Ưu nhược điểm của Google Ads là gì? Google Ads có xứng đáng cho doanh nghiệp hay không?

Nếu bạn đang tự hỏi có nên bỏ tiền ra để chạy quảng cáo Google, ưu nhược điểm của Google Ads là gì hoặc “Google Ads có xứng đáng không” thì bài viết này chính là thứ bạn đang tìm kiếm.

I.Ưu nhược điểm của Google Ads là gì

1 Kết quả tức thì

Điều đầu tiên bạn cần hiểu, Google Ads có khả năng tạo ra kết quả tức thì. Điều này rất quan trọng vì nhiều chiến lược tạo lưu lượng truy cập khác như SEO, viết blog và truyền thông xã hội có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để thấy kết quả hoặc để bắt đầu chạy trên quy mô lớn.

Google Ads có thể tạo ra kết quả tức thì vì nó tận dụng được cách thiết lập của Google. Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó với Google, bạn sẽ thấy quảng cáo ở trên cùng và ở bên cạnh màn hình của mình. Chúng thường rất liên quan đến những gì bạn đang tìm kiếm, vì vậy chúng sẽ thu hút sự chú ý của người xem và sau đó đưa họ “lưu lượng truy cập” vào trang web của bạn – nơi bạn có thể bán hàng hoặc có được người đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng.

Google Ads có xứng đáng?
Kết quả tức thì

2 Khả năng Kiểm tra & Thử nghiệm

Google Ads cung cấp cho bạn khả năng kiểm tra điều gì hiệu quả và điều gì không trong chiến dịch của bạn chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần. Khả năng kiểm tra nhanh chóng này là ưu điểm thứ hai khi sử dụng Google Ads.

Mỗi thử nghiệm quảng cáo sẽ mang lại các kết quả khác nhau vì không phải tất cả các thử nghiệm đều giống nhau. Ví dụ: bạn có thể thử chạy một chiến dịch quảng cáo cho một tập hợp các từ khóa dựa trên dịch vụ một tháng và sau đó vào tháng tiếp theo chuyển đổi nó bằng cách chạy quảng cáo cho một dịch vụ khác. Ngay cả với cùng một đối tượng, hai thử nghiệm này sẽ tạo ra các kết quả khác nhau vì rất có thể, những người khác nhau thích mua các dịch vụ khác nhau. Google Ads cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy những gì hoạt động thông qua quá trình thử nghiệm và giúp bạn dễ dàng truy cập vào các công cụ thử nghiệm phân tách như Google Tối ưu hóa.

Ưu nhược điểm của Google Ads
Khả năng Kiểm tra & Thử nghiệm

3 Đo lường kết quả

Google Ads cung cấp cho bạn khả năng vô song để đo lường kết quả của bạn. Sau mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn có thể vào trang “Báo cáo” của Google để xác định chính xác hiệu quả hoạt động của quảng cáo. Bạn sẽ có thể xem những từ khóa nào đang mang lại kết quả tốt nhất, những thời điểm nào trong ngày có số lượng click cao nhất, những quảng cáo cụ thể nào đang chuyển đổi tốt nhất, v.v.

Ưu nhược điểm của Google Ads 1
Đo lường kết quả

4 Ngân sách quảng cáo linh hoạt

Với Google Ads bạn không còn cần phải có một ngân sách quảng cáo khổng lồ như những ngày quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng nữa. Vì Google Ads trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, bạn chỉ phải quyết định số tiền bạn muốn chi tiêu và hệ thống sẽ tự động ngừng chạy quảng cáo của bạn khi bạn đã đạt đến số tiền đó. Ví dụ: nếu bạn đặt ngân sách 500.000 vnd / ngày, quảng cáo của bạn sẽ không chạy nếu nó không tạo ra các nhấp chuột với giá dưới 500.000 vnd / ngày. Nếu nó nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập nhưng chưa có chuyển đổi, thì quảng cáo của bạn sẽ chỉ chạy cho đến thời điểm mà nó đã tạo đủ chuyển đổi để đạt 500.000 vnd / ngày (mục tiêu chuyển đổi của GG). Bằng cách này, các công ty vừa và nhỏ cũng có thể marketing được sản phẩm của mình bằng cách chia nhỏ ngân sách và chi trả vào những khoảng thời gian khác nhau mà không cần phải chờ khi có đủ chi phí rồi mới thực hiện được các hoạt động marketing như trước đó.

