7 lý do nội dung do người dùng tạo cần thiết cho thương mại điện tử

Clover Brand Consultancy

Lượt xem: 1

Sự gia tăng của nội dung do người dùng tạo trong thương mại điện tử đang nhanh chóng vượt qua tất cả các hình thức tiếp thị khác vì chúng ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng. Hầu như tất cả mọi người tin tưởng vào con người hơn là thương hiệu. Nội dung do người dùng tạo (UGC) là một trong những hình thức tiếp thị miễn phí hữu ích nhất mà doanh nghiệp thương mại điện tử có thể yêu cầu: nội dung xác thực, đáng tin cậy do người dùng và người có ảnh hưởng tạo ra, chia sẻ đánh giá, hình ảnh và video về sản phẩm của thương hiệu trực tuyến.

Nội dung do người dùng tạo (UGC) là gì?

Nội dung do người dùng tạo
Nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo (UGC) là một cách để thu được nhiều nội dung và tạo thêm doanh thu cho thương hiệu. Một số nội dung có sức ảnh hưởng nhất đối với thương hiệu có thể là nội dung do khách hàng gửi dưới dạng thẻ bắt đầu bằng #, đánh giá tích cực, chụp ảnh thương hiệu và chia sẻ trên mạng xã hội. UGC là bất kỳ nội dung nào do người tiêu dùng tạo ra về thương hiệu và được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Gần đây, do các nền tảng truyền thông đa dạng, mọi người đều có thể dễ dàng truy cập mạng xã hội và do đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng tạo nội dung thay mặt cho thương hiệu. Người tiêu dùng có thể đưa ra những đánh giá trung thực về một thương hiệu mà họ đã sử dụng.

Lợi ích của nội dung do người dùng tạo(UGC) đối với thương hiệu

Lợi ích của nội dung do người dùng tạo đối với thương hiệu
Lợi ích của nội dung do người dùng tạo đối với thương hiệu

Rõ ràng, có một số lợi ích của nội dung do người dùng tạo đối với cho mọi người, đặc biệt là cho các thương hiệu. UGC là một cách hiệu quả về chi phí mà các thương hiệu tham gia vào quảng cáo. Công việc quảng cáo có thể được thực hiện bởi bất kỳ ai và điều này là do sự ra đời của các nền tảng truyền thông như Instagram, FacebookTikTok. Một số lợi ích của UGC đối với các thương hiệu bao gồm:

UGC ảnh hưởng đến mô hình mua hàng của khách hàng và tác động mạnh mẽ đến hành vi mua hàng. UGC có khả năng xác định cái gì, như thế nào, tại sao và khi nào khách hàng sẽ mua hàng từ một thương hiệu cụ thể. Với UGC, có những hình ảnh và video hiển thị các mặt hàng mà mọi người muốn mua. Ngoài ra còn có những đánh giá trung thực do khách hàng đưa ra và điều này có thể ảnh hưởng đến một khách hàng khác, những người có thể mua hoặc không mua hàng từ một thương hiệu cụ thể. Không còn nghi ngờ gì nữa, trong thời gian gần đây, trước khi mua hàng, khách hàng muốn xem ảnh, video hoặc đánh giá về mặt hàng tương tự và hầu hết khách hàng tìm thấy ảnh mặt hàng họ muốn từ người khác. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy khách hàng thấy ảnh từ những người tiêu dùng khác có giá trị hơn ảnh từ các thương hiệu.

Người ta ước tính rằng 21% thế hệ thiên niên kỷ sẽ không mua hàng nếu không có UGC trực quan. Điều này cho thấy rằng UGC có tính liên quan cao trong mọi thương hiệu. Bằng cách sử dụng UGC, doanh nghiệp có thể khoe khoang về những người có ảnh hưởng đang sử dụng thương hiệu của mình và có thể tạo ra nhiều sản phẩm hơn để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Việc tối ưu hóa UGC cũng miễn phí và doanh nghiệp chỉ cần khuyến khích khách hàng của mình liên tục chia sẻ ảnh và gửi đánh giá tích cực về các mặt hàng mà họ đã mua.

