4 chiến lược tiếp thị di động tốt nhất cho năm 2023

Tăng trưởng thông qua tiếp thị di động có nghĩa là tìm kiếm khách hàng ở đúng nơi và nhắm mục tiêu bằng một chiến lược được cá nhân hóa cao. Ngành công nghiệp di động là không thể đoán trước, đặc biệt là khi các kỹ thuật tiếp thị phát triển cùng với công nghệ. Tác động của đại dịch COVID-19 và việc tăng cường áp dụng kỹ thuật số đã định hình xu hướng tiếp thị di động phổ biến nhất hiện nay. Khách hàng đã quen với sự tấn công dữ dội của các chiến dịch tiếp thị yếu kém. Các thương hiệu cần sử dụng nhiều điểm tiếp xúc để phản ánh hành vi của khách hàng để thông điệp tiếp thị trở nên to và rõ ràng. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ nói về một số chiến lược nền tảng tiếp thị di động tốt nhất cho năm 2023.

Tiếp thị di động trong nháy mắt

Tiếp thị di dộng
Tiếp thị di dộng

Giá trị của khách hàng đã thay đổi và khách hàng ngày nay mong đợi chiến lược ưu tiên thiết bị di động từ các công ty mà họ yêu thích. Ứng dụng dành cho thiết bị di động rất quan trọng đối với nhiều người tiêu dùng, nhưng cách khách hàng sử dụng ứng dụng đó là trải nghiệm độc đáo của mỗi cá nhân.

Khi cookie của bên thứ ba biến mất khỏi chế độ xem, ứng dụng dành cho thiết bị di động đang trở thành công cụ thiết yếu cho doanh nghiệp. Các ứng dụng hữu ích cho khách hàng vì mọi tin nhắn đều được cá nhân hóa dựa trên mức độ tương tác của họ trong nền tảng. Họ được cung cấp nội dung họ thích và có thể dễ dàng mua hàng trong ứng dụng.

Điều đó có nghĩa là các ứng dụng cũng rất cần thiết cho các nhà tiếp thị. Các thương hiệu hiện có thể tận dụng dữ liệu của bên thứ ba và phân tích hành vi của khách hàng một cách dễ dàng. Sau đó, các nhà tiếp thị có thể áp dụng thông tin này để tối ưu hóa nội dung, sản phẩm và ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ.

Các công cụ công nghệ phát triển nhanh chóng, vì vậy việc bắt kịp các xu hướng tiếp thị là điều cần thiết đối với các công ty có nền tảng di động. Dưới đây là 4 chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động bạn nên sử dụng vào năm 2023:

1. Tập trung vào việc giữ chân khách hàng thông qua tương tác hàng ngày

Thị trường ứng dụng ngày càng trở nên bão hòa và nhiều doanh nghiệp bắt đầu nhận thấy giá trị của việc thúc đẩy tương tác với ứng dụng hàng ngày để giữ chân khách hàng . Giải quyết những người dùng hoạt động hàng ngày dựa vào tương tác với thương hiệu qua mạng xã hội và quảng cáo để thu hút và giữ chân khách hàng.

2. Tận dụng phân tích tình cảm để giảm tỷ lệ rời bỏ

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện dịch vụ sản phẩm của bạn là áp dụng phản hồi của khách hàng . Mặt tốt, mặt xấu và mặt xấu đều có thể được sử dụng để thu được thông tin chi tiết có giá trị về sản phẩm, cải tiến nhanh chóng, tăng dòng tiền và kiếm thêm lợi nhuận. Một cách mà các doanh nghiệp đang tận dụng phản hồi của khách hàng là thông qua phân tích tình cảm .

Phân tích tình cảm là phương pháp xử lý ngôn ngữ tự nhiên để phân tích dữ liệu theo ngữ cảnh được trích xuất từ ​​đánh giá của khách hàng, nhận xét trên mạng xã hội và nội dung khác về doanh nghiệp của bạn. Đó là một cách để biến các thuật ngữ và thông tin định tính thành dữ liệu có thể thực hiện được một cách tự động.

