Bật mí 5 bước tạo thông điệp tiếp thị hấp dẫn

Clover Brand Consultancy

Lượt xem: 3

Chiến lược tiếp thị giống như một chiếc xe sẽ đưa thương hiệu của bạn đến với các mục tiêu tiếp thị. Cũng giống như động cơ của một chiếc xe, thông điệp tiếp thị không chỉ mất vài giờ để thiết kế và phát triển. Cần có thời gian để tạo ra các thông điệp tiếp thị ý nghĩa khiến khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn và thúc đẩy chiến lược của bạn đạt hiệu quả.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về: Thông điệp tiếp thị là gì? Tại sao thông điệp tiếp thị lại quan trọng? Và làm thế nào để tạo ra những thông điệp tiếp thị hấp dẫn?

Thông điệp tiếp thị là gì? Tại sao thông điệp tiếp thị lại quan trọng?

Thông điệp tiếp thị

Thông điệp tiếp thị là những gì bạn giao tiếp với khách hàng của mình để thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

Như đã đề cập ở đầu bài viết, thông điệp tiếp thị là động cơ của chiến lược tiếp thị của bạn. Nó hỗ trợ chiến lược tiếp thị của bạn bằng cách giúp bạn có được khách hàng mới hoặc biến những khách hàng hiện tại thành khách hàng trung thành .

Thông điệp tiếp thị của bạn giúp ấn tượng cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Điều này là vô cùng quan trọng vì nó có thể khiến khách hàng đưa ra quyết định rằng họ có tương tác với doanh nghiệp của bạn hay không.

Ngoài ra, thông điệp tiếp thị của bạn cũng như một thông báo với khách hàng rằng doanh nghiệp bạn có đưa ra được giải pháp cho những điểm khó khăn của họ hay không, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có phải là thứ họ cần hay không?

Làm thế nào để tạo những thông điệp tiếp thị hấp dẫn?

Bạn chỉ có một cơ hội để nói với khách hàng về những lợi ích độc đáo mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Để làm được điều này, bạn phải tạo ra thông điệp tiếp thị phù hợp thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và thuyết phục họ mua hàng. Dưới đây là 5 bước để tạo ra một thông điệp tiếp thị hấp dẫn.

Tạo thông điệp tiếp thị hấp dẫn

1. Biết khách hàng của bạn là ai? Xác định nhu cầu và mong muốn của họ

Đối tượng khách hàng mục tiêu phải là trung tâm của các thông điệp tiếp thị. Để hiểu rõ hơn về họ, hãy tiến hành nghiên cứu thị trường và thảo luận để hiểu được nhu cầu, mong muốn và những vấn đề khó khăn của họ. Một khi bạn biết nhiều hơn về khách hàng của mình, hãy thử tạo ra các đối tượng khách hàng khác nhau, để có thể tạo ra các thông điệp tiếp thị phù hợp với từng người.

2. Làm rõ giá trị sản phẩm của bạn

Sau khi đã nắm rõ các vấn đề của khách hàng, hãy cho khách hàng biết điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo và khác biệt thay vì chọn thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Hãy ghi nhớ những vấn đề khó khăn và nhu cầu của khách hàng khi xây dựng thông điệp tiếp thị của bạn và trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như một giải pháp mà họ cần.

4. Thông điệp ngắn gọn

Đối tượng khách hàng của bạn đang bị xao nhãng bởi nhiều thông điệp tiếp thị từ các đối thủ cạnh tranh khác, vì vậy để ghi được ấn tượng thì thông điệp của bạn phải nổi bật. Tạo thông điệp ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lại là thứ mà khách hàng cần.

Một trong những ví dụ về thông điệp tiếp thị này là Lemonade , một trong những công ty bảo hiểm kỹ thuật số lớn nhất của làn sóng khởi nghiệp Insurtech. Khi bạn truy cập trang web của Lemonade, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là thông điệp của họ: “Hãy quên mọi thứ bạn biết về bảo hiểm.” Nó đơn giản và ngay lập tức tạo ra sự hấp dẫn.

Công ty bảo hiểm Lemonade

5. Tập trung vào khách hàng

Một sai lầm phổ biến mà các thương hiệu mắc phải là viết một thông điệp tiếp thị tập trung vào sản phẩm của họ. Khi các doanh nghiệp cố gắng thuyết phục khách hàng rằng họ có sản phẩm vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh, thì sự tập trung đã chuyển từ khách hàng sang sản phẩm của họ. Chính vì vậy, phải luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong các thông điệp tiếp thị của bạn, còn nội dung sản phẩm chỉ là giải pháp cho các vấn đề của họ.

6. Đánh giá và điều chỉnh

Khi bạn bắt đầu sử dụng thông điệp tiếp thị của mình, hãy theo dõi tất cả nội dung và các kênh truyền thông của bạn để xem nội dung nào là hiệu quả và điều gì không hiệu quả. Từ đó, thực hiện các thay đổi nhỏ và kiểm tra xem thành phần nào chuyển đổi tốt nhất để làm cho thông điệp của bạn trở nên hấp dẫn hơn nữa với khách hàng của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!