7 lý do tại sao cần nội dung do người dùng tạo càng sớm càng tốt

Nội dung do người dùng tạo
7 lý do tại sao cần xây dựng dung do người dùng tạo

Rõ ràng là các chiến dịch nội dung do người dùng tạo tiếp cận được nhiều đối tượng hơn trong thời gian ngắn hơn. Các chiến dịch UGC cực kỳ hiệu quả trong tiếp thị kỹ thuật số. Mỗi thương hiệu cần triển khai UGC trong các chiến lược tiếp thị kinh doanh của họ vì chúng rất có lợi. Dưới đây là một số lý do khiến các thương hiệu kết hợp nội dung do người dùng tạo trong chiến lược tiếp thị của mình:

  • Khi người tiêu dùng đóng vai trò tích cực trong việc quảng cáo các thương hiệu mà họ đã sử dụng, những người tiêu dùng khác sẽ bị thuyết phục và có nhiều khả năng mua hàng từ cùng một thương hiệu. Trên thực tế, nhờ UGC, khách hàng giờ đây là những người tiêu dùng tích cực vì họ không còn là những người tiêu dùng thụ động bị các quảng cáo và biển quảng cáo trên TV dụ dỗ nữa.
  • UGC làm tăng đáng kể nhận thức về thương hiệu và mức độ phổ biến của khách hàng và khách hàng tiềm năng.
  • UGC cũng xây dựng lòng tin của người tiêu dùng khi họ nhận được đề xuất từ những người (người có ảnh hưởng) mà họ có thể tin tưởng và đưa ra ý kiến của mình.
  • Thông qua UGC, các thương hiệu có khả năng thu hút nhiều người sẵn sàng trở thành người ủng hộ hoặc đại sứ cho một thương hiệu cụ thể.
  • Một lần nữa, với UGC, người tiêu dùng của một thương hiệu cụ thể cảm thấy họ là một phần của cộng đồng đánh giá cao họ và chú ý đến các đánh giá trung thực của họ.
  • Đánh giá của khách hàng mở rộng nỗ lực SEO của bạn và giúp thương hiệu xếp hạng cao hơn.
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu và tương tác với người dùng.

Làm cách nào để có được nội dung do người dùng tạo?

Có được nội dung khá đơn giản. Điều quan trọng là khuyến khích người tiêu dùng của bạn chia sẻ hình ảnh về sản phẩm họ mua từ bạn. UGC không chỉ là về hình ảnh mà còn phải chia sẻ các đánh giá tích cực, sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và giới thiệu thương hiệu của bạn cho gia đình, bạn bè và những người theo dõi họ trên nền tảng xã hội của họ.

Một thương hiệu cũng có thể đưa nội dung do người dùng tạo vào chiến lược tiếp thị của họ bằng cách sử dụng dịch vụ của những người có ảnh hưởng. Những người có ảnh hưởng này có số lượng người theo dõi rất lớn và do đó, họ có thể tạo ra nội dung rất quan trọng cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, bằng cách đưa nội dung do người dùng tạo vào chiến lược tiếp thị, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình.

Bằng cách đưa nội dung do người dùng tạo vào chiến lược tiếp thị, chúng sẽ bổ sung yếu tố xác thực cho thương hiệu của bạn. Điều này là do những người thực, những người có thể được khách hàng tiềm năng biết đến hoặc không, đang giới thiệu một thương hiệu cụ thể và với điều này, người tiêu dùng tiềm năng tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Việc bao gồm nội dung do người dùng tạo về cơ bản có thể tạo ra sự khác biệt trong doanh số bán hàng của bạn vì nó thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi. Đơn giản, nội dung do người dùng tạo nâng tầm thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!