Giá trị thương hiệu tác động đến lòng trung thành của khách hàng như thế nào?

Lượt xem: 1

Với khoảng9 triệu nhà bán lẻ thương mại điện tử trên thế giới, việc duy trì tính cạnh tranh đòi hỏi nhiều hơn là chỉ cung cấp một sản phẩm tốt. Khi khách hàng quyết định thương hiệu nào xứng đáng với quyết định mua hàng của họ,các nhà bán lẻ trực tuyến phải có khả năng thu hút khán giả của họ ở cấp độ sâu hơn nhiều và tất cả đều bắt đầu từ giá trị thương hiệu.

Giá trị thương hiệu là gì?

Giá trị thương hiệu
Giá trị thương hiệu là gì?

Giá trị thương hiệu là niềm tin và lý tưởng nền tảng mà một công ty đại diện. Những giá trị này truyền đạt những gì thực sự quan trọng đối với công ty và hướng dẫn tất cả các hoạt động của công ty, bao gồm cả địa điểm và cách thức họ tìm nguồn sản phẩm, cách nhân viên được đối xử và cách họ giao sản phẩm cho khách hàng.

Những giá trị này hoạt động như kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh của chúng ta, hướng dẫn hành vi, hành động và quá trình ra quyết định của chúng ta. Chúng là cách thương hiệu thực hiện sứ mệnh của mình cả trước mặt khách hàng và cả sau hậu trường.

Là một doanh nghiệpthương mại điện tử, việc thiết lập các giá trị thương hiệu là rất quan trọng để truyền đạt bạn là một doanh nghiệp, điều bạn quan tâm và cách bạn thực hiện sứ mệnh của mình. Và trong một biển các doanh nghiệp thương mại điện tử, những giá trị này là vũ khí bí mật của bạn để biến khách truy cập một lần thành khách hàng trung thành.

Giá trị thương hiệu tác động đến niềm tin và lòng trung thành như thế nào?

Giá trị thương hiệu
Giá trị thương hiệu

Người tiêu dùng có thiện cảm hơn với các thương hiệu trung thực và minh bạch

Với vô số thương hiệu để lựa chọn, người mua sắm trực tuyến ngày nay cần nhiều hơn là một sản phẩm tốt để có được lòng tin của họ. Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể cung cấp sản phẩm chất lượng cao, nhưng những thương hiệu nổi bật thực sự là những thương hiệu kết nối với khách hàng của họ ở mức độ sâu sắc hơn nhiều bằng cách thể hiện bản thân một cách chân thực thông qua các giá trị thương hiệu của họ.

Theo một cuộc khảo sát của Google và US Black Chambers, Inc., 22% người tiêu dùng nói rằng họ muốn tìm hiểu về danh tính của chủ sở hữu trước khi ủng hộ một doanh nghiệp. Điều này chứng tỏ rằng người mua sắm quan tâm đến nhiều thứ hơn là những gì họ nhìn thấy trên bề mặt. Họ muốn biết thương hiệu của bạn đứng ở vị trí nào trong ánh đèn sân khấu cũng như phía sau hậu trường.

Hầu hết người tiêu dùng muốn mua từ các thương hiệu có tính bền vững

Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những giá trị thương hiệu hàng đầu mà khách hàng tìm kiếm chính là tính bền vững.

TheoỦy ban Thế giới về Môi trường và Phát triển của Liên hợp quốc, “Phát triển bền vững là sự phát triển đáp ứng nhu cầu hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai”. Đối với các thương hiệu thương mại điện tử, điều này có nghĩa là tiến hành các hoạt động kinh doanh theo cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách thận trọng và khôn ngoan để cân bằng môi trường, công bằng và kinh tế.

Theo mộtcuộc khảo sát của Statista về thái độ đối với tính bền vững của thương hiệu, gần 89% số người được hỏi cho biết họ mong muốn các thương hiệu làm nhiều hơn để giảm tác động carbon và 82% cho biết họ muốn các thương hiệu ưu tiên con người và xã hội hơn lợi nhuận.

Gen Z và những người có thu nhập cao quan tâm nhiều nhất đến tính bền vững

giá trị thương hiệu
Gen Z và những người có thu nhập cao quan tâm nhiều nhất đến tính bền vững

Tuy nhiên, cuộc khảo sát của chúng tôi cũng cho thấy tính bền vững có tầm quan trọng khác nhau đối với người tiêu dùng, tùy thuộc vào độ tuổi và thu nhập. Nhìn chung, dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng Gen Z có nhiều khả năng coi tính bền vững là một yếu tố quyết định mua hàng rất quan trọng. Chỉ 8,5% người tiêu dùng Gen Z nói rằng họ thờ ơ với tính bền vững.

Khi nói đến thu nhập của người tiêu dùng, mô hình tương tự cũng đúng – khi thu nhập tăng lên, thì tầm quan trọng của tính bền vững cũng tăng theo. Do đó, có một cơ hội lớn cho cả các thương hiệu cao cấp và những thương hiệu nhắm đến nhóm nhân khẩu học trẻ hơn để đạt được lợi thế cạnh tranh. Bằng cách nêu bật những nỗ lực phát triển bền vững và duy trì tính minh bạch, doanh nghiệp của bạn có thể thu hút người tiêu dùng mới và luôn dẫn đầu.

Không cần phải nói, trong số tất cả các xu hướng sẵn sàng biến đổi tương lai của thương mại điện tử, giá trị thương hiệu vẫn ở đây. Với hàng triệu thương hiệu trong tầm tay, người mua sắm trực tuyến ngày nay cần nhiều sự thuyết phục hơn là chỉ một sản phẩm tốt. Cho dù bạn đam mê về tính bền vững, nhân quyền hay giáo dục, thì việc thiết lập các giá trị thương hiệu là cơ hội để nhân bản hóa doanh nghiệp của bạn và xây dựng kết nối sâu sắc hơn với khách hàng của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!