5 sai lầm về quảng cáo của Google mà doanh nghiệp có thể gặp phải

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, bạn biết rằng việc tăng cường nhận thức về thương hiệu thông qua các phương pháp hữu cơ, cho dù đó là mạng xã hội hay công cụ tìm kiếm là một thách thức khá lớn. Có thể xem đây là sân chơi cho quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Tuy nhiên quảng cáo tìm kiếm có trả tiền không chính xác là một phương án giải quyết vấn đề hiệu quả ngay tức khắc cho chiến lược tiếp thị của bạn. Đó là một công việc khó khăn, tốn thời gian và cần phải tối ưu hóa liên tục. Cạm bẫy của tìm kiếm có trả tiền là rất nhiều, trong bài đăng này chúng tôi sẽ tổng hợp năm sai lầm phổ biến nhất về quảng cáo của Google ảnh hưởng đến chiến lược Pay-per-click cho doanh nghiệp của bạn.

Sai lầm về quảng cáo Google

1. Chỉ sử dụng từ khóa đối sánh rộng

Đây là lỗi phổ biến của nhiều người mới sử dụng quảng cáo của Google. Đối sánh rộng là loại đối sánh mặc định cho tất cả các từ khóa. Nếu bạn sử dụng đối sánh rộng, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ đồng nghĩa, tìm kiếm có liên quan, lỗi chính tả và các biến thể khác (do Google xác định).

Từ khóa quảng cáo của Google

Mặc dù đối sánh rộng nghe có vẻ là một ý tưởng tốt (bạn có thể thu hút được nhiều đối tượng). Nhưng hãy sử dụng nó thật cẩn thận, vì nó có thể rất tốn kém. Đối sánh rộng được thiết lập để tiếp cận nhiều đối tượng, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho các tìm kiếm có liên quan và hoàn toàn không liên quan, có nghĩa là bạn sẽ phải trả tiền cho các nhấp chuột không liên quan.

Giải pháp

Mặc dù đối sánh rộng có rủi ro và tốn kém vì đây không phải là một chiến lược được nhắm mục tiêu chính xác, nhưng nó có thể hữu ích khi được sử dụng một cách có chiến lược. Một cách để làm điều đó là chạy một chiến dịch nhỏ, riêng biệt với mục tiêu tìm từ khóa mới thông qua đối sánh rộng. Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cùng với các từ khóa mà nó cho là có liên quan, có thể cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa mà bạn sẽ không nghĩ đến. Sau đó, bạn có thể tạo một nhóm từ khóa được nhắm mục tiêu dựa trên những phát hiện của mình.

Tương tự, bạn cũng có thể khám phá các từ khóa mà bạn không muốn quảng cáo của Google xuất hiện. Ví dụ: nếu bạn bán ván trượt điện và đã bật tính năng đối sánh rộng, Google có thể nghĩ rằng việc hiển thị quảng cáo của bạn cho “xe máy điện” mà bạn không bán có thể phù hợp. Sau đó, bạn có thể thêm xe tay ga vào danh sách từ khóa phủ định của mình, vì vậy bạn sẽ không phải trả tiền cho các nhấp chuột từ các tìm kiếm không liên quan.

2. Không sử dụng từ khóa phủ định

Nói về từ khóa phủ định, nếu không sử dụng chúng một cách có chiến lược là một sai lầm khá lớn về quảng cáo của Google. Từ khóa phủ định là những từ khóa mà bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Chúng là chìa khóa cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo thành công nào, vì chúng giúp bạn thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình và tiết kiệm tiền cho các nhấp chuột. Vì bạn giảm số lượng nhấp chuột không liên quan mà quảng cáo của bạn có thể nhận được.

Giống như với từ khóa “khẳng định”, từ khóa phủ định có thể là đối sánh rộng, đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác.

  • Đối sánh rộng phủ định: Đây là loại đối sánh mặc định cho các từ khóa của bạn. Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị nếu tìm kiếm chứa tất cả các cụm từ tìm kiếm phủ định này theo bất kỳ thứ tự nào.
  • Đối sánh cụm từ phủ định: Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị nếu tìm kiếm chứa cụm từ khóa của bạn theo thứ tự chính xác của nó.
  • Đối sánh chính xác phủ định: Quảng cáo của bạn không xuất hiện nếu tìm kiếm chứa các từ khóa chính xác theo thứ tự bạn đã chỉ định mà không có các từ bổ sung.

Giải pháp: Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các từ khóa mục tiêu, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy các kết quả tìm kiếm không có liên quan đến quảng cáo của mình.

Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo tai nghe (chỉ tai nghe over-ear thông thường), khi bạn tự tìm kiếm “tai nghe” trên Google, bạn có thể tìm thấy rất nhiều kết quả không liên quan. Bạn có thể thấy kết quả cho tai nghe thể thao, tai nghe không dây,…Điều đó có thể giúp cung cấp thông tin cho các từ khóa phủ định của bạn bao gồm “thể thao”, “không dây” trong danh sách từ khóa phủ định của mình. Nếu bạn bán một dịch vụ, hãy đảm bảo bạn thêm các từ như ‘miễn phí’ và ‘dùng thử’ vào các từ khóa phủ định của mình nếu bạn không cung cấp những từ đó dưới dạng tùy chọn.

