Chiến lược kinh doanh – Giai đoạn 5.1: Phương pháp đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing

Lượt xem: 35

Khi internet và các phương tiện kỹ thuật số tiếp tục phát triển và đóng những vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, thì lĩnh vực tiếp thị cũng vậy. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm đến các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số như một cách để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để bạn biết liệu chiến dịch tiếp thị của bạn có hiệu quả hay không? Làm thế nào bạn có thể biết liệu mọi người có đang thực sự xem và tương tác với nội dung của bạn? Học cách đánh giá hiệu suất của một chiến dịch tiếp thị là bước cuối cùng trong chiến lược kinh doanh. Đây là cơ hội để đánh giá những gì hoạt động tốt và những gì bạn có thể cải thiện. Bạn đã nỗ lực, bạn xứng đáng nhận được kết quả tuyệt vời! Hãy cùng khám phá thông tin dưới đây về các phương pháp đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing để bạn có thể xây dựng sự tự tin trong mọi chiến lược của mình.

Đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing là gì?

Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing
Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing không phải là một chủ đề hấp dẫn, cũng không phải là một chủ đề mới mẻ. Nhưng không có chiến dịch nào có thể hoàn thành nếu không có sự đo lường. Đây là cơ hội để bạn nhìn lại chiến dịch của mình, xem bạn đã làm như thế nào và bắt đầu lập kế hoạch cho chiến dịch tiếp theo.

Đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing là quá trình xác định xem chiến dịch tiếp thị của bạn có đang mang lại hiệu quả mong muốn hay không. Bạn có thể đánh giá hiệu quả quảng cáo và tiếp thị của mình thông qua nhiều phương tiện, bao gồm khảo sát, nhóm tập trung, tạo khách hàng tiềm năng, phân tích trang web, đăng ký,…

Bằng cách dành thời gian để đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị , bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tài nguyên của mình một cách khôn ngoan và tiếp cận được nhiều người nhất có thể.

Bạn nên đo lường các chiến dịch marketing thường xuyên như thế nào?

Bây giờ bạn biết bạn cần phải đo lường các chiến dịch tiếp thị, bạn có thể tự hỏi mình nên thực hiện nó với tần suất như thế nào. Câu trả lời đơn giản là tần suất phụ thuộc vào thời lượng của chiến dịch, mục tiêu chiến dịch và vốn nhân lực của bạn.

Một số công ty kiểm tra tiến độ chiến dịch hàng ngày. Điều này hoạt động nếu bạn có đủ nguồn nhân lực để chỉ định đo lường chiến dịch cũng như các công cụ cập nhật thông tin chi tiết của bạn hàng ngày. Nhiều công ty sẽ thực hiện đánh giá chiến dịch hàng tuần, trong khi những công ty khác có thể chọn báo cáo đo lường hiệu quả chiến dịch marketing hàng tháng. Trong một số trường hợp, bạn có thể chỉ kiểm tra một số chỉ số nhất định tại một thời điểm. Ví dụ: các chỉ số như số lần hiển thị hoặc các chỉ số tập trung vào bán hàng như cam kết, tỷ lệ nhấp và khách hàng tiềm năng mới có thể là nhiệm vụ hàng ngày và chủ lực trong báo cáo hàng tuần của bạn. Việc tăng đối tượng mục tiêu có thể có ý nghĩa hơn đối với đánh giá hàng tuần hoặc hàng tháng. Đó là tất cả về việc thiết lập một nhịp độ phù hợp với bạn dựa trên mục tiêu, nguồn lực, chiến lược tiếp thị và công nghệ của bạn.

Phương pháp đo lường hiệu quả chiến dịch marketing: 8 bước để thành công

Với nền tảng đã đặt ra, đã đến lúc thiết lập quy trình đo lường chiến dịch tiếp thị của bạn.

Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing
Phương pháp đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

1. Bắt đầu với một mục tiêu rõ ràng

Bước đầu tiên trong bất kỳ điều gì liên quan đến đánh giá chiến dịch tiếp thị là thiết lập một mục tiêu rõ ràng. Nếu không có mục tiêu, không thể đo lường tiến độ và xác định liệu các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn có thành công hay không.

Đặt mục tiêu có nghĩa là biết thành công trông như thế nào, khách hàng mục tiêu của bạn là ai và bạn sẽ theo dõi tiến trình của mình như thế nào. Ví dụ: Bạn có thể muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu để phát triển thị trường mục tiêu của mình. Hoặc bạn có thể muốn xây dựng giá trị lâu dài của khách hàng cao hơn bằng cách tiếp thị cho khách hàng hiện tại.

Khi bạn đã có mục tiêu trong đầu, bạn có thể bắt đầu phát triển chiến lược của mình và tạo ra các điểm chuẩn hữu hình. Bằng cách xác định rõ ràng mục tiêu của mình ngay từ đầu, bạn có thể thiết lập chiến dịch tiếp thị của mình để thành công.

