Chiến lược kinh doanh – Giai đoạn 3.3: Chiến lược marketing tổng thể và những sai lầm dẫn đến thất bại

Chiến lược phát triển sản phẩm của bạn chưa hoàn thiện nếu không có chiến lược marketing tổng thể vào người tiêu dùng tiềm năng. Bạn không thể tạo ra bất kỳ lợi tức đầu tư đáng kể nào nếu bạn không tạo ra các chiến lược tiếp thị phù hợp. Tiếp thị là một lĩnh vực năng động và luôn thay đổi. Các chiến lược tiếp thị hàng đầu thay đổi theo xu hướng tiêu dùng và công nghệ. Đây là lý do tại sao mọi công ty cần có một chiến lược tiếp thị tốt được lập kế hoạch tốt và có các cột mốc và mục tiêu được xác định rõ ràng. Khi bạn có bản đồ phù hợp, cơ hội bạn đạt được các mục tiêu chiến lược đã đặt ra cho doanh nghiệp của mình sẽ cao hơn. Nếu bạn là chủ sở hữu công ty, công ty khởi nghiệp hoặc nhà tiếp thị, bạn cần một chiến lược tiếp thị tốt để đạt được mục tiêu của mình thì đừng vội bỏ qua bài viết này.

Chinh phục các mục tiêu phát triển nhờ vào chiến lược Marketing tổng thể

Chiến lược marketing tổng thể
Xây dựng chiến lược marketing tổng thể

Chiến lược marketing tổng thể là một cách tiếp cận dài hạn, hướng tới tương lai và là một kế hoạch tổng thể của bất kỳ tổ chức hay doanh nghiệp nào. Mục tiêu cơ bản là đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững bằng cách hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Chiến lược tiếp thị là một chiến lược rộng bao gồm tất cả mọi thứ, từ cách định vị của công ty, đến quảng cáo, đối tác chiến lược, quan hệ truyền thông, hỗn hợp tiếp thị, các kênh và chiến thuật. Chiến lược tiếp thị đề cập đến kế hoạch trò chơi tổng thể của một công ty để tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nó cũng chứa đề xuất giá trị của công ty, thông điệp thương hiệu chính, dữ liệu về đối tượng mục tiêu, nhân khẩu học của khách hàng, và các yếu tố cấp cao khác.

Chiến lược Marketing rộng hơn các chiến thuật cụ thể. Ví dụ: một doanh nghiệp có thể có chiến lược nội dung cho các kênh truyền thông xã hội của họ hoặc để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, sau đó họ có thể có các chiến thuật cụ thể mà họ thực hiện cho từng kênh.

Đây là thứ tự chính xác của một quy trình tiếp thị: Chiến lược tiếp thị tổng thể -> Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số -> Chiến thuật cụ thể

Đôi khi các nhà tiếp thị đánh mất tầm nhìn tổng thể của doanh nghiệp và các mục tiêu lớn. Họ mất theo dõi đối tượng mục tiêu và những điểm khó khăn chính mà sản phẩm của họ giải quyết cho khách hàng. Khi điều đó xảy ra, các chiến thuật cụ thể mà doanh nghiệp sử dụng có thể mất hiệu quả.

Vì vậy, một chiến lược tiếp thị không phải là một số tài liệu cũ đầy bụi mà bạn đặt trên giá trên cùng và quên đi nó. Mà đó là một quá trình quan trọng để khám phá các mục tiêu hàng đầu của công ty bạn và cách để đạt được chúng. Điều đó trở thành kế hoạch chi tiết cho mọi thứ bạn làm để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tốt hơn.

5 Sai lầm dẫn đến thất bại trong chiến lược Marketing tổng thể

Tiếp thị không phải là một công thức mà bạn có thể làm theo để có được kết quả như mong đợi, có một số chiến lược có thể không phục vụ cho công việc kinh doanh của bạn và có những chiến lược khác có thể khó thực hiện và do đó không mang lại kết quả như bạn mong đợi. Tiếp thị giúp bạn định vị bản thân và bán được nhiều hơn, tuy nhiên, một số sai lầm trong chiến lược Marketing có thể khiến bạn lãng phí thời gian và tiền bạc.

