6 ví dụ tiếp thị nội dung thương mại điện tử truyền cảm hứng cho chiến lược của bạn

Clover Brand Consultancy

Tiếp thị nội dung có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi chính cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn, giúp bạn thu hút và chuyển đổi nhiều khách hàng hơn trên toàn bộ kênh. Không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu với việc tạo nội dung? Bài đăng trên blog này sẽ minh họa 6 cách mà các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể sử dụng để tiếp thị nội dung. Vì vậy, nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo hướng dẫn này để biết cách các thương hiệu thành công như thế nào khi sử dụng tiếp thị nội dung thương mại điện tử để kết nối với khán giả của họ.

Tiếp thị nội dung thương mại điện tử là gì?

Tiếp thị nội dung thương mại điện tử
Tiếp thị nội dung thương mại điện tử

Tiếp thị nội dung trong thương mại điện tử là quá trình tạo và phân phối nội dung để thu hút, tương tác và chuyển đổi khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị nội dung thương mại điện tử là thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng nó cũng có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu, tạo ra khách hàng tiềm năng và thậm chí tạo ra lòng trung thành và sự ủng hộ của khách hàng.Tiếp thị nội dung cho thương mại điện tử có thể có nhiều hình thức khác nhau. Một số hình thức phổ biến nhất bao gồm các bài đăng trên blog, trang sản phẩm, email, video và bài đăng trên mạng xã hội. Thực hiện tốt, tiếp thị nội dung thương mại điện tử có thể là một cách hiệu quả để phát triển cửa hàng trực tuyến của bạn.

Làm thế nào các thương hiệu thương mại điện tử có thể hưởng lợi từ tiếp thị nội dung?

Các thương hiệu thương mại điện tử có thể hưởng lợi từ việc thêm tiếp thị nội dung vào chiến lược tiếp thị của họ theo một số cách. Có lẽ quan trọng nhất, tiếp thị nội dung có thể giúp các trang web thương mại điện tử xây dựng niềm tin và uy tín với đối tượng mục tiêu của họ. Bằng cách sản xuất nội dung hữu ích, chất lượng cao, các công ty thương mại điện tử có thể khẳng định mình là nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của họ và giành được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Ngoài việc xây dựng niềm tin, tiếp thị nội dung cũng có thể giúp các thương hiệu thương mại điện tử tăng cường nỗ lực SEO và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. Cuối cùng, tiếp thị nội dung cũng có thể giúp các cửa hàng thương mại điện tử tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ. Nó có thể làm như vậy bằng cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng.

6 cách để bắt đầu với tiếp thị nội dung thương mại điện tử

Có nhiều cách để trang web thương mại điện tử tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua các nỗ lực tiếp thị nội dung. Trước tiên, hãy xem xét 9 cách mà các trang web thương mại điện tử thành công sử dụng nội dung. Sau đó tìm hiểu xem phương tiện này phù hợp với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn như thế nào .

1. Tạo các hướng dẫn và tài nguyên hữu ích trên blog của bạn

Một cách để bắt đầu với tiếp thị nội dung thương mại điện tử là tạo các hướng dẫn và tài nguyên hữu ích. Nội dung có giá trị này có thể được sử dụng để giáo dục khán giả của bạn về các chủ đề họ quan tâm. Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích, bạn có thể xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm với khán giả của mình, điều này cuối cùng có thể dẫn đến tắng doanh số bán hàng. Một thương hiệu đã khóa chiến lược blog của mình là thương hiệu ba lô du lịchTortuga . Tortuga đã chia sẻ các mẹo du lịch, cách đóng gói và đề xuất các thiết bị du lịch trên blog của mình để nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Trong bài viết “Những thứ cần mang khi đi Thái Lan” . Tortuga cung cấp những lời khuyên hữu ích cho khách du lịch đến Thái Lan và tích hợp một cách tự nhiên sản phẩm của thương hiệu dưới dạng đề xuất hành lý.

Khi bạn đã viết xong, bạn có thể khai thác nhiều hơn nội dung blog của mình bằng cách quảng cáo nó thông qua phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và các kênh khác.

2. Tạo các trang thông tin cho sản phẩm

Các trang thông tin trên trang web của bạn là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào. Chúng cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng của bạn mà có thể quá nhiều cho một trang sản phẩm. Họ giúp thuyết phục những khách hàng đang phân vân mua hàng. Và họ cũng có thể thêm vào nỗ lực SEO của bạn.

Một số ví dụ về các trang thông tin bạn có thể tạo cho trang web thương mại điện tử của mình bao gồm:

  • Trang “Cách sử dụng” cho sản phẩm của bạn
  • Giải đáp các thắc mắc thường gặp về sản phẩm
  • Bảng chú giải các từ và thuật ngữ liên quan đến ngành hoặc sản phẩm của bạn

3. Review sản phẩm dạng video

Review sản phẩm là một cách tuyệt vời để giới thiệu các tính năng và lợi ích của sản phẩm của bạn. Bằng cách quay một video ngắn hướng dẫn người xem về sản phẩm, bạn có thể cho họ cảm nhận về cách sản phẩm hoạt động và những gì sản phẩm có thể làm. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các sản phẩm có nhiều tính năng có thể khó hiểu khi đọc mô tả sản phẩm và xem ảnh tĩnh.

