Cách thực hiện kiểm tra SEO đơn giản nhất

Clover Brand Consultancy

Bạn có biết trang web của mình đang hoạt động tốt như thế nào không? Các chuyên gia SEO biết tầm quan trọng của việc kiểm tra thường xuyên, nhưng đối với nhiều người trong chúng ta, những người chỉ có kiến ​​thức cơ bản về SEO, đó có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số ngày nay, việc hiểu rõ ràng về SEO trở nên ngày càng quan trọng. Trong blog này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các cách thực hiện kiểm tra SEO đơn giản nhất.

Kiểm tra SEO là gì?

Kiểm tra SEO

Vậy kiểm tra SEO là gì? Đó là một cách để kiểm tra tình trạng trang web của bạn để ngăn chặn thư rác và xem các đề xuất về cách tối ưu hóa nó. Kiểm tra SEO rất quan trọng vì nhiều lý do, chủ yếu là do Google thay đổi thuật toán thường xuyên để phù hợp với công nghệ và mẫu tìm kiếm mới.

Thực hiện kiểm tra SEO kỹ lưỡng là một điểm khởi đầu cần thiết cho bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số nào. Điều này cho phép bạn phân tích các nỗ lực SEO hiện tại của mình đang hoạt động như thế nào và thực hiện hành động ngay sau những thông tin chi tiết đó.

Chi phí kiểm tra SEO là bao nhiêu? Điều đó phụ thuộc vào các công cụ bạn muốn sử dụng và quy mô của doanh nghiệp và trang web của bạn.

Kiểm tra SEO quan trọng như thế nào?

Điều quan trọng là phải kiểm tra tình trạng tổng thể của trang web để đảm bảo khả năng sử dụng của nó trong cả bối cảnh bên trong và bên ngoài. Bạn sẽ cần phải kiểm tra nội bộ về một số yếu tố, bao gồm sơ đồ trang web, văn bản liên kết và thậm chí cả các nền tảng truyền thông xã hội. Thời gian tải lớn và việc kiểm tra kỹ lưỡng cũng sẽ đưa ra các vấn đề cờ đỏ mà bạn cần giải quyết.

Một trong những lý do khiến việc này rất quan trọng là để đảm bảo rằng bạn không bị Google phạt vì làm điều gì đó, có thể làm giảm vị trí xếp hạng trang web của bạn. Có rất nhiều chi tiết nhỏ có thể dẫn đến điều này, và nếu bạn không phải là một chuyên gia SEO, bạn có thể làm điều đó mà không cần biết. Khi nhận được đánh giá bên ngoài, bạn có thể nhận được phản hồi chi tiết về các phương pháp hay nhất với nội dung của bạn, liên kết…

Thực hiện kiểm tra SEO khá phức tạp, và bạn có thể tìm thấy nhiều mô tả kỹ thuật khác về cách hoàn thành. Nghe có vẻ không phải là hoạt động thú vị nếu bạn không phải là dân kỹ thuật, nhưng nó có thể tăng doanh thu của bạn theo những cách mà bạn có thể không bao giờ tưởng tượng được nếu thực hiện đúng.

Bạn phải kiểm tra hiệu suất tổng thể của trang web của bạn thường xuyên. Kiểm tra mỗi tháng một lần bằng cách sử dụng một số công cụ được đề cập ở trên và nhờ chuyên gia đánh giá trang web của bạn hàng năm.

Các lĩnh vực trong kiểm tra SEO

kiểm tra SEO
Các lĩnh vực kiểm tra SEO

Kiểm tra SEO về cơ bản là kiểm tra hệ thống của bạn để xem nó hoạt động tốt như thế nào so với thị trường. Dưới đây là một số lĩnh vực quan trọng nhất mà kiểm tra SEO sẽ bao gồm:

