Marketing Insight: Hiểu xu hướng để thúc đẩy kết quả

Clover Brand Consultancy

Marketing Insight bao gồm sự hiểu biết sâu sắc hơn về các xu hướng và thay đổi của thị trường để mang lại kết quả tốt hơn trong các nỗ lực tiếp thị. Những thông tin này không chỉ là xử lý các con số hoặc phân tích các điểm dữ liệu mà còn là cái nhìn rộng hơn, toàn diện hơn về những gì đang diễn ra ở thế giới bên ngoài. Trong bài viết này, chúng tôi xác định Marketing Insight là gì?, điều gì khiến Marketing Insight trở nên mạnh mẽ như vậy, cũng như quá trình thu thập và tận dụng insight để mang lại kết quả tốt hơn.

Marketing Insight là gì?

marketing insight
Marketing Insight là gì?

Về cốt lõi, Marketing Insight là thông tin bạn thu thập thông qua phân tích hoặc nghiên cứu dữ liệu mà bạn có thể trực tiếp hành động để mang lại lợi ích cho chiến lược tiếp thị của mình. Về cơ bản, Marketing Insight chuyển dữ liệu lớn thành thông tin có ý nghĩa mà bạn có thể sử dụng để đưa ra các quyết định và mang lại kết quả tốt hơn.

Những thông tin mà bạn có thể khám phá:

  • Thông tin hữu ích về hành vi của khách hàng
  • Xu hướng mới nổi trên thị trường
  • Thay đổi toàn ngành

Điều gì tạo đánh giá được một Insight tốt?

Dữ liệu thô chỉ là một phần của phương trình. Những gì bạn làm với luồng dữ liệu này và cách bạn liên kết các điểm dữ liệu để rút ra kết luận có ý nghĩa xác định mức độ áp dụng của thông tin chi tiết đó đối với chiến lược kinh doanh của bạn. Marketing Insight mạnh mẽ có năm phẩm chất khác biệt:

  • Mức độ liên quan: Thông tin chi tiết phải áp dụng trực tiếp vào chiến lược và mục tiêu tiếp thị của bạn.
  • Tính kịp thời: Dữ liệu tiếp thị bạn đang sử dụng hiện tại như thế nào? Có còn phù hợp hay tình hình đã thay đổi kể từ khi bạn thu thập? Kịp thời là chìa khóa khi nói đến việc tận dụng dữ liệu tiếp thị một cách hiệu quả.
  • Sự rõ ràng: Cái nhìn sâu sắc có cung cấp thông tin rõ ràng với giá trị thực mà bạn có thể sử dụng để đưa ra quyết định không? Thông tin chi tiết của bạn phải dễ hiểu và diễn giải để nhóm của bạn biết những bước cần thực hiện tiếp theo.
  • Định hướng: Cái nhìn sâu sắc có hướng tới một quá trình hành động cụ thể không? Nếu không, có đủ dữ liệu và phân tích để đưa ra kết luận cụ thể không?
  • Xác thực: Cái nhìn sâu sắc có bao gồm bằng chứng chắc chắn để sao lưu không? Bạn có đang đưa ra kết luận dựa trên các nguồn và dữ liệu tiếp thị đáng tin cậy hay đó chỉ là phỏng đoán?

Các loại Marketing Insight

Các loại Marketing Insight
Các loại Marketing Insight

Marketing Insight có thể giúp bạn điều chỉnh chiến lược của mình, nhưng tiềm năng của Insight là hầu như vô hạn. Thông thường, có hai loại Marketing Insight: Insight người tiêu dùng, thị trường và thương hiệu.

Insight người tiêu dùng

Insight người tiêu dùng hoặc khách hàng tập trung vào cá nhân, cung cấp cái nhìn sâu sắc về họ là ai và điều gì thúc đẩy họ. Dữ liệu truyền thông xã hội và các công cụ nghiên cứu đối tượng cung cấp cho bạn thông tin về đối tượng mục tiêu của bạn, kết quả khảo sát khám phá động cơ đằng sau hành động của khách hàng và phân tích trang web giúp bạn hiểu điều gì gây ấn tượng với khách hàng đều là Insight người tiêu dùng.

