Chiến lược định vị
‘ Tầm nhìn mà không có chiến lược vẫn chỉ là ảo ảnh‘
Les Brown
Một khi thương hiệu đã được định vị thì rất khó – nhưng không phải là không thể – để định vị lại mà không ảnh hưởng đến độ uy tín của thương hiệu. Vì lý do đó, một chiến lược định vị thị trường vững chắc rất quan trọng đối với “sức sống” và tuổi thọ của một công ty. Bạn càng thực hiện quy trình này sớm bao nhiêu, tổ chức kinh doanh của bạn càng tốt hơn bấy nhiêu.
Vì sao phải định vị doanh nghiệp?
Xác định đúng vị trí để nâng tầm giá trị
Càng định vị doanh nghiệp sớm bao nhiêu, công ty càng phát triển tốt hơn bấy nhiêu.
Mỗi công ty có thể chọn định vị doanh nghiệp một cách có chủ đích, hoặc không định vị và để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên. Và chỉ cần doanh nghiệp còn tồn tại, thương hiệu công ty vẫn sẽ được định vị trên thị trường. Sẽ thật sai lầm nếu doanh nghiệp không kiểm soát thương hiệu công ty, bởi đối thủ cạnh tranh có thể đánh bại doanh nghiệp dựa trên yếu tố định vị thương hiệu.
Bất kể doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động kinh doanh hoặc xem xét lại hoạt động kinh doanh hiện tại, đều cần phải có phân tích mới về thị trường, ít nhất 1 lần/năm
Chiến lược định vị doanh nghiệp

Trong cuộc chiến giành lấy tâm trí của khách hàng, một chiến lược định vị thành công khi kết quả mang lại chính là sự nhận biết của khách hàng,giúp họ nhìn ra được sự khác biệt của thương hiệu với các thương hiệu còn lại trên thị trường như thế nào. Từ đó khách hàng sẽ đưa doanh nghiệp vào thứ tự ưu tiên trong tâm trí và thúc đẩy quyết định mua hàng.
Phát triển chiến lược định vị

Clover hiểu rằng: để đi được một chặng đường dài, cần phải có những bước đi vững chắc ngay từ giai đoạn đầu tiên. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp có những chiến lược truyền thông đúng đắn để làm bệ phóng vươn xa hơn trong tương lai.
Trong cuộc cạnh tranh toàn cầu, một thương hiệu được định vị đúng đắn không chỉ là chìa khóa mở ra thành công, mà còn định hình bản sắc doanh nghiệp của bạn trong tâm trí của khách hàng.
Đội ngũ Clover dưới sự nghiên cứu tỉ mỉ và cẩn trọng, đưa ra và phát triển chiến lược định vị tạo ra câu chuyện doanh nghiệp, xác định và điều chỉnh chiến lược phù hợp với các hoạt động truyền thông để tạo nên dấu ấn riêng nhưng vẫn không tách rời giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Từ đó kết nối cộng đồng và thương hiệu theo những cách toàn diện và có ý nghĩa nhất.
Tiếp tục đọc
Tầm nhìn sứ mệnh