Những chỉ số KPI trong Digital Marketing cần đo lường trong năm 2023

adminclover

Mục lục

KPI trong Digital Marketing được sử dụng để xác định mức độ thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Chúng là một giá trị có thể đo lường được để xác định xem các mục tiêu tiếp thị của bạn đã đạt được chưa. Có rất nhiều KPI tiếp thị kỹ thuật số mà bạn có thể theo dõi. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải theo dõi tất cả chúng, chỉ những thứ quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Bằng cách chọn KPI trong Digital Marketing phù hợp, bạn có thể theo dõi xem các chiến dịch tiếp thị của mình có hoạt động hay không và tìm hiểu nội dung nào cần được tối ưu hóa để hoạt động tốt hơn. Hãy cùng khám phá các KPI tiếp thị kỹ thuật số cốt lõi trong bài viết sau, để có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình.

Tạo khách hàng tiềm năng

Bạn không thể tạo doanh số bán hàng mà không thúc đẩy khách hàng tiềm năng trước. Hãy kiểm tra những số liệu bạn có thể sử dụng để tìm hiểu xem nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn có thành công hay không.

Lưu lượng truy cập

KPI trong Digital Marketing
Lưu lượng truy cập – chỉ số KPI trong Digital Marketing

Lưu lượng truy cập trang web của bạn là số lượng khách truy cập vào trang web của bạn mỗi tháng. Bạn có thể phân tích lưu lượng truy cập theo các khoảng thời gian khác nhau – ngày, tuần, tháng hoặc năm này qua năm khác. Báo cáo Google Analytics là hệ thống theo dõi tốt nhất cho lưu lượng truy cập trang web. Bạn có thể tăng số lượng khách truy cập trang web bằng cách đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo trả tiền, tạo thêm nội dung trang web mới hoặc tối ưu hóa nội dung hiện có của bạn.

Lưu lượng truy cập để dẫn đầu

Số liệu lưu lượng truy cập đến khách hàng tiềm năng cho biết lượng lưu lượng truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Số liệu này giúp hiểu liệu lưu lượng truy cập bạn hướng đến trang web có chất lượng cao và chuyển đổi thành lượt đăng ký, bản dùng thử miễn phí hay phiên demo hay không.

Để cải thiện tỷ lệ lưu lượng truy cập trên mỗi khách hàng tiềm năng, hãy chọn nhiều từ khóa được nhắm mục tiêu hơn và tạo nội dung với các biến thể từ khóa khác nhau. Điều này sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn, những người có thể hưởng lợi từ việc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể cải thiện tính thân thiện với thiết bị di động và tốc độ trang web, đồng thời kiểm tra kỹ các biểu mẫu đăng ký khách hàng tiềm năng của mình để tìm lỗi.

Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng

Số liệu này cho biết bạn chi bao nhiêu ngân sách tiếp thị cho mỗi khách hàng tiềm năng mà bạn tạo ra. Bạn có thể giảm chi phí mua lại bằng cách tối ưu hóa chi phí tiếp thị của mình và tập trung nhiều hơn vào các kênh tạo khách hàng tiềm năng giúp thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao với chi phí thấp nhất. Bạn cũng có thể xem xét chi tiêu ít hơn hoặc loại bỏ các kênh tạo ra khách hàng tiềm năng với chi phí cao nhất.

Nhận thức về thương hiệu

Với nhận thức về thương hiệu cao trong số đối tượng cốt lõi của bạn, bạn có thể bán sản phẩm của mình dễ dàng hơn và nhanh hơn. Mức độ nhận biết thương hiệu cao sẽ thúc đẩy lòng tin giữa các khách hàng của bạn và khiến việc chi tiền cho các sản phẩm của bạn trở thành một quyết định dễ dàng. Vì vậy, các số liệu xác định xem thương hiệu của bạn có dễ nhận biết hay không là gì?

Thu hồi thương hiệu

Thu hồi thương hiệu cho biết có bao nhiêu người nhớ và xác định chính xác thương hiệu của bạn sau khi nhìn thấy hoặc nghe về thương hiệu đó. Xây dựng một thương hiệu đích thực để kết nối với khán giả của bạn. Tìm hiểu điều gì là quan trọng đối với khách hàng của bạn và tạo một câu chuyện phản ánh giá trị của họ. Sử dụng tiếp thị video và các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu có trả tiền để tiếp cận đối tượng của bạn bằng thông điệp này.

Hiệu suất trang web

Để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng và bán hàng với tỷ lệ cao hơn, trang web của bạn cũng nên đánh dấu vào một số ô. Hãy xem cách bạn có thể đo lường hiệu suất trang web và thực hiện các cải tiến để tăng khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi trang

KPI trong Digital Marketing
Tỷ lệ chuyển đổi trang – chỉ số KPI trong Digital Marketing

Mục tiêu của lời kêu gọi hành động trên trang web là để dẫn mọi người đăng ký dùng thử miễn phí, hoàn tất giao dịch mua hoặc đặt cuộc gọi với doanh số bán hàng. Tỷ lệ chuyển đổi trang giúp bạn xác định xem lời kêu gọi hành động của bạn có hoàn thành vai trò của chúng hay không. Sử dụng báo cáo Google Analytics để thu thập thông tin về mục tiêu hoàn thành và số lượng khách truy cập trong một thời gian nhất định. Bạn có thể sử dụng các công cụ tự động lấy thông tin từ các nguồn dữ liệu khác nhau để tính toán số liệu này. Thiết lập thử nghiệm A/B (nếu bạn thúc đẩy đủ lưu lượng truy cập để đạt được ý nghĩa thống kê) và thử nghiệm với các bản sao hoặc màu sắc, hình ảnh hoặc văn bản CTA khác nhau. Đảm bảo chỉ kiểm tra một thứ tại một thời điểm, nếu không, bạn sẽ không biết thay đổi nào đã làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Tốc độ trang web