Tiếp thị nội dung thương mại điện tử
Tiếp thị nội dung thương mại điện tử – Review sản phẩm

Khi quay video review sản phẩm, hãy làm nổi bật các tính năng chính của sản phẩm và cách sử dụng chúng. Bạn cũng có thể bao gồm lời kêu gọi hành động ở cuối video để khuyến khích người xem tìm hiểu thêm hoặc mua sản phẩm.

4. Sản xuất các video hướng dẫn phù hợp với sản phẩm của bạn

Các video hướng dẫn là một cách hoàn hảo để cho khán giả thấy cách họ có thể kết hợp các sản phẩm của bạn vào cuộc sống hàng ngày của họ. Chúng có thể là các video hướng dẫn giải quyết một vấn đề, chẳng hạn như cách tổ chức văn phòng tại nhà của bạn. Hoặc chúng có thể là những video hướng dẫn để tạo cảm hứng, chẳng hạn như cách tạo kiểu áo sơ mi cài khuy cho mùa xuân.

Nhà bán lẻ làm đẹp Sephora kết nối với khán giả của mình bằng cách chia sẻhướng dẫn trang điểm mùa thu giới thiệu các sản phẩm được bán trên trang web của thương hiệu.

Những loại video này có thể rất tốt cho SEO. Vì vậy, đừng quên tối ưu hóa video của bạn cho SEO bằng cách đưa các từ khóa có liên quan vào tiêu đề, mô tả và thẻ.

5. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo (UGC)

Nội dung do người dùng tạo là nội dung do người dùng của một thương hiệu tạo ra chứ không phải do chính công ty đó tạo ra. Điều này bao gồm, ví dụ, nhận xét và đánh giá do người dùng để lại trên các trang web hoặc hình ảnh và video được tải lên các nền tảng truyền thông xã hội. Đó là một công cụ mạnh mẽ cho các thương hiệu thương mại điện tử như một dạng bằng chứng xã hội. Vì vậy, nó có thể xây dựng niềm tin và sự tự tin trong các sản phẩm của bạn.

UGC mang lại cảm giác chân thực hơn nội dung do studio tạo ra. Vì vậy, khán giả của bạn có thể kết nối với nó dễ dàng hơn. UGC cũng cực kỳ tiết kiệm chi phí vì bạn chỉ cần sử dụng lại những gì khách hàng của bạn đã tạo. Bạn có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ nội dung trên mạng xã hội bằng các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể hoặc trong phần đánh giá sản phẩm. Sau đó, bạn có thể sử dụng nội dung đó trên các kênh tiếp thị trong các bài đăng trên mạng xã hội không phải trả tiền, email, quảng cáo trả tiền hoặc trên trang web của bạn.

6. Thiết lập chương trình tiếp thị có ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi ai đó nói “tiếp thị nội dung”, nhưng đó là một con đường mạnh mẽ cho nội dung không nên bỏ qua. Các đối tác trong chương trình tiếp thị người ảnh hưởng của bạn kết nối với khán giả của bạn thông qua nội dung của họ, cho dù đó là bài đăng trên blog hay bài đăng trên mạng xã hội.

Tiếp thị nội dung thương mại điện tử
Tiếp thị nội dung thương mại điện tử- Tiếp thị người có ảnh hưởng

Để tạo một chương trình tiếp thị có ảnh hưởng thành công, điều quan trọng là hợp tác với những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là tìm những người có ảnh hưởng chia sẻ giá trị của bạn và những người sẽ có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách chân thực tới những người theo dõi họ.

Có một số cách khác nhau để xác định những người có ảnh hưởng tiềm năng cho thương hiệu của bạn. Một cách là sử dụng các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội để xem ai đang nói về thương hiệu thương mại điện tử của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bất kỳ nội dung nào mà đối tác người có ảnh hưởng của bạn tạo ra đều có thể được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị khác. Và nội dung do người có ảnh hưởng tạo ra thường rẻ hơn so với nội dung do studio chụp. Vì vậy, bạn chi tiêu tổng thể ít hơn và kiếm được nhiều tiền hơn cho số tiền của mình.

Những ví dụ tiếp thị nội dung thương mại điện tử này chỉ là khởi đầu. Đã đến lúc bạn tạo ra một chiến lược nội dung của riêng mình. Bắt đầu với một hoặc hai kênh cùng một lúc. Sau đó, bạn có thể phát triển chiến lược cho từng kênh một cách hiệu quả mà không cần dàn trải ngân sách quá mỏng. Bạn đang chờ đợi điều gì? Bắt đầu tạo và quảng bá nội dung, sẽ giúp doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!