5 định dạng quảng cáo TikTok hiệu quả nhất hiện nay

Clover Brand Consultancy

5 định dạng quảng cáo tiktok
5 định dạng quảng cáo TIKTOK phổ biến

Với hơn 500 triệu người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới, TikTok mang đến cơ hội to lớn cho các nhà quảng cáo. TikTok không chỉ vượt qua Twitter và Snapchat về mức độ phổ biến mà còn ít bị bão hòa về quảng cáo hơn so với các đối tác cũ. Ứng dụng trực quan — cho phép người dùng chỉnh sửa và chia sẻ video 15 giây với các bộ lọc, hiệu ứng và âm nhạc được tích hợp sẵn đã thực sự gây chấn động thế giới tiếp thị với mức độ lan truyền chưa từng có của nó. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng được hưởng lợi từ dịch vụ độc đáo của TikTok. Trước khi đầu tư thời gian và công sức vào quảng cáo TikTok, doanh nghiệp cần tìm hiểu xem các định dạng quảng cáo TikTok của nền tảng có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không. Để làm rõ về các định dạng quảng cáo này, mời bạn đọc tiếp bài viết dưới đây.

Định dạng quảng cáo TikTok – TopView

Quảng cáo TopView xuất hiện mỗi ngày một lần ở đầu trang “Dành cho Bạn” ngay sau khi người dùng mở ứng dụng TikTok của họ lần đầu tiên. Quảng cáo ở Chế độ xem hàng đầu là giải pháp lý tưởng để nâng cao nhận thức về thương hiệu vì nó có phạm vi tiếp cận rộng hơn với số lần hiển thị cao. Quảng cáo TopView có thể dài tối đa 60 giây, đây là quảng cáo hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ cần thời gian chú ý lâu hơn, chẳng hạn như đoạn giới thiệu phim hoặc chương trình truyền hình. Thời gian chạy càng lâu càng hiệu quả vì 71% người dùng cho biết quảng cáo TopView thu hút sự chú ý của họ.

Định dạng quảng cáo TikTok- In-feed Ads

Quảng cáo In-feed Ads xuất hiện dưới dạng video thứ tư mà người dùng nhìn thấy khi họ cuộn qua trang “Dành cho bạn”, đây là nơi họ đến khi mở ứng dụng. Với định dạnh quảng cáo TikTok này, người dùng có thể thích, bình luận, chia sẻ, theo dõi và quay video với âm thanh tương tự trên TikTok. Nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn” có các video mà thuật toán cho rằng người dùng quan tâm dựa trên hoạt động ứng dụng của họ. Một nghiên cứu của Neuro-Insight cho thấy quảng cáo TikTok In-Feed đạt được bộ nhớ chi tiết cao hơn 23% so với quảng cáo trên TV.Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có thể làm nổi bật CTA, khiến chúng đặc biệt hữu ích cho các nhà tiếp thị muốn sử dụng nền tảng này để thúc đẩy doanh số bán hàng và chuyển đổi.

Định dạng quảng cáo TikTok- Branded Hashtags

Hashtag thương hiệu là quảng cáo mà các doanh nghiệp sử dụng để truyền cảm hứng cho các TikToker tạo nội dung xung quanh một hashtag liên quan đến thương hiệu mà họ lựa chọn. Các thương hiệu sử dụng định dạng quảng cáo này có quyền truy cập độc quyền vào thẻ bắt đầu bằng #, điều này không xảy ra trên các trang mạng xã hội khác. Tuy nhiên, tính độc quyền của nó đi kèm với thẻ giá cao hơn. Tuy nhiên, đây khoản đầu tư có thể đáng giá vì loại quảng cáo này có tỷ lệ tương tác trung bình là 17,5% . Ngoài ra, 77% người dùng TikTok thích nó khi các thương hiệu đưa ra những thách thức, xu hướng hoặc meme mới để họ tham gia, vì vậy việc sử dụng định dạng này nói trực tiếp đến mong muốn của khán giả.

