4 sai lầm phổ biến trong chiến lược nội dung

Clover Brand Consultancy

Lượt xem: 3

Phân phối nội dung là một bước quan trọng trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Chiến lược nội dung có thể mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên, nếu không có mục tiêu rõ ràng, nội dung chất lượng và kế hoạch phân phối, thì bạn đang đầu tư vào hoạt động với lợi nhuận rất thấp. Theo một báo cáo được thực hiện bởi Content Marketing Institute (CMI)MarketingProfs, 88% doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung. Nhưng chỉ 55% trong số họ nói rằng các phương pháp phân phối mà họ sử dụng là hiệu quả. Đây là một vấn đề lớn. Trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp và chia sẻ một số sai lầm lớn nhất mà các nhà tiếp thị có thể mắc phải khi thực hiện kế hoạch chiến lược nội dung của họ

Chiến lược nội dung
Sai lầm trong chiến lược nôi dung

Sai lầm #1: Hứa hẹn quá mức, thực hiện dưới mức

Đây là một lỗi chính của chiến lược nội dung: các tiêu đề ấn tượng, câu nhấp chuột dẫn người đọc đến nội dung không thú vị. Xu hướng này bắt đầu trong thế giới truyền thông, nơi các nhà xuất bản kiếm được doanh thu cho các nhấp chuột và hiển thị. Đây là một loại nội dung không chính xác mà hầu hết mọi người coi đó là chiến lược nội dung.

Giả sử bạn muốn nhiều hơn một cú nhấp chuột, bạn phải giành được sự tin tưởng của bất kỳ ai truy cập trang web của bạn từ bất kỳ điểm đến nào khác, có thể là tìm kiếm hoặc giới thiệu. Mang đến trải nghiệm phải tốt hơn bất cứ điều gì mà người đó mong đợi.

Sai lầm #2: Không giải quyết vấn đề của khách hàng

Chiến lược nội dung
Chiến lược nội dung không giải quyết vấn đề của khách hàng

Thông thường, những người sáng tạo nội dung chỉ đơn giản sử dụng lại nội dung xếp hạng mà không cần suy nghĩ xem nội dung đó có phù hợp với đối tượng mục tiêu mà họ đang cố gắng nắm bắt hay không.Nghiên cứu từ khóa rất hữu ích, nhưng nó chỉ cho bạn biết những gì mọi người tìm kiếm. Điều đó là hiển nhiên, nhưng hãy cân nhắc một chút rằng mọi người thường tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề nhỏ nhưng lại có các phương pháp khác để giải quyết các vấn đề lớn hơn.95% khách hàng thực hiện hành động để tránh xem quảng cáo – trong số đó, 55% trích dẫn nội dung không thú vị hoặc không liên quan là vấn đề của họ. Điều cần thiết là cung cấp cho mọi người những gì họ đang tìm kiếm chứ không phải những gì bạn nghĩ hoặc muốn họ quan tâm. Đăng nội dung blog về xe tay ga điện sẽ không thu hút được sự chú ý của những người đi xe đạp leo núi địa hình, cho dù nội dung đó được tối ưu hóa tốt đến đâu.

Cách để làm điều này là tiến hành nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng, thực sự hiểu rõ người mua lý tưởng của bạn là ai, động cơ của họ là gì, mong muốn và vấn đề khó khăn của họ. Làm việc với người quản lý tiếp thị hoặc nhóm của bạn và phát triển một số chân dung khách hàng chuyên sâu – khi kết thúc quá trình, bạn sẽ cảm thấy như bạn biết những đối tượng mục tiêu này một cách cá nhân và tìm ra những gì họ muốn xem hoặc nghe sẽ là một phần của bánh

Sai lầm #3: Nhồi nhét từ khóa

Chiến lược nội dung
Sai lầm nhồi nhét từ khóa trong chiến lược nội dung

Nhồi nhét từ khóa từng là một phương pháp tiếp thị nội dung rất phổ biến vì nó thực sự hiệu quả. Qua nhiều năm và sau nhiều lần cập nhật thuật toán, điều này cuối cùng đã bị Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh dấu là spam. Thật không may, có vẻ như vẫn còn rất nhiều nhà tiếp thị nội dung vẫn tin rằng việc nhồi nhét từ khóa là hiệu quả.

Nhồi nhét từ khóa là một chiến thuật SEO mũ đen sẽ không làm cho trang của bạn xếp hạng cao hơn. Nếu bạn bị bắt lỗi này, trang web của bạn có thể bị xếp hạng thấp hơn hoặc bị đóng cửa hoàn toàn. Dù bạn muốn xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, hãy nhớ rằng bạn phải kết hợp các từ khóa vào trang web của mình một cách tự nhiên. Văn bản phải được viết một cách tự nhiên để nỗ lực SEO của bạn có hiệu quả.Google rất giỏi trong việc bắt các nhà tiếp thị nội dung chọn nhồi nhét các trang của họ.

Mục tiêu chính của công cụ tìm kiếm là đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng. Để làm hài lòng Google, trước tiên bạn phải làm hài lòng người dùng và đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ.

Sai lầm #4: Nội dung không đa dạng

Sự đa dạng là gia vị của cuộc sống. Chiến lược nội dung tiếp thị cũng vậy. Bạn có thể có các bài đăng trên blog, đồ họa thông tin, bản trình chiếu, ảnh, video, podcast,… Bạn cũng có thể khuyến khích nhóm tiếp thị của mình thử nội dung do người dùng tạo để thêm gia vị.

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm những người bận rộn nghĩ rằng thời gian là tiền bạc, thì nội dung tốt nhất bạn có thể tạo là một podcast mà họ có thể nghe trên đường đi làm. Nhưng nếu khán giả của bạn thích đọc hơn, thì các bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội và có thể là đồ họa thông tin là dành cho bạn. Khi bạn có nhiều nội dung, khán giả của bạn sẽ chú ý và ngay cả các công cụ tìm kiếm cũng sẽ thấy và thứ hạng trang web của bạn cũng sẽ được cải thiện trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Ngày nay, mọi người yêu thích video, đặc biệt là video trực tiếp trên mạng xã hội. Vì vậy, để đưa hoạt động tiếp thị nội dung của bạn lên một tầm cao mới, bạn có thể thử dùng video trực tiếp.

Một chiến lược nội dung thành công đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian và tiền bạc. Trong thời đại nội dung có thương hiệu hàng đầu, việc vượt qua sự ồn ào và tiếp cận khách hàng của bạn trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn không cung cấp nội dung chất lượng đúng thời hạn và thông qua các kênh phù hợp, thì cuối cùng độc giả của bạn có thể rời bỏ bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải suy nghĩ về chiến lược tiếp thị nội dung hiện tại của mình và kiểm tra danh sách trên. Nếu bạn mắc phải những sai lầm tương tự, hãy tự hỏi bản thân xem chúng có khiến bạn mất tiền không.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!