2. Chọn KPI có liên quan

Khi bạn biết mình muốn đạt được điều gì, bạn cần thiết lập và theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Nếu không có KPI, bạn sẽ không thể đo lường mức độ thành công của các chiến dịch tiếp thị của mình và thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

Một số KPI bạn có thể muốn theo dõi cho các chiến dịch tiếp thị của mình bao gồm:

  • Khách hàng tiềm năng được tạo
  • Tỷ lệ nhấp (CTR)
  • Tỉ lệ mở
  • Tỷ lệ thoát
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng
  • Lượt xem bài đăng trên blog
  • Lượt truy cập trang đích
  • Chi phí mua lại khách hàng
  • ROI tổng thể

Nếu không có KPI, về cơ bản bạn đang bay mù mịt. Bằng cách theo dõi KPI, bạn sẽ có thể xem hoạt động tiếp thị nào đang hoạt động và hoạt động nào không. Tuy nhiên, không chỉ bất kỳ KPI nào sẽ làm được. Mỗi chiến dịch cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu để xem xét. Vì cần thời gian để thiết lập, theo dõi và phân tích dữ liệu, tốt nhất bạn chỉ nên tập trung vào các KPI dành riêng cho nền tảng có liên quan đến các mục tiêu chiến dịch của bạn. Điều này giúp bạn tránh bị sa lầy vào dữ liệu để có thể tập trung vào những gì quan trọng.

3. Đặt khung thời gian cho chiến dịch của bạn

Mọi chiến dịch đều cần có khung thời gian. Đặt khung thời gian cho chiến dịch tiếp thị của bạn là quan trọng vì nhiều lý do. Đầu tiên, chúng cho phép bạn theo dõi tiến trình của chiến dịch và đánh giá hiệu quả của nó. Việc thành lập cũng giúp nhóm của bạn đi đúng hướng và tập trung vào các mục tiêu của chiến dịch. Bạn sẽ phải ghi nhớ ngày kết thúc rõ ràng, điều này có thể giúp tạo động lực cho nhóm của bạn và giúp họ không bị kiệt sức.

4. Đặt các mốc quan trọng về cách đo lường hiệu suất của một chiến dịch tiếp thị

Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing
Đặt các mốc quan trọng về cách đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Ban cần quyết định tần suất theo dõi và báo cáo về các số liệu chiến dịch khác nhau. Kiểm tra hiệu suất chiến dịch của bạn thường xuyên hơn mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để phát hiện lỗi và cải thiện. So sánh dữ liệu của bạn với kế hoạch tiếp thị tổng thể để xem liệu bạn có đang đi đúng hướng hay không. Nếu không, hãy điều chỉnh phù hợp để đạt được điều đó.

5. Triển khai công nghệ để theo dõi các chỉ số chiến dịch

Đo lường hiệu suất chiến dịch dễ dàng hơn với các công cụ và nguồn dữ liệu phù hợp. Với các chiến dịch truyền thông xã hội, bạn có lợi ích từ các phân tích tích hợp dành riêng cho các nền tảng đó. Google Analytics có thể giúp bạn theo dõi các nguồn giới thiệu và hiệu suất chiến dịch. Nhận cả thông tin chi tiết và thông tin chi tiết cấp cao về những gì đang xảy ra trong mọi chiến dịch. Bạn cũng có thể khai thác các công cụ tiếp thị phổ biến như Facebook Analytics để đo lường hiệu suất của bạn trên Facebook.

6. Không bao giờ ngừng giám sát và điều chỉnh

Đo lường tác động chiến dịch của bạn là một quá trình liên tục, không phải là nhiệm vụ chỉ làm một lần trong danh sách việc cần làm của bạn. Khi liên tục theo dõi mọi chiến dịch, bạn có thể tìm hiểu thêm từ dữ liệu của mình và tiếp tục thực hiện các cải tiến phù hợp. Điều này cũng giúp bạn nhận được nhiều hơn từ khoản đầu tư tiếp thị của mình. Cách đơn giản nhất để làm điều này là biến nó thành một thói quen. Xây dựng các hệ thống xoay quanh cách đo lường hiệu quả chiến dịch marketing để nó trở thành một phần khác của quy trình thay vì một công việc bắt buộc.

Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing có thể là một công việc khá khó khăn, nhưng đó là một bước quan trọng bạn không thể bỏ qua. Đây là cơ hội để bạn thực sự hiểu điều gì đã khiến chiến dịch của bạn được đánh dấu và tại sao mọi người lại yêu thích nó (hoặc không). Tất cả những thông tin chi tiết bạn có được từ một chiến dịch đều vô ích trừ khi bạn có kế hoạch thực hiện chúng. Sử dụng tốt những chỉ số, thông tin đo lường được, bạn có thể đưa ra đánh giá hiệu quả quảng cáo một cách khách quan và đưa ra quyết định liệu doanh nghiệp của có cần điều chỉnh các chiến dịch trong tương lai hay không. Đó cũng chính là những gì chúng tôi đề cập trong giai đoạn 5.2 của chiến lược kinh doanh: Các tiêu chí đánh giá hiệu quả quảng cáo

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!