Sai lầm trong chiến lược Marketing tổng thể
Sai lầm trong chiến lược Marketing tổng thể

1. Không thể thúc đẩy tăng trưởng

Bạn nghĩ rằng bạn đã có mọi thứ hoàn hảo: bạn có một chiến lược kinh doanh lý tưởng, một lượng sản phẩm đột phá và một đội ngũ nhân viên tuyệt vời, nhưng con số của bạn vẫn như nhau hàng năm. Tại sao doanh thu của doanh nghiệp bạn không tăng trưởng? Điều này có thể bắt nguồn từ sự lệch lạc trong các chiến lược marketing của các nhà tiếp thị.

2. Sản phẩm chưa đủ tiêu chuẩn để tung ra thị trường

Việc ra mắt một sản phẩm mới có vẻ giống như nó diễn ra tại một thời điểm duy nhất, nhưng việc ra mắt sản phẩm có những tác động sâu rộng. Việc ra mắt sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn, kém chất lượng có thể khiến doanh số bán hàng ít hơn, khách hàng khó chịu và có cái nhìn xấu về thương hiệu của bạn.

3. Sản phẩm chưa thực sự thu hút người tiêu dùng

Tại bất kỳ thời điểm nào, có hàng triệu người đang bán hàng tỷ sản phẩm, với những phát minh mới ra đời mỗi ngày. Chỉ vì bạn có một sản phẩm đưa ra thị trường sẽ không khiến bạn trở nên độc nhất. Cần biết rõ điều gì khiến bạn khác biệt so với số đông khi bạn thực hiện chiến lược sản phẩm của mình. Hãy trau dồi những điểm mạnh và phong cách riêng trong sản phẩm của bạn, và sử dụng chúng làm lợi thế.

4. Doanh nghiệp chưa nhận ra tầm quan trọng của việc giáo dục người dùng về sản phẩm mới

Giáo dục người dùng là một chìa khóa quan trọng trước khi ra mắt sản phẩm để thành công.Đây là việc thông báo cho khách hàng cách sử dụng hiệu quả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, trước và sau khi họ mua hàng. Mặc dù quy mô và độ sâu của nó sẽ khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn bán.Chương trình giáo dục khách hàng là một cách chuẩn hóa những gì bạn giao tiếp và cách bạn thực hiện.Tất cả các nhóm dịch vụ khách hàng, hỗ trợ, bán hàng, quan hệ công chúng và tiếp thị của bạn đều cần được đào tạo về sản phẩm để có thể cung cấp thông tin và giáo dục người dùng nhận thức về sản phẩm. Truyền đạt tất tần tật những thông tin về sản phẩm là một khía cạnh quan trọng mối quan hệ giữa khách hàng và sản phẩm mà họ sử dụng và tin cậy.

5. Doanh nghiệp chưa tìm được thị trường cho dòng sản phẩm mang tính đột phá

Một số công ty thực hiện chiến lược tiếp thị, họ thường tập trung vào sản phẩm, dịch vụ, tính năng và chức năng chứ không phải khách hàng của họ. Những điều này có quan trọng không? Có, nhưng điều quan trọng hơn hết là phải cho thị trường mục tiêu của bạn thấy rằng bạn hiểu họ, mong muốn và nhu cầu của họ, khó khăn và vấn đề của họ, sau đó định vị bản thân và công ty của bạn như là người hướng dẫn hiểu biết để giải quyết các vấn đề của họ. Bạn có sản phẩm độc đáo, mang tính đột phá, hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh. Thế nhưng việc chưa tìm được hoặc chọn sai thị trường mục tiêu sẽ là một trở ngại lớn cho sự thành công của doanh nghiệp.

Chiến lược sản phẩmcủa bạn phụ thuộc phần lớn vào chiến lược marketing tổng thể của bạn. Đó cũng là cách người quản lý sản phẩm, giám đốc tiếp thị sản phẩm, nhóm sản phẩm và nhóm tiếp thị có thể thực hiện công việc của họ hiệu quả hơn. Để chiến lược Makerting tổng thể đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần nhất quán và kỹ lưỡng trong tất cả các bước của quy trình phát triển sản phẩm bao gồm: phân tích thị trường, lập mục tiêu chiến lượcchiến lược marketing tổng thể. Cuối cùng hãy bắt tay vào giai đoạn 4 của chiến lược kinh doanh: Khởi động các chiến lược tiếp thị của mình bằng các phương pháp phù hợp.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!