Vạch trần 5 quan niệm sai lầm về SEO

Lượt xem: 2

sai lầm về seo
Sai lầm về SEO

Có vô số bài báo và blog trình bày chi tiết nhiều chiến lược để tăng cường SEO, thật không may, điều này khiến một số doanh nghiệp có ấn tượng rằng SEO chỉ là các mánh khóe có thể xếp hạng đầu tiên một cách kỳ diệu trong các tìm kiếm của Google. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm về SEO, sẽ giúp các doanh nghiệp phân loại thực tế khỏi hư cấu, biết được chiến thuật nào sẽ giúp bạn cạnh tranh trên Google và đâu chỉ là những mẹo có thể sẽ gây hại cho trang web của bạn.

SEO đóng vai trò như thế nào trong tiếp thị?

Trong thời đại kỹ thuật số, nhu cầu về các dịch vụ SEO chuyên nghiệp đang tăng lên. Đây được coi là một trong những tùy chọn quảng cáo theo kiểu “trả tiền cho mỗi lần nhấp” thay thế khả thi nhất, việc nắm vững tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thông qua nội dung kỹ thuật số đáp ứng tiêu chí này hiện được coi là điều bắt buộc đối với các thương hiệu và doanh nghiệp đang cố gắng đưa nó lên mạng.
SEO là thuật ngữ được sử dụng để mô tả quá trình nhận lưu lượng truy cập từ các nhấp chuột miễn phí hoặc không phải trả tiền từ blog, trang web hoặc sản phẩm được hiển thị trong kết quả do công cụ tìm kiếm cung cấp. Về cốt lõi, SEO tập trung vào việc mở rộng khả năng hiển thị của công ty trong các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, giúp các doanh nghiệp xếp hạng nhiều trang cao hơn trong SERPs. Và ngược lại, thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web, tăng cơ hội nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

5 quan niệm sai lầm về SEO thường gặp

Dù muốn hay không, việc được đúng đối tượng trực tuyến nhìn thấy đòi hỏi nhiều hơn là chỉ có một trang web. Nếu không có các chiến lược để thu hút khách hàng mới, duy trì lòng trung thành của những khách hàng hiện có và thậm chí tuân thủ các nguyên tắc kỹ thuật theo yêu cầu của Google, điều đó giống như việc mong đợi một chiếc ô tô hoạt động mà không có động cơ bên trong.
Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của họ, những lầm tưởng về SEO là lý do chính khiến hầu hết các tổ chức không thu hút được đúng đối tượng mục tiêu. Vậy đâu là những sai lầm phổ biến khiến cho chiến lược SEO đi chệch hướng?

Nhiều liên kết tốt hơn nhiều nội dung

Bao gồm các liên kết đến nội dung hữu ích giúp củng cố thông điệp của bạn không bao giờ là một ý tưởng tồi, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là càng nhiều càng tốt. Có quá nhiều liên kết có thể gây nhầm lẫn và choáng ngợp cho người đọc. Thật tuyệt khi có các liên kết để bổ sung cho từ ngữ của bạn hoặc cung cấp thêm thông tin về một chủ đề, nhưng tốt hơn hết là nên dành thời gian cho nội dung được viết tốt.

Số lượng hơn chất lượng

sai lầm về seo
Sai lầm về SEO khi cho rằng số lượng hơn chất lượng

Nhiều blogger mới bắt đầu mắc sai lầm khi cho rằng xuất bản bốn bài viết 500 từ mỗi tuần sẽ xếp hạng tốt hơn một blog 2000 từ. Trên thực tế, điều này không hoàn toàn đúng vì nếu các từ khóa và chủ đề tương tự nhau, bốn bài báo đó có thể được kết hợp thành một blog lớn và tăng cơ hội Google xem nội dung đó là chất lượng cao.

Từ khóa có số lượng lớn

Nếu bạn phải rút gọn tất cả nội dung trang web của mình thành một số ít cụm từ – và điều này bao gồm tất cả hình ảnh, video và văn bản, đây sẽ là những từ khóa chính của bạn . Mặc dù vậy, đừng cố gắng nhắm đến các từ khóa có lưu lượng truy cập cao, vì điều này cũng có nghĩa là sẽ có nhiều cạnh tranh hơn từ các thương hiệu khác

Không SEO cho phương tiện truyền thông xã hội

sai lầm về seo
Sai lầm về SEO khi không quan tâm đến phương tiện truyền thông

Mặc dù đúng là SEO chỉ áp dụng về mặt kỹ thuật cho các công cụ tìm kiếm chứ không áp dụng cho các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội , nhưng cuối cùng thì Google cũng biết các nhấp chuột của bạn đến từ đâu. Các hồ sơ xã hội như Facebook, Instagram thực sự xếp hạng và thường là kết quả hàng đầu cho các thương hiệu cũng như các cá nhân.

Trang chủ chứa nhiều nội dung

Nhiều ông trùm internet mới chớm nở đã mắc sai lầm khi cho rằng trang chủ của họ cần phải chứa đầy từ khóa, nội dung và các tính năng thân thiện với SEO khác. Trên thực tế, điều này có thể ảnh hưởng đến thời gian tải và tỷ lệ thoát của bạn, vì vậy hãy giữ cho trang chủ đơn giản và tập trung vào việc tối ưu hóa từng trang của trang web để hướng đối tượng có liên quan đến những vấn đề quan trọng.

Mặc dù nội dung gốc có sức hút là điều cần thiết nếu bạn muốn thu hút trực tuyến, nhưng nhược điểm là việc sản xuất nội dung thân thiện với SEO cần có thời gian, công sức, kinh nghiệm và tài nguyên.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!