Ưu nhược điểm của Google Ads 2
Ngân sách quảng cáo linh hoạt

5 Quảng cáo được nhắm mục tiêu

Trong quá khứ, hầu như không thể nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn một đài truyền hình, một chương trình radio cụ thể hoặc vùng lân cận để gửi tờ rơi. Quảng cáo Google (và các nền tảng quảng cáo PPC khác) cung cấp cho bạn khả năng nhắm mục tiêu dựa trên vị trí, sở thích, từ khóa, thời gian trong ngày, độ tuổi, loại thiết bị, v.v.

Quảng cáo được nhắm mục tiêu cho phép bạn giảm chi phí và chỉ tiếp cận đối tượng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ưu nhược điểm của Google Ads 3
Quảng cáo được nhắm mục tiêu

6 Phạm vi tiếp cận đa dạng về mặt địa lý

Google Ads cung cấp cho bạn phạm vi tiếp cận đa dạng về mặt địa lý bằng cách cho phép bạn chọn các khu vực, thành phố hoặc quốc gia nhất định để hạn chế quảng cáo của bạn. Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo của mình hiển thị ở Việt Nam mà không hiển thị gì bên ngoài, nó cho phép bạn làm điều đó. Điều này giúp các công ty ở các thị trường nhỏ hơn hoặc ở các thành phố địa phương dễ dàng tạo ra tác động đến những đối tượng quan trọng đối với họ.

7 Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

Một ưu điểm khác là bạn có thể trả tiền bằng cách nhấp chuột. Đây là một hệ thống thanh toán vô cùng thuận lợi, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp dịch vụ nhỏ. Với thanh toán CPC, bạn chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn và được đưa đến trang đích của bạn.

8 Người tìm kiếm có mục đích cao

Google là một nền tảng quảng cáo mạnh mẽ vì mục đích của những người sử dụng Google. Không giống như những người trên hầu hết các trang web truyền thông xã hội, người dùng tìm kiếm trên Google đang tích cực tìm cách giải quyết vấn đề. Lấy ví dụ về bản thân bạn. Bạn có thể tìm thấy bài viết này thông qua công cụ tìm kiếm của Google bởi vì bạn đang tích cực cố gắng tìm hiểu xem liệu quảng cáo của Google có xứng đáng với chi phí cho doanh nghiệp của bạn hay không, ưu nhược điểm của nó là gì? Nếu bạn quyết định rằng Google Ads xứng đáng với chi phí bỏ ra, thì bạn sẽ tự hỏi mình xem bạn có muốn tự thiết lập nó không hay bạn muốn làm việc với một công ty Agency uy tín như Clover. Bạn có động lực để giải quyết một vấn đề, đó là lý do tại sao bạn tìm thấy bài viết này. Điều này cũng đúng với khách hàng của bạn. Họ đang tìm kiếm trên Google để tìm giải pháp cho các vấn đề của họ. Khi bạn quảng cáo trên Google, bạn đang quảng cáo cho hàng trăm hoặc hàng nghìn người mua có động cơ!

9 Khả năng tiếp thị lại

Google Ads cung cấp cho bạn khả năng hiển thị lại quảng cáo của bạn cho những người đã truy cập trang web của bạn nhưng chưa thực hiện hành động. Đây được gọi là tiếp thị lại và đó là một cách tuyệt vời để nhắc nhở mọi người về tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã bỏ qua và bây giờ bạn rất sẵn sàng cung cấp lại cho họ.

Không phải lúc nào cũng hiệu quả để bắt đầu với quảng cáo tiếp thị lại, nhưng nó rất hiệu quả khi được sử dụng đúng cách.

II. Nhược điểm khi chạy quảng cáo Google

1 Quá phụ thuộc vào quảng cáo Google

Giống như bất kỳ hệ thống quảng cáo nào, bản thân quảng cáo là vô dụng vì chính cấu trúc trang web và các trang đích cuối cùng mới thuyết phục được khách hàng tiềm năng của bạn mua hàng. Nếu người dùng cho rằng trang web của bạn khó hiểu, không đáng tin cậy hoặc gây khó chịu, họ sẽ không mua bất cứ thứ gì từ bạn.