Ví dụ:Avastđã sử dụng một số chiến thuật để thu thập phản hồi của khách hàng và ngăn chặn tình trạng rời bỏ khách hàng . Họ đã thu thập phản hồi từ khách hàng của mình tại một số thời điểm trong hành trình của khách hàng, bao gồm biểu mẫu phản hồi cuối cùng cho các tài khoản đã bị hủy gần đây.

Với sự trợ giúp của phân tích tình cảm, họ có thể phân tích và hiểu các lý do có xu hướng hủy một cách nhanh chóng. Các thay đổi đã được triển khai nhanh hơn trước, giúp họ đạt được tỷ lệ khôi phục 6% và cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng .

3. Thúc đẩy tương tác với nhắm mục tiêu dựa trên hành vi

Tiếp thị di dộng
Thúc đẩy tương tác với nhắm mục tiêu dựa trên hành vi

Phân khúc là một cách tuyệt vời để tăng khả năng cá nhân hóa các chiến dịch tiếp thị của bạn, nhưng nhắm mục tiêu dựa trên hành vi đang có một thời điểm. Bằng cách tìm hiểu về khách hàng của mình thông qua hành động của họ trực tuyến, bạn có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm được cá nhân hóa cao mà họ không thể bỏ qua. Các thương hiệu đã triển khai các phương pháp tiếp thị được nhắm mục tiêu dựa trên hành vi đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên 20% khi có thông báo đẩy.

Có nhiều cách mà các nhà tiếp thị có thể thực hiện nhắm mục tiêu dựa trên hành vi. Ví dụ: cung cấp nội dung dựa trên lượt thích trước đó của họ, xác định hành vi mục tiêu của thương hiệu của bạn và gửi email khi những hành vi đó được kích hoạt. Khám phá cách mọi người thích tương tác với thương hiệu của bạn và dựa vào đó.

4. Tối ưu hóa phễu bán hàng bằng cách lật ngược chúng

Tiếp thị di dộng
Tối ưu hóa phễu bán hàng bằng cách lật ngược chúng

Đừng lãng phí thời gian và công sức cho các chiến dịch tiếp thị di động mà không có mục tiêu rõ ràng. Ngoài phân khúc, hãy nâng cao chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động của bạn với các cá nhân được nhắm mục tiêu, kích hoạt tiếp thị và tương tác tập trung vào khách hàng.

Những người thực hiện hàng đầu hiểu rằng một quy trình nhất quán là rất quan trọng để liên tục bán hàng thành công và mang lại nhiều tiền hơn. Ví dụ: thay vì tập trung vào việc chốt giao dịch và đáp ứng các mục tiêu bán hàng, nền tảng tiếp thị di động tốt nhất giúp doanh nghiệp tập trung vào từng khách hàng liên quan đến ý định của họ.

Một cách để trau dồi chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động của bạn là lật ngược kênh bán hàng của bạn. Xác định hành vi mục tiêu của bạn là gì trước khi lập bản đồ quy trình. Tối ưu hóa hành trình của khách hàng để các rào cản, hệ thống hoặc tâm lý không còn là vấn đề và thương hiệu của bạn có thể được lắng nghe to và rõ ràng.

Không có chiến lược chung cho tất cả các phương pháp tiếp thị trên thiết bị di động . Nhưng có nhiều kỹ thuật mà các công ty đang tận dụng để tăng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày, tương tác với ứng dụng và tất nhiên là cả doanh số bán hàng. Thúc đẩy mức độ tương tác, tận dụng phân tích tình cảm và sử dụng trình kích hoạt dựa trên hành vi đang là xu hướng của các kỹ thuật tiếp thị trên thiết bị di động đã được chứng minh là giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và nâng cao chiến lược thương hiệu cho thời đại kỹ thuật số.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!