3 chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook

Clover Brand Consultancy

Lượt xem: 1

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược quảng cáo Facebook tổng thể của bạn. Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo phù hợp là cần thiết để làm cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công. Nếu không có nó, bạn có thể mất tiền cho các chiến dịch của mình ngay cả khi nội dung quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn đang ở đúng điểm. Sử dụng sai chiến lược đặt giá thầu có thể dẫn đến việc trả quá nhiều tiền cho chuyển đổi hoặc quảng cáo không được phân phối do đặt giá thầu quá thấp. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi thảo luận về cách đặt giá thầu quảng cáo trên Facebook hoạt động và đâu là chiến lược đặt giá thầu tốt nhất để sử dụng.

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook

giá thầu quảng cáo facebook
Đặt giá thầu quảng cáo Facebook

Khi chọn chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook, bạn đang chọn cách bạn muốn thuật toán của Facebook đặt giá thầu cho bạn trong các phiên đấu giá quảng cáo. Nghĩa là, khi bạn đặt chiến dịch, bạn muốn cạnh tranh trong phiên đấu giá để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được hiển thị cho đúng người vào đúng thời điểm, theo ngân sách và mục tiêu kinh doanh của bạn.

Bất cứ khi nào có cơ hội hiển thị quảng cáo cho ai đó, bất kỳ nhà quảng cáo nào có cá nhân đó trong nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook của họ đều được tham gia đấu giá. Đây thường là lý do tại sao chi phí cao hơn nhiều đối với các đối tượng nhỏ hơn, vì cạnh tranh cao hơn. Cạnh tranh cũng cao hơn trong mùa lễ, đó là lý do tại sao chi phí chung để quảng cáo trong thời gian này cũng tăng lên.

Theo Meta, “Để đảm bảo rằng quảng cáo sẽ tối đa hóa giá trị cho cả người dùng và doanh nghiệp, người chiến thắng trong phiên đấu giá là quảng cáo có tổng giá trị cao nhất.” “Tổng giá trị” bao gồm ba thành phần chính:

  • Giá thầu quảng cáo Facebook:Nói một cách đơn giản, giá thầu là số tiền bạn sẵn sàng trả để nhận được kết quả quảng cáo mong muốn.
  • Tỷ lệ hành động ước tính:Ước tính liệu một người dùng cụ thể có tương tác hoặc chuyển đổi từ một quảng cáo cụ thể hay không. Về cơ bản, xác suất hiển thị một quảng cáo cụ thể sẽ thu được kết quả mong muốn từ người dùng.
  • Chất lượng quảng cáo: Đo lường phản hồi từ người dùng và các thuộc tính quảng cáo khác như giữ lại thông tin và “mồi nhử tương tác”.

Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook

Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo dựa trên chi tiêu

 giá thầu quảng cáo Facebook
Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook dựa trên chi tiêu

Đặt giá thầu dựa trên chi tiêu là cách đơn giản nhất và thường được đặt mặc định khi bạn chọn mục tiêu chiến dịch. Tiền đề cơ bản của cấu trúc đặt giá thầu này là: “tập trung vào việc chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn và nhận được nhiều kết quả hoặc giá trị nhất có thể”.

Phân phối được tối đa hóa cho chuyển đổi với ngân sách mà bạn chỉ định. Về cơ bản, bạn yêu cầu Facebook cung cấp cho bạn nhiều kết quả nhất với một lượng ngân sách cụ thể sẽ được chi tiêu. Điều này tương tự như đặt giá thầu Tối đa hóa số lần nhấp trong Google Ads .

Chiến lược này phù hợp nhất cho những người muốn chi tiêu toàn bộ ngân sách của mình và không có mục tiêu chi phí mỗi hành động (CPA) hoặc lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) cụ thể. Nếu cạnh tranh trong phiên đấu giá giảm, thì CPA của bạn có thể giảm xuống, nhưng nếu cạnh tranh đó tăng lên, thì CPA của bạn có thể tăng lên.