  • Sử dụng Từ khoá: Kiểm tra sẽ giúp bạn tìm ra liệu việc sử dụng từ khoá của bạn có đúng điểm, được đặt tốt và sẵn sàng mang lại lượng lưu lượng truy cập tối ưu hay không.
  • Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI): LSI là một thuật ngữ đề cập đến ngữ cảnh và ý định đằng sau một tìm kiếm nhất định. Khi công nghệ, cụ thể là AI, ngày càng phát triển, nó có thể hiểu ngày càng nhiều nghĩa theo cách cụ thể, do đó nó có thể tính đến những thứ như từ khóa phụ và từ khóa đuôi dài với tần suất nhiều hơn.
  • Xếp hạng Tìm kiếm không phải trả tiền: Nếu bạn đang trả tiền cho các quảng cáo được tài trợ, bạn sẽ muốn luôn tìm cách cắt giảm khoản chi tiêu này. Kiểm tra SEO có thể kiểm tra xem bạn đang hoạt động tốt như thế nào trong các tìm kiếm không phải trả tiền và giảm bớt sự cần thiết phải thực hiện quảng cáo trả tiền. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin chi tiết để tiếp tục với các chiến lược khác đảm bảo phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.
  • Theo kịp sự cạnh tranh: Các đối thủ cạnh tranh trong thị trường của bạn cũng nên thực hiện kiểm tra thường xuyên để kiểm tra thứ hạng SEO, vị trí từ khóa,… Họ sẽ kiểm tra thẻ meta, liên kết và mọi thứ khác, vì vậy để theo kịp họ, bạn cần cũng làm theo.
  • Xu hướng ngành: Bạn cũng nên xem các xu hướng của ngành để cập nhật những phát triển mới trong lĩnh vực của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra xu hướng và cơ hội nội dung cùng với việc tìm hiểu cách thương hiệu của bạn được đề cập trên trang web của bạn và các trang web của bên thứ ba.
  • Hiểu mã vấn đề: Kiểm tra SEO có thể giúp xem xét phần cuối trang web của bạn để tìm lỗi và các vấn đề khác có thể làm chậm hoặc đẩy bạn xuống thứ hạng tìm kiếm .

Các bước của kiểm tra SEO

Thu thập thông tin và kiểm tra trang web

Làm thế nào để bạn thực hiện một cuộc kiểm tra SEO? Mọi cuộc kiểm tra hiệu quả đều bắt đầu bằng việc thu thập thông tin toàn diện về trang web. Điều này cho phép bạn đánh giá tình hình hiện tại và xác định bất kỳ vấn đề nào mà trang web của bạn có thể gặp phải . Về cơ bản, thu thập thông tin sẽ giúp bạn thiết lập đường cơ sở cho phần còn lại của quá trình kiểm tra của mình.

Bạn nên thực hiện quét tự động mỗi tháng một lần chỉ để theo dõi các yếu tố cơ bản như tỷ lệ thoát, chuyển đổi và lượt xem trang. Điều này thường đủ để đưa ra các vấn đề lớn, chẳng hạn như bất kỳ lỗi nào trên trang dưới dạng liên kết bị hỏng, tiêu đề trang và siêu dữ liệu hoặc nội dung trùng lặp. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ vấn đề quan trọng nào, bạn có thể liên hệ với chuyên gia để được kiểm tra chi tiết.

Khi bạn thực hiện quét hoặc kiểm tra toàn bộ, trang web của bạn sẽ được đánh giá và có thể tìm thấy lỗi, ngoài ra, nó cung cấp cho bạn các chỉ số chính để tối ưu hóa trang web của bạn nhằm SEO tốt hơn và xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Dưới đây là một số lĩnh vực chính cần xem xét khi thực hiện kiểm tra SEO: cấu trúc URL, nội dung, mô tả meta, liên kết, hình ảnh cấu trúc trang web.

Việc kiểm tra kỹ lưỡng sẽ phân tích trang đích của bạn và nó có liên quan như thế nào với các trang khác, mức độ thân thiện với người dùng tổng thể của trang, menu và liệu quảng cáo và biểu ngữ có hiệu quả hay cản trở.

Tốc độ trang

Tốc độ trang cũng là vấn đề rất lớn khi thực hiện kiểm tra SEO, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra và đánh giá thời gian tải trang của bạn . Tốc độ trang web nhanh thúc đẩy trải nghiệm người dùng tích cực, trong khi tốc độ trang web chậm sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn trong thời đại chúng ta có khoảng thời gian chú ý hạn chế. Điều này không lý tưởng nếu trang web của bạn là một trong những kênh chính để chuyển đổi. Tầm quan trọng của kiểm tra tốc độ nằm ở chỗ bạn có thể xác định yếu tố nào của trang web của bạn đang đóng vai trò là trở ngại từ quan điểm SEO. Khi bạn biết mình cần cải thiện những lĩnh vực nào, bạn có thể tối ưu hóa hiệu suất trang web của mình.

Đánh giá cấu ​​trúc trang web của bạn

Kiểm tra SEO
Đánh giá cấu trúc trang web

Một yếu tố khác sẽ cải thiện SEO cho trang web của bạn là đảm bảo nó có một cấu trúc vững chắc. Cấu trúc càng tốt, trải nghiệm người dùng càng tốt, cả về lượng khách truy cập trang web và các bot thu thập dữ liệu đó để xác định xếp hạng tìm kiếm.

