Tại sao cá nhân hóa trang web thương mại điện tử lại trở nên quan trọng?

Clover Brand Consultancy

Cá nhân hóa là một phần phổ biến trong cuộc sống trực tuyến. Khi gọi đồ ăn, mua quà cho người thân hoặc mở Netflix, những tính năng cá nhân hóa giúp tìm thấy thứ mình muốn dễ dàng hơn. Đối xử với khách truy cập của bạn với tư cách cá nhân và cá nhân hóa trang web của bạn phải là một trong những mục tiêu chính vào năm 2023 nếu bạn muốn theo kịp các đối thủ cạnh tranh của mình. Nếu bạn mới bắt đầu với việc cá nhân hóa trang web, bạn nên nghiên cứu các phương pháp hay nhất được các nhà lãnh đạo trong ngành sử dụng. Và đó chính xác là những gì chúng tôi đang làm trong bài viết này.

Cá nhân hóa trang web là gì?

Cá nhân hóa trang web
Cá nhân hóa trang web

Cá nhân hóa trang web có nghĩa là tạo ra trải nghiệm người dùng và hành trình khách hàng phù hợp, độc đáo bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng để tìm hiểu về mong muốn và nhu cầu của từng cá nhân.

Dựa trên dữ liệu nhân khẩu học, dữ liệu hành vi và dữ liệu theo ngữ cảnh, các nhà tiếp thị tạo nội dung được cá nhân hóa cho các phân khúc đối tượng khác nhau. Điều này đảm bảo rằng tất cả khách truy cập trang web đều nhìn thấy thông tin liên quan, mang lại hành trình khách hàng hấp dẫn hơn cho mọi người.

Lợi ích của việc cá nhân hóa trang web

Nghiên cứu cho thấy 74% khách hàng cảm thấy thất vọng khi duyệt một trang web không được cá nhân hóa. Khách hàng không chỉ đánh giá cao những nỗ lực của bạn trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của họ, mà bạn còn thấy được những lợi ích cụ thể, có thể định lượng được, như:

1. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Khi bạn cung cấp trải nghiệm phù hợp cho khách truy cập bằng cách sử dụng tính năng cá nhân hóa trang web, họ sẽ háo hức đi theo đường dẫn chuyển đổi của bạn hơn. Những tỷ lệ chuyển đổi cao hơn này dẫn đến nhiều doanh số bán hàng hơn và nhiều doanh thu hơn.

Obvi, một công ty DTC bán thực phẩm bổ sung, đã tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ trong ngày Black Friday lên gần 25% với sự trợ giúp của cá nhân hóa trang web .

2. Hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn

Cá nhân hóa trang web liên quan đến việc sử dụng nhiều điểm dữ liệu khác nhau để hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn. Thông tin này có thể giúp bạn đưa ra các ý tưởng cá nhân hóa trang web nhưng nó cũng có thể giúp bạn theo một số cách khác (chẳng hạn như trong thiết kế sản phẩm mới).

3. Tăng thời gian trên trang web

Trải nghiệm web được cá nhân hóa làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn đối với khách truy cập trực tuyến. Rốt cuộc, đó là nội dung có liên quan mà họ thực sự quan tâm. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.

4. Gia tăng lòng trung thành của khách hàng

Cá nhân hóa trang web
Cá nhân hóa trang web tăng lòng trung thành của khách hàng

Cá nhân hóa trang web cũng dẫn đến lòng trung thành của khách hàng nhiều hơn. Nếu một người cảm thấy rằng một doanh nghiệp thương mại điện tử có thể dự đoán nhu cầu của họ, họ sẽ nhiệt tình hơn khi mua sắm với thương hiệu đó. Họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng thích mua sắm với những thương hiệu quan tâm đến họ (và nhu cầu của họ).

3 bước cá nhân hóa website

Bây giờ, chúng ta đã xem qua những lợi ích mà bạn có thể mong đợi do nỗ lực cá nhân hóa của mình, hãy xem cách bạn thực sự có thể triển khai chiến lược cá nhân hóa.

Quá trình cá nhân hóa trang web có 3 bước chính:

  1. Khám phá đối tượng:Ở giai đoạn này, bạn sẽ chia đối tượng mục tiêu của mình thành các phân khúc nhỏ hơn (còn gọi là chân dung người mua) có điểm chung.
  2. Tạo tin nhắn:Tiếp theo, bạn sẽ cần tạo tin nhắn cho từng người mua hoặc phân khúc của mình.
  3. Đánh giá:Sau khi triển khai thông điệp được cá nhân hóa, bạn cần đo lường và phân tích kết quả của mình. Biết những gì đang hoạt động và những gì không sẽ giúp bạn quyết định các bước tiếp theo

Các loại cá nhân hóa trang web

Có hai cách riêng biệt để cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho từng cá nhân và cả hai loại cá nhân hóa trang web đều có điểm mạnh và điểm yếu.

Cá nhân hóa trang web
Các loại cá nhân hóa trang web

1. Nội dung nhúng

Sử dụng nội dung được nhúng để cá nhân hóa trang web của bạn có nghĩa là bạn thay đổi nội dung gốc (gốc) của trang web tùy thuộc vào người xem trang web đó. Các phân khúc đối tượng khác nhau sẽ thấy các trang web khác nhau, điều này có thể liên quan đến những việc như thay đổi tiêu đề hoặc giảm giá cho một số phân khúc chứ không phải những phân khúc khác.

Nội dung nhúng động là cách ít xâm phạm nhất để tiến hành cá nhân hóa trang web, bởi vì khách truy cập trực tuyến thậm chí sẽ không nhận thấy rằng họ đang xem nội dung được cá nhân hóa. Thay vào đó, họ sẽ chỉ nghĩ rằng họ đang xem phiên bản “bình thường” của trang web của bạn.

2.Lớp phủ

Lớp phủ cho phép bạn hiển thị nội dung được cá nhân hóa xuất hiện “ở trên cùng” của lớp cơ sở của trang web của bạn. Cửa sổ bật lên và thanh cố định là loại lớp phủ phổ biến nhất để cá nhân hóa trang web động.

Sử dụng lớp phủ để tạo trải nghiệm được cá nhân hóa mang tính xâm phạm hơn so với sử dụng nội dung được nhúng, vì sự xuất hiện của cửa sổ bật lên, thanh dính hoặc thông báo bên làm gián đoạn trải nghiệm duyệt web của khách truy cập.

Tuy nhiên, điều này cũng làm cho các thành phần trang như cửa sổ bật lên dễ nhận thấy hơn nội dung được nhúng. Thông thường, khả năng hiển thị tăng lên này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!