Tiktok 2022 và những con số biết nói, mạng xã hội với tốc độ tăng trưởng “Kinh Khủng”

Tiktok 2022 có khoảng 3,96 tỷ người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới. Con số này tăng so với chỉ 2,5 tỷ người dùng trong năm 2017.

Trong những năm tới, việc sử dụng mạng xã hội được dự đoán sẽ còn tăng hơn nữa. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán rằng các nền tảng phổ biến nhất có thể mất một lượng lớn người dùng khi các nền tảng mới ăn mất thị phần của họ.

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ sẽ đề cập đến Tiktok một phương thức truyền thông xã hội triển vọng nhất cần theo dõi trong những năm gần đây

Tiktok 2022 1
Tiktok – mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng khủng khiếp

I. Tiktok 2022 – Mức độ phổ biến của các đợt tăng TikTok với thế hệ Z trên thế giới

Facebook nói chung là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất. Nhưng TikTok là ứng dụng được các thế hệ trẻ lựa chọn. Và nó trở nên phổ biến thậm chí còn nhanh hơn dự đoán của các chuyên gia.

Dự đoán từ eMarketer cho thấy tỷ lệ người dùng Facebook dưới 25 tuổi sẽ giảm xuống dưới 15% vào năm 2023.

Điều này hoàn toàn trái ngược với dự đoán của họ về TikTok: 44% người dùng của nền tảng đó sẽ dưới 25 tuổi vào năm 2023.

1/5 thế hệ Z (những người trong độ tuổi từ 10 đến 25) đang dành hơn 5 giờ mỗi ngày trên TikTok.

Một cuộc khảo sát năm 2021 cho thấy video TikTok cực kỳ hiệu quả đối với các thương hiệu muốn tiếp thị sản phẩm của họ cho Thế hệ Z.

Gần 40% người thuộc Thế hệ Z nói rằng video TikTok là nơi họ tìm hiểu về sản phẩm mới và mua sản phẩm mới.

Có một lượng khán giả lớn có thói quen lướt Tiktok mỗi ngày, họ tìm kiếm các sản phẩm trên Tiktok. Các doanh nghiệp, shop online vừa và nhỏ đang tận dụng những lợi ích mà Tiktok mang lại. Đồng nghĩa với việc tiền tiếp thị đang chảy vào TikTok với tốc độ chưa từng thấy trước đây.

Vào đầu năm 2020, chỉ có 16% nhà tiếp thị cho biết họ đang sử dụng nền tảng này. Vào năm 2021, con số đó đã lên đến 68%.

Các dự đoán của thị trường cho thấy doanh thu quảng cáo của TikTok sẽ vượt qua YouTube vào năm 2024. Các ước tính cho thấy TikTok sẽ thu về hơn 11 tỷ đô la doanh thu quảng cáo tại Mỹ trong năm đó.

Theo các nhà tiếp thị, nền tảng này cũng đã chứng kiến ​​một bước nhảy vọt về hiệu quả.

Vào năm 2021, chỉ 3% nhà tiếp thị cho biết đây là nền tảng hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh của họ. Vào năm 2022, con số đó tăng vọt 700% với 24% cho rằng nền tảng này là hiệu quả nhất.

Gen Z cũng được biết là sử dụng TikTok cho các hoạt động xã hội hơn nữa.

Vào năm 2020, Gen Zers đã sử dụng TikTok để khuyến khích những người dùng khác mua vé tham dự cuộc biểu tình của Donald Trump, nhưng không xuất hiện.

Một cuộc khảo sát cho thấy hơn 75% Gen Zers nói rằng họ tìm hiểu về công bằng xã hội và chính trị trên TikTok.

Trong khi Instagram vẫn là một trang được yêu thích nhất, TikTok đang tăng hạng. Thêm vào đó, xem xét rằng nội dung video dạng ngắn sẽ trở nên phổ biến hơn, TikTok là nền tảng lý tưởng để sử dụng vào năm 2022.

Tiktok 2022 2
Dữ liệu Tiktok năm 2022

Trong hai năm qua, TikTok 2022 cũng đã tung ra một số công cụ hữu ích, như quảng cáo và hồ sơ doanh nghiệp, nhắm mục tiêu cụ thể đến các doanh nghiệp. Vì vậy, nó không còn chỉ là một nền tảng nơi những người sáng tạo trẻ có thể thể hiện các bước nhảy của họ. Nói chung, nó được thiết lập để trở thành một trong những nền tảng chính mà các thương hiệu có thể sử dụng để tiếp cận thế hệ millennials và thế hệ Z.

II. Người dùng TikTok tại Việt Nam năm 2022

Các số liệu được công bố trên nguồn quảng cáo của ByteDance cho thấy TikTok có 39,91 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam vào đầu năm 2022.

Lưu ý rằng ByteDance cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu quảng cáo TikTok đến người dùng từ 13 tuổi trở lên thông qua các công cụ quảng cáo của nó, nhưng các công cụ này chỉ hiển thị dữ liệu đối tượng cho người dùng từ 18 tuổi trở lên.

Đối với bối cảnh, số liệu của ByteDance chỉ ra rằng quảng cáo TikTok đã tiếp cận 55,6% tổng số người lớn từ 18 tuổi trở lên ở Việt Nam vào đầu năm 2022.

Trong khi đó, phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok tại Việt Nam tương đương với 55,4% cơ sở người dùng internet địa phương vào đầu năm, bất kể độ tuổi.

Vào đầu năm 2022, 53,5% đối tượng quảng cáo của TikTok tại Việt Nam là nữ, trong khi 46,5% là nam.

Lưu ý: Tài nguyên quảng cáo của ByteDance chỉ xuất bản dữ liệu giới tính đối tượng cho người dùng “nữ” và “nam”.

Tiktok 2022 3
Số liệu thống kê tỷ lệ người dùng Tiktok Quý 1 năm 2020 đến Quý 1 năm 2022 tại Việt Nam

Theo một cuộc khảo sát về người dùng Internet được thực hiện tại Việt Nam vào quý đầu tiên của năm 2022, tỷ lệ người dùng TikTok trong thế hệ Z đạt 72%, cho thấy mức tăng mạnh so với quý trước. Để so sánh, khoảng 32% người dùng Internet trong độ tuổi này đã sử dụng TikTok trong quý đầu tiên của năm 2020.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!