8 lầm tưởng về tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm SEO

Clover Brand Consultancy

Lượt xem: 1

Trong vài thập kỷ qua, SEO đã phát triển và nhiều hành động hoặc kỹ thuật được thực hiện ngày nay không còn hiệu quả do các bản cập nhật nhưGoogle PandahoặcGoogle Penguin . Do đó, có một số phương pháp SEO không còn hiệu quả và thậm chí có thể gây bất lợi. Cùng chúng tôi tìm hiểu về 10 lầm tưởng về tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm SEO trong bài viết sau.

8 lầm tưởng về tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm SEO

1. Càng lặp lại các từ khóa chính thì càng tốt

tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm
Sai lầm lặp từ khóa trong tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm

Tuyên bố này đã có thể đúng cách đây vài năm, nhưng hiện tại đã không còn phù hợp vì trải nghiệm của người dùng trên trang web ngày càng trở nên quan trọng và các văn bản lặp lại nhiều lần một số thuật ngữ nhất định không tạo ra trải nghiệm thú vị.Chính vì lý do này mà các từ khóa không cần phải lặp đi lặp lại theo nghĩa đen trong nội dung của các trang. Mục tiêu là thông báo cho người dùng rằng họ vào trang web bằng ngôn ngữ mạch lạc.

2. Trang chủ phải có nhiều nội dung

Chúng tôi chắc chắn rằng đã hơn một lần bạn truy cập một trang web có quá nhiều nội dung mà bạn phải thoát vì không biết bắt đầu đọc hoặc duyệt từ đâu. Trang chủ là cổng vào của một công ty, là danh thiếp và phải phản ánh rõ ràng lịch sử, hoạt động, triết lý và giá trị của công ty, cũng như vị trí và những gì họ phải làm. Một trang web của công ty sẽ không có cùng nội dung trong nhà của bạn như một cửa hàng trực tuyến, do đó, nội dung phải phù hợp với hoạt động của chúng tôi.đừng bao giờ quên cho biết bạn là ai và bạn có thể làm gì cho khách truy cập của mình! Nhà của bạn là móc để có được khách hàng của bạn.

3. Google phạt nội dung trùng lặp

Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm
Google phạt nội dung trùng lắp trong tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm không thích những người đạo văn và sao chép nội dung trên trang web của họ từ các trang khác. Rất thường xảy ra trường hợp mô tả sản phẩm trong các cửa hàng trực tuyến giống hệt nhau trên nhiều trang. Tuy nhiên, nếu bạn có nội dung trùng lặp trên trang web của mình, theo trường hợp trước đó, bạn bán cùng một sản phẩm với các kích thước khác nhau và bạn có thẻ sản phẩm theo kích thước, trong trường hợp này, Google sẽ không phạt bạn nhưng nếu bạn biến nội dung của mình ngắn gọn và đặc biệt hơn, bạn có thể được Google đánh giá cao. Do đó, các công cụ tìm kiếm không phạt tất cả nội dung trùng lặp, nếu nội dung đó không đạo văn và điều đó không đóng góp giá trị.

4. SEO địa phương không còn quan trọng nữa

Đây là một trong những sai lầm khá phổ biến về tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm SEO. Tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương sẽ giúp bạn không chỉ được định vị mà còn cho những người ở gần bạn tìm thấy bạn và mua hàng của bạn. Điều này hoạt động rất tốt với các nhà hàng, chẳng hạn nếu bạn đang đến thăm một thành phố và không biết ăn ở đâu, nhìn vào Google, bạn có thể tìm thấy những nhà hàng gần nhất và đặt bàn. Điều này rất tích cực cho nhà hàng và cho bất kỳ doanh nghiệp địa phương nào khác. Để tối ưu hóa doanh nghiệp của mình, bạn cần tạo và xác minh một trang trong Google Doanh nghiệp của tôi, trang này sẽ cho phép bạn tối đa hóa lưu lượng tìm kiếm của mình.

5. H1 là yếu tố quan trọng nhất của trang

Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm
H1 không hẳn là yếu tố quan trọng nhất trong Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm

Tuyên bố này được phổ biến rộng rãi, tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên thông minh hơn và hiểu rằng H1 là các thẻ tiêu đề để xác định phong cách của trang. Do đó, bất kể bạn sử dụng tiêu đề nào, H1, H2, H3… Điều thực sự phù hợp là bạn cấu trúc nội dung một cách mạch lạc và trình bày các khái niệm quan trọng nhất ở đầu và đầu trang.

6. Hình ảnh không cần tối ưu

Các công cụ tìm kiếm không biết nội dung của hình ảnh, vì vậy điều quan trọng là phải cung cấp văn bản thay thế cho từng hình ảnh và tên tệp cho biết nội dung của hình ảnh. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp cho Google khả năng biết nội dung của hình ảnh. Chúng tôi khuyên hình ảnh nên ở định dạng JPG và có trọng lượng càng nhỏ càng tốt.

7. Trải nghiệm người dùng không quan trọng

Một trong những thay đổi gần đây nhất đối với thuật toán của Google là kết hợp trải nghiệm người dùng làm yếu tố chính trong việc định vị trang Web. Các khía cạnh cần tính đến trong trải nghiệm người dùng là thời gian tải trang, văn bản được căn chỉnh chính xác, kích thước của kiểu chữ tối ưu để tạo điều kiện dễ đọc, thao tác cuộn mà người dùng thực hiện, tốc độ phục hồi. Tất cả những yếu tố này cho phép Google biết liệu trải nghiệm trên một trang có tốt hay không và liệu nó có phù hợp với những gì người dùng thực sự muốn tìm hay không.

8. Từ khóa meta rất quan trọng

Các từ khóa trong thẻ meta không còn quá quan trọng và Google không xem xét chúng. Các công cụ tìm kiếm đã phát triển và không cần phải đọc các từ khóa meta để biết trang web là gì. Vì vậy, hãy tập trung thời gian của bạn vào những gì thực sự quan trọng trong việc định vị trang web.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!