3. Bỏ qua tiện ích mở rộng quảng cáo của Google (hoặc không sử dụng tiện ích mở rộng phù hợp)

Tiện ích mở rộng quảng cáo của Google

Tiện ích mở rộng quảng cáo làm phong phú thêm quảng cáo của bạn với nhiều tùy chọn và thông tin hơn, làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn đối với người dùng. Các tiện ích mở rộng cũng chiếm nhiều không gian hơn, làm cho quảng cáo của bạn được chú ý hơn. Theo Google, “Tiện ích mở rộng quảng cáo của Google làm tăng tỷ lệ nhấp của quảng cáo lên vài điểm phần trăm”. Chưa kể việc sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo của Google là miễn phí, vì vậy chúng là một cách tốt để tăng CTR của bạn.

Có hai danh mục tiện ích mở rộng: những tiện ích mở rộng mà Google tự động thêm vào và những tiện ích mở rộng bạn phải tự thêm vào. Một sai lầm lớn về quảng cáo của Google là không thêm bất kỳ tiện ích mở rộng thủ công nào vào quảng cáo của bạn.

Giải pháp: Giống như tất cả những thứ trên quảng cáo của Google, hãy đảm bảo các tiện ích bạn sử dụng có liên quan nhiều đến quảng cáo và mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng ở cấp chiến dịch hoặc cấp nhóm quảng cáo. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn điều chỉnh tiện ích của mình cho từng cấp một cách thích hợp. Đối với các quảng cáo được nhắm mục tiêu đến lưu lượng truy cập trên thiết bị di động, hãy sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo nhấp để gọi hoặc tiện ích mở rộng tải xuống ứng dụng.

4. Gửi tất cả lưu lượng truy cập phải trả phí đến trang chủ của bạn

Gửi tất cả lưu lượng truy cập PPC đến trang chủ của bạn được cho là sai lầm tồi tệ nhất về quảng cáo của Google mà bạn có thể mắc phải trong SEM. Tại sao? Bởi vì hành trình tìm kiếm của người dùng sẽ diễn ra như thế này:

Người dùng tìm kiếm thứ gì đó cụ thể > Người dùng nhấp vào quảng cáo phù hợp với tìm kiếm của họ> Người dùng được đưa đến trang có chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Khi bạn gửi lưu lượng truy cập phải trả tiền đến trang chủ của mình, bạn không giải quyết tìm kiếm cụ thể của người dùng, bạn đang chuyển chúng vào trang chung nhất mà bạn có. Điều đó không chỉ gây khó chịu cho người dùng mà Google cũng sẽ phạt bạn vì điều đó. Khi Google thấy rằng trang đích của bạn (trong trường hợp này là trang chủ) không quá liên quan đến quảng cáo và từ khóa của bạn, chúng sẽ làm giảm Điểm chất lượng của bạn, do đó, làm tăng CPC của bạn.

Giải pháp: Tạo các trang đích dành riêng cho từng bộ từ khóa, sau đó điều chỉnh các trang đích đó cho phù hợp với mục đích của người dùng. Hãy nghĩ về những câu hỏi của người dùng khi tìm kiếm từ khóa: họ có đang tìm kiếm Câu hỏi thường gặp không? Họ đang tìm mua? Họ có quan tâm đến thông tin giá cả, chi tiết sản phẩm,…không?

5. Không sử dụng cài đặt vị trí nâng cao

Bạn có thể nghĩ rằng cài đặt vị trí chỉ dành cho các doanh nghiệp có cửa hàng thực hoặc sự hiện diện tại địa phương. Tuy nhiên: quảng cáo của Google được nhắm mục tiêu theo địa lý dành cho tất cả mọi người.

Ngay cả khi bạn chỉ bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, cài đặt vị trí có thể giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình và hơn nữa. Khi nói đến quảng cáo của Google, càng được nhắm mục tiêu, tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng tốt.

Giải pháp: Bắt đầu bằng cách loại trừ các vị trí không liên quan đến bạn: các quốc gia hoặc thành phố bạn không giao hàng đến hoặc những nơi bạn không cung cấp dịch vụ của mình

Cài đặt vị trí nâng cao cho quảng cáo của Google

Hãy chú ý đến tùy chọn Vị trí và Tìm kiếm Nâng cao trong quảng cáo của Google. Tại đây, bạn có thể chỉ định bán kính vị trí và quan trọng hơn là ai có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. Google mặc định quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để hiển thị cho mọi người dựa trên vị trí của họ hoặc những nơi họ quan tâm.

Quảng cáo của Google rất phức tạp và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, dành thời gian để tùy chỉnh cài đặt và tối ưu hóa trang đích và quảng cáo của Google có thể mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!