Vì lý do này, việc có một cấu trúc rõ ràng, hợp lý, có tổ chức, được phản ánh trong một sơ đồ trang web hoàn chỉnh, chính xác là điều cần thiết. Một cấu trúc URL mạnh cũng quan trọng không kém. Đảm bảo rằng nó liên quan đến hệ thống phân cấp trang web của bạn và bạn tuân thủ các quy ước đặt tên rõ ràng và đơn giản, tránh bất kỳ ký hiệu hoặc số nếu có thể. Một thành phần khác của cấu ​​trúc trang web mạnh mẽ bao gồm đảm bảo tất cả các trang web chính của bạn được liệt kê trong menu điều hướng trên cùng của trang web, để khách truy cập trang web và bot có thể tìm thấy mọi thứ họ cần một cách dễ dàng và hiệu quả.

Vì lý do tương tự, bạn cũng nên bao gồm các liên kết nội bộ sẽ đưa người dùng và bot từ một trang trên trang web của bạn sang một trang khác trong một bước đơn giản. Bằng những cách này, bạn sẽ có thể đảm bảo một cấu trúc trang web mạnh mẽ sẽ mang lại lợi ích cho SEO của bạn.

Kiểm tra nội dung trang web của bạn

Nội dung là yếu tố SEO trên trang cơ bản và là yếu tố sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu quả của trang web của bạn. Google ưu tiên nội dung được cập nhật thường xuyên, độc đáo, phù hợp với nhu cầu và sở thích của người tìm kiếm.

Điều này có nghĩa là bạn phải đảm bảo rằng nội dung trang web của bạn đáp ứng được tiêu chí này, để khả năng hiển thị thương hiệu được nâng cao và xếp hạng cao hơn. Khi tạo nội dung, bạn nên sử dụng các từ khóa một cách nhất quán, tự nhiên. Bạn cần phải cân bằng giữa việc sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu nhưng không truyền tải thương hiệu của bạn là “spam”. Khi nói đến việc tạo nội dung cho SEO, giá trị và mức độ liên quan là chìa khóa.

Kiểm tra thẻ của bạn

Thẻ tiêu đề mô tả, súc tích truyền đạt chính xác mục đích của trang web được đề cập. Tiêu đề dài hơn sẽ bị cắt bởi các công cụ tìm kiếm vì vậy ít hơn là nhiều hơn. Cố gắng bao gồm một từ khóa có liên quan nếu có thể. Thẻ meta đóng vai trò mô tả nội dung của trang web. Nếu được tối ưu hóa, chúng sẽ khuyến khích người tìm kiếm nhấp qua danh sách của bạn trên SERP đến trang web của bạn.

Thẻ thay thế cho hình ảnh là một mô tả văn bản cần thiết cho bot khi thu thập dữ liệu một trang web. Nếu bạn bao gồm các mô tả chính xác về hình ảnh trang web của mình, điều này sẽ tác động đáng kể đến SEO và thực sự là khả năng tiếp cận kỹ thuật số của bạn .

Kiểm tra các liên kết ngược của bạn

Thông thường, các công cụ tìm kiếm có thể xác định chất lượng trang web của bạn và giá trị cảm nhận của nó đối với người tìm kiếm, dựa trên chất lượng của các trang web liên kết đến nó. Trong lịch sử, có một thực tiễn được gọi là ‘nuôi liên kết’ liên quan đến việc trao đổi các liên kết tương hỗ với các trang web khác để nâng cao SEO.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, việc thực hành SEO đã được cải tiến và các thuật toán ngày càng trở nên phức tạp hơn. Về mặt liên kết ngược, hãy tập trung vào chất lượng hơn số lượng và nếu công cụ tìm kiếm tin rằng các trang web đáng ngờ đang liên kết với bạn, điều đó có thể khiến trang web của bạn đánh giá xấu. Tương tự, điều quan trọng là phải xác minh rằng các liên kết của bạn đến từ nhiều miền khác nhau, thay vì cùng một trang web vì điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến SEO của bạn.

Với quá nhiều nội dung ngoài kia, có thể khó tìm và kết nối với khán giả cốt lõi của bạn. Bạn sẽ phải học cách tối ưu hóa SEO, sử dụng phân tích tìm kiếm, sử dụng chiến lược tìm kiếm và hơn thế nữa. Do đó, nếu bạn có đủ khả năng, bạn nên thuê một chuyên gia SEO để đảm bảo trang web của bạn thực sự được tối ưu hóa. Một chuyên gia SEO có thể kiểm tra trang web của bạn và xem nó hoạt động như thế nào so với các từ khóa quan trọng nhất. Họ sẽ cung cấp cho bạn danh sách các mục hành động được ưu tiên để giúp bạn đưa trang web của mình lên một tầm cao mới.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!