Insight thị trường

Những hiểu biết sâu sắc về thị trường nhìn vào bức tranh lớn hơn, làm sáng tỏ xu hướng thị trường, những thay đổi trong toàn ngành và các yếu tố môi trường khác. Ví dụ: Insight thị trường có thể cho biết đối thủ cạnh tranh đang làm gì hoặc sở thích của khách hàng đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Bất kỳ công nghệ hoặc bản cập nhật mới nổi nào trong thuật toán của Google cũng có thể thuộc danh mục này.

Insight thương hiệu

Công chúng phản ứng thế nào với thương hiệu của bạn? Các thông điệp tiếp thị của bạn có hoạt động tốt không? Có bất kỳ mối tương quan nào được thực hiện giữa sự tham gia của khách hàng và nhận thức về thương hiệu không? Tất cả những câu hỏi này có thể được trả lời thông qua Insight thương hiệu, đo lường tình cảm, lòng trung thành hoặc khả năng nhớ lại của khách hàng đối với các nỗ lực tiếp thị của bạn. Bạn cũng có thể so sánh cách thương hiệu của bạn vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng một thời gian.

Tại sao Marketing Insights lại quan trọng?

Marketing Insight cung cấp cho bạn dữ liệu và thông tin để đưa ra quyết định sáng suốt. Thay vì dựa vào phỏng đoán hoặc linh cảm, họ hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Thông tin chi tiết bạn thu được cũng cho phép bạn điều chỉnh các chiến dịch của mình theo các phân khúc khách hàng cụ thể, nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan hơn, tạo nội dung cộng hưởng với người đọc và phân bổ ngân sách của bạn một cách khôn ngoan hơn.

Trong thế giới kỹ thuật số cạnh tranh ngày nay, việc tiếp cận với Marketing Insight là vô giá, giúp bạn luôn nhanh nhẹn, tối ưu hóa chiến dịch để đạt hiệu quả tối đa và bắt kịp xu hướng của ngành. Cuối cùng, hiểu biết sâu sắc về chiến lược sẽ điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp với nhu cầu và hành vi của khách hàng, dẫn đến ROI cao hơn từ những nỗ lực của bạn.

Cách thu thập, tạo và sử dụng Insight

marketing insight
Cách thu thập, tạo và sử dụng Insight

Thu thập dữ liệu tiếp thị thô

Truy cập trực tiếp vào nguồn và thu thập dữ liệu từ các công cụ phân tích của bạn. Phân tích tiếp thị của bạn cung cấp điểm khởi đầu cho cuộc điều tra của bạn và làm sáng tỏ những hiểu biết có giá trị. Các công cụ như Google Analytics và Google Search Console có thể cung cấp nhiều thông tin về hành trình trực tuyến của khách hàng của bạn.

Thu thập dữ liệu có liên quan đến chiến dịch của bạn và xem xét dữ liệu đó để tìm các mẫu. Ví dụ: bạn có thể bỏ qua các chỉ số không liên quan, chẳng hạn như lượt xem trang và tập trung vào các điểm dữ liệu liên quan trực tiếp đến khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng, chẳng hạn như thời gian trung bình dành cho trang đích. Lưu ý rằng nguồn dữ liệu bạn chọn quyết định chất lượng của thông tin chi tiết. Thông tin có giá trị nhất sẽ đến từ các nguồn có liên quan ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh của bạn.

Hãy xem các báo cáo phân bổ tiếp thị

Các công cụ phân tích chứa đầy thông tin chi tiết tốt nhất về thị trường, nhưng việc trích xuất những thông tin này có thể tốn thời gian. Đó là lý do tại sao nên xem xét các báo cáo phân bổ tiếp thị. Phân bổ tiếp thị là một kỹ thuật phân tích giúp bạn theo dõi hành trình của khách hàng, phân tích hành vi của họ và hiểu điểm tiếp xúc nào hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy chuyển đổi. Báo cáo này sẽ giúp bạn xác định các liên kết yếu trong chiến dịch của mình, chẳng hạn như các trang đích có tỷ lệ chuyển đổi thấp hoặc các kênh quảng cáo hoạt động kém hiệu quả.