Chiến lược này tập trung nhiều hơn vào thương mại điện tử/ROAS vì nó chi tiêu ngân sách của bạn nhưng tập trung vào các giao dịch mua hoặc chuyển đổi có giá trị cao nhất. Mặc dù chiến lược này sẽ giúp bạn chi tiêu toàn bộ ngân sách của mình đồng thời nhận được chuyển đổi có chất lượng cao hơn, nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ cần thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi cũng như chỉ định giá trị chuyển đổi cho dịch vụ của mình.

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên mục tiêu

giá thầu quảng cáo facebook
Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook dựa trên mục tiêu

Đặt giá thầu dựa trên mục tiêu cho phép bạn đặt chi phí hoặc giá trị mà bạn muốn đạt được. Đúng như tên gọi của nó, chiến lược đặt giá thầu này nhằm mục đích duy trì chi phí trung bình cho mỗi kết quả mà bạn chỉ định. Điều này hữu ích nếu bạn hiểu giá mỗi chuyển đổi hoặc kết quả tối đa mà bạn có thể phải trả trong khi duy trì lợi nhuận từ quảng cáo. Hãy nhớ rằng chi phí bạn chỉ định là chi phí mà Facebook sẽ cố gắng tính trung bình trong suốt thời gian của chiến dịch. Điều này có nghĩa là chi phí trên mỗi kết quả của bạn có thể thấp hơn giá trị đó vào một ngày nào đó hoặc vượt quá giá trị đó vào ngày tiếp theo. Ngoài ra, nếu bạn đặt ngân sách quá thấp, Facebook có thể mất nhiều thời gian hơn để chi tiêu ngân sách của bạn và thoát khỏi giai đoạn tìm hiểu . Mãi cho đến khi Facebook kết thúc giai đoạn học hỏi thì nó mới thực sự có thể bắt đầu tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo. Cho đến lúc đó, sẽ có những biến động về chi phí và hiệu suất. Chiến lược này là tốt nhất nếu bạn có ý tưởng rõ ràng về CPA trung bình của mình. Nếu bạn không chắc chắn, hãy thử đặt giá thầu số lượng lớn nhất trong một thời gian ngắn để có cơ sở.

Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo là chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook phổ biến dành cho những người có chuyển đổi mang lại doanh thu trực tiếp. Các doanh nghiệp thương mại điện tử thường hướng tới chiến lược này vì đây là phương tiện để đảm bảo rằng quảng cáo của họ vẫn có lãi vì mục tiêu gắn liền trực tiếp với doanh số bán hàng. Đối với những người đang nhận được chuyển đổi không trực tiếp dẫn đến tiền kiếm được, chiến lược này ít phổ biến hơn vì có thể khó chỉ định giá trị chuyển đổi.

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook thủ công

Đặt giá thầu thủ công cho phép bạn kiểm soát số tiền bạn muốn đặt giá thầu trong các phiên đấu giá quảng cáo. Chiến lược đặt giá thầu này cho phép bạn đặt giá thầu tối đa cho quảng cáo của mình trong các phiên đấu giá. Điều này trái ngược với việc cho phép Facebook đặt giá thầu động cho bạn so với các nhà quảng cáo khác. Bạn sẽ chọn chiến lược giá thầu này nếu bạn hiểu rõ về chi phí quảng cáo trên Facebook của mình , tin tưởng vào tỷ lệ chuyển đổi và khả năng tính toán giá thầu phù hợp.

Khi đề cập đến các chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook, mọi người nên sử dụng cách tiếp cận ít phức tạp nhất. Yếu tố lớn nhất khi chọn chiến lược đặt giá thầu trên Facebook xoay quanh loại hình kinh doanh của bạn cũng như các loại mục tiêu và chuyển đổi cụ thể mà bạn muốn tối đa hóa trên toàn bộ nền tảng.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!