fbpx
  • 6 chiến lược tiếp thị B2C hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Clover Brand Consultancy

    Lượt xem: 108

    Công việc của một nhà tiếp thị giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) đang trở nên ngày càng khó khăn hơn. Khi thời gian để tạo sự chú ý đối với khách hàng ngày càng ngắn mà ngày càng nhiều các công ty B2C khác cũng đang cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn để có được sự chú ý này. Chính vì vậy mà bạn phải nghĩ ra cách làm thế nào để trở nên nổi bật hơn. Luôn cập nhật các mẹo và lời khuyên tiếp thị B2C mới nhất cũng có thể giúp bạn duy trì vị trí dẫn đầu trong số các đối thủ cạnh tranh của mình.

    Tiếp thị B2C
    6 chiến lược tiếp thị B2C cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Tiếp thị B2C là gì?

    Tiếp thị B2C liên quan đến việc quảng bá một sản phẩm hoặc dịch vụ cho từng người tiêu dùng để sử dụng cho mục đích cá nhân. Loại tiếp thị này áp dụng cho các doanh nghiệp bán hàng hóa, chẳng hạn như thực phẩm, quần áo và điện tử. Các doanh nghiệp B2C quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ bằng cách kết nối với người tiêu dùng và thúc giục họ mua. Để thành công, các công ty B2C phải tìm hiểu thị trường mục tiêu của họ và tạo ra các chiến dịch thu hút nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

    Tiếp thị B2C
    Tiếp thị B2C là gì?

    Dưới đây là một số kênh tiếp thị B2C mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng: 

    • Website doanh nghiệp
    • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
    • Quảng cáo Pay-per-click (PPC)
    • Truyền thông xã hội
    • Email Marketing

    6 chiến lược tiếp thị B2C cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Dưới đây là một số chiến lược tiếp thị B2C mà bạn có thể áp dụng để phát triển doanh nghiệp của mình:

    1. Sử dụng tiếng nói thương hiệu để thu hút khách hàng

    Tạo thông điệp tiếp thị để các khách hàng tiềm năng của bạn có thể dễ dàng hiểu và kết nối. Sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh có liên quan để khán giả của bạn nắm bắt được. Đảm bảo tiếng nói thương hiệu của bạn nhất quán trên các nền tảng khác nhau, cho dù đó là nội dung cho website của bạn hay bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác . Và đừng quên tương tác với khách hàng tiềm năng trên các nền tảng này, để họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn với thương hiệu của bạn!

    2. Cung cấp thông tin hữu ích thông qua tiếp thị nội dung

    Bạn có biết rằng 60% người dùng nói rằng nội dung do công ty tạo ra sẽ cải thiện quyết định mua sản phẩm của họ không? Một chiến lược tiếp thị nội dung vững chắc có thể giúp doanh nghiệp B2C của bạn đạt được những triển vọng mới, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

    Tham khảo một số dạng nội dung dưới đây có thể thu hút khách hàng của bạn:

    • Viết blog
    • Thông tin bằng hình ảnh
    • Podcasting
    • Video ngắn
    • Video hướng dẫn

    Đảm bảo nội dung mà bạn chia sẻ có liên quan và hữu ích cho khách hàng trong các giai đoạn khác nhau trong quá trình quyết định mua hàng. Ví dụ: giả sử bạn đang kinh doanh các sản phẩm dành cho thú cưng. Bạn có thể tạo video về các hoạt động mà bạn có thể làm với chú chó của mình vào các ngày cuối tuần.

    Video có thể giới thiệu một số sản phẩm của bạn, nhưng điểm nổi bật của nội dung là những hoạt động mà người nuôi chó có thể làm với chó của họ vào thời gian rảnh. Loại nội dung này có liên quan khi được chia sẻ vào đúng thời điểm và hữu ích cho khách hàng của bạn. Nó cũng đáp ứng nhu cầu của khách hàng là làm cho những con chó của họ khỏe mạnh và hạnh phúc.

    3. Tương tác với khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

    Tương tác với khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội
    Tương tác với khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

    Nhiều thương hiệu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận khán giả của họ thông qua chiến lược truyền thông xã hội free, chiến lược quảng cáo có trả phí hoặc cả hai.

    Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng mối liên kết với khách hàng tiềm năng. Lên kế hoạch cho các bài đăng hàng ngày, hàng tuần thậm chí hàng tháng với các nội dung chất lượng để thu hút những người theo dõi của mình. Dành thời gian để trả lời nhận xét và bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng để lại. 

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp của bạn cũng có thể sử dụng các công cụ quảng cáo trả phí để tiếp cận được nhiều khách hàng mới và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng.

    4. Điều chỉnh chiến lược SEO của bạn với mục đích tìm kiếm của khách hàng tiềm năng

    Một trong những bước quan trọng nhất trong chiến lược SEO của bạn là nghiên cứu từ khóa. Để đảm bảo danh sách từ khóa của bạn đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, cần xem xét mục đích tìm kiếm người dùng. 

    “Mục đích tìm kiếm” là lý do đằng sau “yêu cầu tìm kiếm” của người dùng. Ví dụ: khi người dùng Internet tìm kiếm “thức ăn tốt nhất cho chó con sáu tháng tuổi” tức họ đang ở giai đoạn đầu của quá trình nghiên cứu sản phẩm. Trong khi một người dùng khác tìm kiếm “thương hiệu X bán thức ăn cho chó ở gần tôi” tức ý định mua hàng cao.

    Điều chỉnh chiến lược SEO của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm của khách hàng, để bạn giải quyết nhu cầu của họ và đưa ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề của họ.

    5. Tiếp thị ưu tiên trên thiết bị di động

    Có tới 52% lưu lượng truy cập trang web được tạo từ điện thoại di động và 61% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng từ các trang web thân thiện với thiết bị di động.

    Tiếp thị B2C ưu tiên trên thiết bị di động
    Tiếp thị B2C ưu tiên trên thiết bị di động

    Các nhà tiếp thị B2C cho rằng đây là một ý tưởng hay khi thực hiện các chiến lược tiếp thị ưu tiên thiết bị di động để tiếp cận khách hàng trong các giai đoạn khác nhau: từ lúc họ thực hiện nghiên cứu sản phẩm đến khi họ sẵn sàng mua hàng.

    Dưới đây là một số ý tưởng tiếp thị ưu tiên thiết bị di động mà bạn nên cân nhắc: 

    • Thiết kế website thân thiện với thiết bị di động
    • Tạo các bài đăng và quảng cáo trên mạng xã hội được tối ưu hóa có thể xem trên thiết bị di động
    • Gửi tin nhắn SMS để tiếp cận người dùng di động
    • Chạy quảng cáo trong ứng dụng
    • Sử dụng mã QR

    6. Thực hiện các chiến thuật tiếp thị lại

    Bạn có biết rằng một chiến dịch tiếp thị lại duy nhất có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tăng tới 161% không? Cung cấp cho khách hàng một động lực nhẹ  bằng cách triển khai các chiến lược tiếp thị lại.

    Tiếp thị lại là một chiến lược liên quan đến việc nhắc nhở những người trước đây đã tương tác với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tiếp thị lại những người dùng này thông qua các kênh tiếp thị B2C khác nhau như:

    • Display Ads (Quảng cáo hiển thị hình ảnh): Đây là những quảng cáo xuất hiện trên các trang web của bên thứ ba. Bạn có thể nhắm tới những người dùng đã truy cập các trang sản phẩm của mình bằng Display Ads về các tính năng của sản phẩm để nhắc nhở sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm đó.
    • Email Marketing: Liên hệ với khách hàng thông qua Email nhắc họ về giao dịch mua hàng đang chờ xử lý của họ.
    • Quảng cáo trên mạng xã hội: Facebook cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh gồm khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị lại nhắm mục tiêu đến các khách hàng tiềm năng của mình với các bộ quảng cáo khác nhau thu hút các cá nhân khác nhau.

    Với các chiến thuật tiếp thị B2C đúng đắn, bạn có thể tăng thêm doanh thu và đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới và đạt được các mục tiêu kinh doanh. 

    Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

    • Định vị thương hiệu
    • Marketing tổng thể
    • Booking KOLs, PR
    • Website – chiến lược SEO
    • Thúc đẩy thương hiệu
    • Quảng cáo theo Platform
    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

    Cùng chuyên mục

    Được xem nhiều

    Tư vấn miễn phí

    Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!