Phân bổ tiếp thị không đầy đủ là một thách thức lớn đối với việc thực hiện chiến lược tiếp thị đa kênh thành công đối với 21% chuyên gia tiếp thị. Đây chính xác là lý do tại sao các báo cáo phân bổ tiếp thị rất vô giá. Biến những con số thô thành thông tin có thể thực hiện được bằng cách kết hợp dữ liệu của bạn với nghiên cứu và xu hướng ngành bên ngoài. Phân tích dữ liệu này có thể hiểu rõ hơn về hành trình của khách hàng, xác định các cơ hội mới để tăng chuyển đổi hoặc xác định chính xác các lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện.

Liên kết thông tin chi tiết với chiến lược

Bây giờ bạn đã có dữ liệu thô, việc xác định Insight hành vi của khách hàng và liên kết với chiến lược tiếp thị là tùy thuộc vào bạn. Hiểu hành trình của khách hàng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của hiểu biết tiếp thị, cho phép bạn khám phá các xu hướng hoặc mối tương quan có thể giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch để đạt được ROI tối đa.

Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng khách hàng thoát ra vì họ không tìm thấy thứ họ muốn hoặc nếu nội dung kém. Dựa trên những phát hiện của mình, bạn có thể quyết định cách tốt nhất để cải tiến chiến dịch của mình hoặc tạo nội dung hấp dẫn hơn.

Hành động dựa trên thông tin chi tiết

Phân tích kết quả điều tra dữ liệu tiếp thị của bạn và quyết định chiến lược nào sẽ khắc phục vấn đề. Liên kết những điều này với kênh tiếp thị của bạn và tạo các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được. Sau đó, phát triển một kế hoạch hành động để thực hiện các thay đổi và theo dõi kết quả.

Có quyền truy cập vào Marketing Insight giúp bạn đi trước đối thủ. Nhưng bạn chỉ có thể tối đa hóa ROI của mình khi hành động dựa trên những thông tin chi tiết này. Được trang bị kiến ​​thức dựa trên dữ liệu, bạn có thể đưa ra quyết định thông minh hơn, tạo nội dung phù hợp với người đọc và tối ưu hóa chiến dịch để thúc đẩy chuyển đổi.

Kiểm tra và đo lường

Theo dõi kết quả thay đổi của bạn theo định kỳ. Theo dõi cách người dùng tương tác với các chiến thuật tiếp thị mới của bạn, tìm kiếm mọi cải tiến về hiệu suất và điều chỉnh cho phù hợp. Kiểm tra và đo lường thường xuyên là điều cần thiết để đánh giá mức độ thành công các chiến dịch của bạn. Điều chỉnh hoặc loại bỏ một chiến lược nếu không hoạt động như mong đợi. Hiệu suất của chiến dịch tiếp thị và hành vi của khách hàng không ngừng phát triển, vì vậy hãy luôn cập nhật những xu hướng và thông tin chi tiết mới nhất .

Các chiến dịch tiếp thị của bạn phụ thuộc vào nghiên cứu thị trường để tạo ra các chiến lược thành công thúc đẩy tăng trưởng. Phản hồi tích cực từ thị trường mục tiêu của bạn là chìa khóa thành công. Thu thập thông tin chi tiết chính xác thông qua phân tích dữ liệu và sử dụng thông tin này để đưa ra quyết định cũng như điều chỉnh chiến lược có thể giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch, tăng chuyển đổi và đạt được ROI cao hơn. Tạo một chiến dịch tiếp thị hiệu quả bằng cách dẫn đầu đối thủ, liên kết thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu với chiến lược của bạn và liên tục đo lường hiệu suất.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!