Chuỗi giá trị
‘ Bước đầu tiên trong việc giải quyết một vấn đề là việc nhận ra rằng nó tồn tại’
Zig Ziglar
Chuỗi giá trị được xem là sự kết hợp của tất cả các hoạt động, bắt đầu từ khâu sản xuất nguyên vật liệu cho đến công đoạn ra đến thành sản phẩm hoàn chỉnh và đến tay người tiêu dùng cuối cùng.
Dựa vào nguồn lực và lợi thế, doanh nghiệp chọn cho mình một công đoạn mà ở đó có thể xây dựng một chiến lược kinh doanh hiệu quả. Có doanh nghiệp chọn cho mình công đoạn cung ứng nguyên liệu thô đầu vào, có doanh nghiệp chọn làm đơn vị trung gian vận chuyển, cũng có khi chỉ đơn thuần là phân phối sản phẩm cuối đến tay người tiêu dùng.
Chuỗi giá trị ngành

Chuỗi giá trị được xem là sự kết hợp của tất cả các hoạt động, bắt đầu từ khâu sản xuất nguyên vật liệu cho đến công đoạn ra đến thành sản phẩm hoàn chỉnh và đến tay người tiêu dùng cuối cùng.
Một chuỗi giá trị điển hình bắt đầu với các nguyên liệu thô, thông qua quá trình chế biến và sản xuất, sản phẩm cuối cùng được hình thành và cung ứng cho khách hàng.
Đi sâu vào chuỗi giá trị và cung ứng của ngành, doanh nghiệp có thể chọn cho mình công đoạn cung ứng nguyên liệu thô đầu vào với lợi thế là sở hữu mối quan hệ gắn bó với nhiều đơn vị sản xuất, hoặc cũng có thể trở thành đơn vị trung gian vận chuyển khi nắm trong tay nhiều nguồn lực liên quan đến ngành vận tải – logistic. Doanh nghiệp cũng có thể chỉ đơn thuần là đơn vị phân phối sản phẩm cuối đến tay người tiêu dùng với việc sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ rộng khắp. Dựa vào nguồn lực và lợi thế hiện tại, doanh nghiệp nên chọn cho mình một “mắt xích” trong chuỗi giá trị ngành, mà ở đó có thể xây dựng nên một chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Clover hiểu rằng doanh nghiệp cần biết rõ chuỗi giá trị ngành mà mình muốn kinh doanh, vì thế chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp có góc nhìn toàn diện và đưa ra giải pháp phù hợp.
Giải pháp khách hàng

Đội ngũ Clover không ngừng học hỏi mỗi ngày và cập nhật những thông tin mới nhất mang tính đa ngành, nhằm cung cấp cho khách hàng những bản vẽ chi tiết nhất về chuỗi giá trị trước khi họ chính thức bước chân vào ngành.
Bằng chuyên môn chuyên sâu và sự tổng hợp cơ sở dữ liệu phong phú, chúng tôi cung cấp cho khách hàng có những góc nhìn toàn diện về ngành mà họ kinh doanh. Từ đó đưa ra những phân tích, khuyến nghị, gợi mở xem xét các vấn đề mang tính đa chiều:
• Ngành hàng này có thực sự hấp dẫn?
• Sự hấp dẫn của ngành này còn có thể kéo dài trong bao lâu?
• “Mắt xích” nào trong chuỗi giá trị ngành mang lại lợi ích cao nhất?
• Với “mắt xích” đã lựa chọn để gia nhập ngành, doanh nghiệp có những lợi thế nào để hoạt động?
Tiếp tục đọc
Đặc thù ngành