Các trang web chậm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Mọi người rời khỏi trang nếu mất hơn vài giây để tải. Nó cũng tác động tiêu cực đến thứ hạng Google của bạn – Google hạ cấp các trang web tải chậm. Bạn nên theo dõi tốc độ trang web của mình trên cả web và thiết bị di động để đảm bảo rằng nó hoạt động bình thường khi bạn đưa ra các thay đổi tiếp theo.

Số liệu SEO

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền có thể trở thành một trong những kênh tăng trưởng có lợi nhất. Không giống như quảng cáo trả tiền, bạn tạo nội dung trang web của mình một lần và nó sẽ hoạt động mãi mãi cho bạn. Bạn có thể cải thiện hiệu suất của nó nếu bạn tối ưu hóa nó theo thời gian. Vì vậy, bạn nên theo dõi những số liệu nào để đảm bảo chiến lược SEO của mình hoạt động và bạn có thể đạt được các mục tiêu tiếp thị nội dung của mình ?

Liên kết đến một trang web

Số lượng liên kết dẫn đến trang web của bạn xác định thẩm quyền trang web của bạn. Càng nhiều liên kết ngược trỏ đến tên miền của bạn, bạn càng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, điều này sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo ra khách hàng tiềm năng cũng như doanh số bán hàng.

Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền

Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền là số lượng khách truy cập vào trang web của bạn từ Google. Bạn có thể đo lường hiệu quả của chiến lược SEO của mình bằng cách theo dõi sự thay đổi về lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. Tối ưu hóa nội dung hiện có cho SEO, thực hiện nghiên cứu từ khóa và cải thiện nội dung bạn đã có — thêm nhiều từ khóa tương tự hơn theo các biến thể khác nhau, sử dụng liên kết nội bộ và xây dựng nhiều liên kết ngược hơn dẫn đến trang web của bạn. Viết nội dung mới bao gồm các từ khóa được nhắm mục tiêu có lưu lượng truy cập cao.

Chuyển đổi từ tìm kiếm không phải trả tiền

Theo dõi số lượng chuyển đổi đến từ tìm kiếm không phải trả tiền giúp hiểu được lợi nhuận của nội dung không phải trả tiền. Số liệu này cho biết số người chuyển đổi sau khi tìm thấy nội dung của bạn trên Google bằng cách nhập một từ khóa hoặc cụm từ cụ thể. Đảm bảo các trang đích của bạn được tối ưu hóa để thúc đẩy hành động của người dùng. Họ nên truyền đạt tốt các đề xuất giá trị và khuyến khích mọi người nhấp vào. Chọn từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn một cách khôn ngoan; trước tiên hãy kiểm tra mục đích tìm kiếm của họ để hiểu mọi người nghĩ gì khi nhập từ khóa vào Google. Thực hiện theo mục đích tìm kiếm trong mọi phần nội dung bạn viết hoặc tối ưu hóa.

Số liệu tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là một kênh khác thúc đẩy khách hàng tiềm năng và khách hàng. Bạn nên theo dõi KPI cho tiếp thị qua email nếu bạn định biến nó thành một phần trong chiến lược tiếp thị của mình.

KPI trong Digital Marketing
Số liệu tiếp thị qua email- chỉ số KPI trong Digital Marketing

Tỷ lệ mở

Tỷ lệ mở email là số liệu tiếp thị qua email cho biết tỷ lệ phần trăm người đăng ký mở email của bạn. Sử dụng số liệu này để theo dõi hiệu quả của các tiêu đề của bạn.

Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp là tỷ lệ phần trăm người đăng ký tương tác với liên kết email và lời kêu gọi hành động của bạn. Số liệu này giúp hiểu liệu nội dung email của bạn có thúc đẩy hành động của người dùng hay không. Kiểm tra tỷ lệ nhấp của mọi chiến dịch thông qua các tùy chọn báo cáo trong dịch vụ tiếp thị qua email của bạn. Bạn cũng có thể tính tỷ lệ theo cách thủ công bằng công thức trên.

Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi cho biết tỷ lệ phần trăm những người đã nhận được chiến dịch email của bạn và thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như mua sản phẩm của bạn hoặc đăng ký bản dùng thử.

Bạn không cần phải theo dõi hàng chục chỉ số KPI trong Digital Marketing khác nhau để tìm hiểu xem chiến lược tiếp thị của mình có đang đi đúng hướng hay không. Chọn các chỉ số KPI trong Digital Marketing quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và thông báo thành công tiếp thị của bạn. Hãy nhất quán trong việc theo dõi tiến trình — biến nó thành một quy trình thường xuyên, dễ dàng và không tốn nhiều công sức.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Vang Pháp, Mỹ, Ý, Tây Ban Nha, Chile... Nhập khẩu chính hãng

Ưu đãi đặc biệt!

Giảm đến 30% chào xuân Giáp Thìn! Chương trình áp dụng đến 31/12/2023.
Khám phá ngay!

Xây dựng doanh nghiệp