Điều này có nghĩa là bạn có thể có một tài khoản quảng cáo được quản lý hoàn hảo mà vẫn không bán được hàng. Điều quan trọng là phải biết cách tạo ra một hệ thống marketing đầy đủ trước khi tiến hàng thực hiện quảng cáo của bạn. Đây là điều mà hầu hết các doanh nghiệp mắc lỗi.

Nếu điều này nghe có vẻ rắc rối, bạn có thể xem xét các công ty tiếp thị có khả năng giúp bạn bắt đầu với một hệ thống quảng cáo toàn diện như chúng tôi. Cloverads sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc.

2 Tiềm năng CPC cao

Các ngành có tính cạnh tranh cao thường có chi phí cho mỗi lần click chuột cao và điều này có thể gây khó khăn cho việc tạo ra hiệu quả khi bạn đang có một ngân sách quá thấp.

Một số ngành công nghiệp chịu chi trả mức chi phí cho mỗi lần nhấp chuột cao bởi vì sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có mức giá rất cao. Hãy xem xét ngành giáo dục. Nếu một sinh viên đại học định chi 100 tr/năm hoặc thậm chí nhiều hơn thế, thì việc chi 5000 vnd cho mỗi lần nhấp chuột có thể là hợp lý.

Chạy quảng cáo google Ads
Tiềm năng CPC cao

3 Cài đặt chi tiết

Google Ads có thể rất khó khăn đối với những người không được đào tạo trước về PPC. Có hàng trăm cài đặt mà bạn có thể chọn bật, tắt hoặc chỉnh sửa. Các cài đặt này là cần thiết để tối ưu hóa, nhưng có thể sẽ rất áp lực nếu bạn không biết mỗi cài đặt có chức năng gì. Một số cài đặt – như theo dõi chuyển đổi có thể rất khó thiết lập và nếu không được thực hiện đúng cách, có thể làm cho quảng cáo và dữ liệu trong tài khoản của bạn về cơ bản vô giá trị.

4 Đầu tư thời gian

Giống như bất kỳ thứ gì tạo ra kết quả và tiền bạc, Google Ads có thể tốn nhiều thời gian, ngay cả đối với người dùng có kinh nghiệm. Nếu đây là vấn đề đối với bạn, hãy cân nhắc đến các công ty Agency, bạn cần có một người được chỉ định từ trong đội ngũ nhân viên luôn bên bạn để hỗ trợ và xử lý tất cả các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số. Đôi khi làm việc với chúng tôi bạn sẽ ít tốn kém hơn so với phải tự mò mẫm một mình.

Chạy quảng cáo google ads cho doanh nghiệp
Đầu tư thời gian

5 Mục đích từ khóa

Những người không có kinh nghiệm về tiếp thị kỹ thuật số thường phải chi một số tiền lớn vào tài khoản Google Ads của họ vì họ không hiểu ý định của từ khóa.

Nếu bạn không hiểu cách mọi người tìm kiếm và loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ mong đợi sẽ thấy khi làm như vậy, bạn sẽ liên tục trả quá nhiều cho các nhấp chuột tạo ra ít hoặc không có kết quả. Thật không may, có thể rất khó để có được dữ liệu chính xác về từ khóa của bạn trừ khi bạn đã chi tiền vào tài khoản trong một thời gian và đã thiết lập đủ theo dõi chuyển đổi để thu thập dữ liệu này.

Điều này có nghĩa là vào thời điểm bạn có đủ dữ liệu để nhận ra rằng bạn không nhận được kết quả nào, bạn đã tiêu một số tiền tương đối. Đảm bảo rằng bạn hiểu mục đích đằng sau quảng cáo của mình trước khi bắt đầu quảng cáo.

Google Ads có xứng đáng không? Chúng tôi tin rằng câu trả lời là – nếu bạn biết cách sử dụng chúng một cách chính xác và có đầy đủ thông tin!

Đó là tổng kết cho bài viết này trên Google Ads!

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!