Định dạng quảng cáo TikTok Branded Hashtags
Ví dụ về định dạng quảng cáoTikTok Branded Hashtags

Thử thách gắn thẻ hashtag #WorldSeries , được tài trợ bởi Major League Baseball , được đăng trên nguồn cấp dữ liệu Khám phá của TikTok và thẻ bắt đầu bằng # này khuyến khích người dùng đăng video cho thấy họ đã tổ chức các trận đấu bóng chày như thế nào. Nhấp vào thẻ bắt đầu bằng # sẽ đưa người dùng đến trang đích nội bộ có biểu trưng của nhà tài trợ, mô tả thử thách và các video khác bằng thẻ bắt đầu bằng #.

Định dạng quảng cáo TikTok Branded Hashtags được chia thành ba vị trí trong ứng dụng. Loại quảng cáo video đầu tiên là quảng cáo video thông thường xuất hiện ở vị trí In-feed và khuyến khích mọi người tham gia thử thách. Phương pháp thứ hai là sử dụng các biểu ngữ nổi bật trên trang Khám phá để đưa mọi người đến với Thử thách Hashtag. Hashtag Challenge hay Thử thách Hashtag thu thập tất cả các mục nhập video từ khắp nơi trên thế giới vào một điểm, giúp người dùng tương tác với những người và doanh nghiệp khác dễ dàng hơn.

Định dạng quảng cáo TikTok- Brand Takeover

Tiếp quản thương hiệu là một định dạng quảng cáo có thể bao gồm TopView, In-Feed và Hashtags được gắn thương hiệu cùng một lúc và khía cạnh tiếp quản của loại này là nền tảng chỉ có một doanh nghiệp mỗi ngày. Định dạng quảng cáo TikTok- Brand Takeover hiển thị toàn màn hình, tạo ra tác động trực quan lớn mà người xem nhìn thấy lần đầu tiên khi họ mở TikTok, nhưng người dùng không thể thích hoặc bình luận. Bạn có thể coi những quảng cáo này giống như quảng cáo đệm không thể bỏ qua của YouTube.

Định dạng quảng cáo TikTok- Brand Takeover nhằm mục đích ngắn gọn, sắc nét và đi vào trọng tâm, bao gồm video 3-5 giây hoặc hình ảnh 3 giây. Điều này cho phép các doanh nghiệp đưa khách truy cập đến cả trang đích bên trong và bên ngoài. Phương pháp hay nhất là kết hợp định dạng quảng cáo này với các định dạng khác để có được phạm vi tiếp cận rộng nhất và sâu nhất.

Guess, một công ty thời trang, đã điều hành Brand Takeover trên TikTok để quảng cáo quần Jean denim của họ. Trong sáu ngày, tài khoản TikTok của nó đã đạt được hơn 12 nghìn người theo dõi mới và tạo ra tổng tỷ lệ tương tác là 14,3%. Brand Takeover của nó bao gồm Chế độ xem hàng đầu, Hashtag được gắn thương hiệu và quảng cáo In-Feed.

Ứng dụng định dạng quảng cáo TikTok
Ứng dụng định dạng quảng cáo TikTok- Brand Takeover của công ty thời trang Guess

Định dạng quảng cáo TikTok- Branded Effect

Quảng cáo Branded Effect (Hiệu ứng thương hiệu) sử dụng 2D, 3D hoặc AR để thêm hình ảnh sản phẩm của bạn vào video TikTok. Các thương hiệu thường tạo nhãn dán sản phẩm của họ hoặc bộ lọc mà TikTokers có thể sử dụng khi tạo video. Các bộ lọc và nhãn dán này giúp tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu, vì việc sử dụng chúng thường liên quan đến việc chơi các trò chơi dành riêng cho thương hiệu.

định dạng quảng cáo tiktok
Ứng dụng quảng cáo Brand Effect của phim Not Okay Movie

Not Okay Movie đã sử dụng tính năng Branded Effects để tạo một trò chơi trong đó người dùng có thể sử dụng hiệu ứng này để tìm ra nhân vật nào trong phim. Hiệu ứng này đã tạo ra hơn 2.000 video về UGC (Nội dung do người dùng tạo) của những người chơi trò chơi.

Có thể thấy TikTok là một nền tảng tiếp thị vô cùng tiềm năng không chỉ cho những người có ảnh hưởng mà còn cho các nhà tiếp thị. Nếu bạn muốn người dùng tương tác với kênh của mình, bạn cần phải tối ưu hóa quảng cáo video hiệu quả. Clover hy vọng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!