So sánh quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook dành cho thương mại điện tử

Clover Brand Consultancy

Lượt xem: 1

Bạn có thể tự hỏi: có đáng để đầu tư vào quảng cáo TikTok như một phần của hoạt động tiếp thị thương mại điện tử trong năm tới không? Hoặc có thể bạn đang nghĩ đến việc chạy một số quảng cáo trên Facebook để thu hút thêm khách hàng ghé thăm cửa hàng thương mại điện tử của mình. Tiếp thị không chỉ đơn thuần là chạy quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook, doanh nghiệp và sản phẩm của bạn sẽ hoạt động tốt hơn nhiều, khi được các khách hàng mục tiêu xem trên các kênh phù hợp với các giá trị và dịch vụ của thương hiệu mà bạn cung cấp.

So sánh các số liệu chính của quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook

Quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook
Quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook

Điều đầu tiên mà một nhà tiếp thị cần biết về một kênh tiếp thị là các chỉ số hiệu suất được liệt kê bên dưới. Điều này sẽ cung cấp cho họ thông tin họ cần để xác định xem quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook ở đó có phải là lựa chọn đúng hay không?

CPM

CPM là chi phí mà kênh tính cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo. Quảng cáo TikTok không đắt khi ra mắt vào năm 2019 với CPM là $1, nhưng con số đó kể từ đó đã tăng lên CPM trung bình là $10. CPM của Facebook phụ thuộc vào đối tượng và cài đặt quảng cáo của bạn, nằm trong khoảng từ $7 đến $20 trong năm qua.

GMB

Mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo TikTok, bạn sẽ trả trung bình chi phí mỗi lần nhấp (CPC) là $1 tùy thuộc vào định dạng quảng cáo được sử dụng. Quảng cáo trên Facebook thường ít tốn kém hơn, có giá từ $0,6 đến $1,5 cho mỗi lần nhấp.

ROAS trung bình

Lợi tức trung bình trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) trên TikTok thường vào khoảng $1,2 đến $3 cho mỗi $1 chi tiêu, với ROAS tăng lên khi nhiều quảng cáo và định dạng được sử dụng hơn. Quảng cáo trên Facebook không sinh lợi bằng các nền tảng khác, chỉ mang lại ROAS trung bình là $2 (thường dưới $1 cho quảng cáo thương mại điện tử B2C).

CTR trung bình

CTR (tỷ lệ nhấp) là tỷ lệ số lần hiển thị trên số lần nhấp. Bởi vì TikTok độc quyền hơn với độ bão hòa quảng cáo ít hơn, CTR của nó là 1% đến 5% đối với quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, 7% đến 10% đối với quảng cáo tiếp quản thương hiệu và 16% đối với quảng cáo ở chế độ xem hàng đầu. CTR của Facebook nằm ở mức 0,5% đến 1,6% tùy thuộc vào ngành của bạn, với hầu hết các chiến dịch thương mại điện tử có CTR khoảng 1%.

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình (ACR) là vua của các số liệu quảng cáo, so sánh các nhấp chuột với chuyển đổi. Rất khó để tìm thấy dữ liệu đáng tin cậy về ACR của quảng cáo TikTok, nhưng bạn có thể mong đợi ACR từ 1,5% đến 3%. ACR của quảng cáo trên Facebook dao động từ 2% đến 15%, với mức trung bình là 4% cho quảng cáo thương mại điện tử.

Ưu nhược điểm của quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook
Ưu điểm của quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook

Ưu điểm

  • Nhắm mục tiêu chi tiết

Facebook đã xây dựng một thuật toán quảng cáo tiên tiến có thể nhắm mục tiêu chính xác thị trường bạn muốn chỉ bằng một nút bấm. Sau chiến dịch, Facebook sẽ đề xuất nhiều nhân khẩu học hơn để giúp bạn trau dồi chiến lược quảng cáo trên Facebook với tư cách là cửa hàng thương mại điện tử .

  • Cơ sở người dùng lớn

Với hơn gần 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), Facebook có thể giới thiệu doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn với nhiều khách hàng tiềm năng hơn bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác. Công ty mẹ Meta cũng sở hữu Instagram, mang đến cho bạn khả năng quảng cáo chéo dễ dàng đến một nền tảng 2 tỷ MAU khác.

  • Thử nghiệm A/B tích hợp

Trong Trình quản lý quảng cáo Meta, bạn có thể thực hiện thử nghiệm A/B để xem những gì hoạt động và nhận được kết quả tức thì, trong thế giới thực.

  • Các công cụ theo dõi và phân tích đặc biệt

Facebook cung cấp cho bạn một số công cụ theo dõi và phân tích mạnh mẽ nhất hiện có.

Nhược điểm

  • Tốn thời gian khi mới bắt đầu

Facebook nổi tiếng là khó học đối với các nhà tiếp thị mới. Nó cũng đòi hỏi rất nhiều công việc thủ công để bắt đầu các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook
Nhược điểm của quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook

Ưu điểm

  • Phần lớn khách hàng chưa được khai thác

Các quốc gia mà Facebook và Instagram thường ít phổ biến hơn thường là nơi sản sinh ra người dùng TikTok, cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận với lượng khán giả chưa được khai thác.

  • Đối tượng trẻ hơn và dễ tiếp thu hơn

TikTok đang vô cùng phổ biến trong thế hệ trẻ. Nếu một doanh nghiệp trực tuyến có thể tạo quảng cáo có liên quan và hấp dẫn với đối tượng trẻ tuổi này, họ sẽ thấy họ dễ tiếp thu và phản hồi hơn so với đối tượng lớn tuổi.

  • Cơ hội tiếp thị của người ảnh hưởng

Giống như Instagram, TikTok cho phép bạn làm việc với những người có ảnh hưởng để thu hút khán giả của họ một cách trực tiếp.

Nhược điểm

  • Thiếu hướng dẫn và thông tin

Vì TikTok là một nền tảng tương đối mới nên không có nhiều thông tin trực tuyến để giúp bạn bắt đầu hoặc nếu bạn gặp khó khăn.

  • Định dạng hạn chế

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, quảng cáo tiếp quản thương hiệu, lượt xem hàng đầu, quảng cáo châm ngòi và thử thách thẻ bắt đầu bằng # là những định dạng quảng cáo duy nhất có sẵn trên TikTok. Các nền tảng khác như Facebook cung cấp nhiều định dạng quảng cáo và loại phương tiện hơn.

  • Phân tích cơ bản

Vì nền tảng quảng cáo của nó vẫn còn tương đối mới và đang phát triển nên TikTok không cung cấp những thông tin phân tích mạnh mẽ như Facebook.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!