Tại sao đề xuất sản phẩm là chìa khóa để giành chiến thắng với cá nhân hóa thương mại điện tử?

Có vô số cách doanh nghiệp có thể sử dụng cá nhân hóa để thành công. Tuy nhiên, một trong những cách hiệu quả và hấp dẫn nhất để sử dụng tính năng cá nhân hóa trong suốt trải nghiệm khách hàng của bạn là thông qua đề xuất sản phẩm 1:1, chỉ cần xem dữ liệu. Theo khảo sát của salesforce có 56% khách hàng có nhiều khả năng quay lại trang thương mại điện tử cung cấp đề xuất sản phẩm và 74% khách hàng cảm thấy thất vọng khi nội dung trang web không được cá nhân hóa. Để hiểu đầy đủ tầm quan trọng của các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa, trước tiên chúng ta hãy xem các nguyên tắc mà chúng vay mượn từ các tương tác thực tế giữa đại diện bán hàng và khách hàng.

Đề xuất sản phẩm trong thương mại điện tử là gì?

Đề xuất sản phẩm
Đề xuất sản phẩm thương mại điện tử

Các cửa hàng truyền thống có lợi thế rõ ràng khi thiết lập mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu. Nhân viên bán hàng có thể tìm hiểu về sở thích, ý định và nhu cầu của khách hàng thông qua cuộc trò chuyện trực tiếp. Họ có thể tạo kết nối thực sự với người tiêu dùng và sau đó đưa ra đề xuất từ ​​sự tương tác đó. Công cụ đề xuất sản phẩm mang đến cho doanh nghiệp của bạn cơ hội có những loại tương tác này với khách hàng trong suốt hành trình mua sắm trực tuyến của họ.

Sử dụng các điểm tiếp xúc kỹ thuật số mà khán giả có với thương hiệu của bạn như cửa hàng thương mại điện tử, trang chủ trang web của bạn hoặc chiến dịch email bạn có thể cung cấp các đề xuất có liên quan cho sản phẩm và truyền cảm hứng cho khách hàng mua hàng bổ sung.

Công cụ đề xuất sản phẩm thương mại điện tử là gì?

Công cụ đề xuất sản phẩm lọc và sắp xếp các ưu đãi sản phẩm của cửa hàng trực tuyến của bạn trên cơ sở một bộ quy tắc. Quá trình này sử dụng dữ liệu về sản phẩm của bạn, chẳng hạn như số lượt xem, doanh số hoặc thậm chí là đánh giá, để giới thiệu các sản phẩm phổ biến nhất.

Việc trình bày các kết quả này có thể đơn giản như thứ tự các sản phẩm xuất hiện trên các trang danh mục. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng chúng để tác động đến người mua ở mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng.

Dữ liệu dành riêng cho người dùng, chẳng hạn như danh mục, sản phẩm và lịch sử mua hàng được xem nhiều nhất của khách hàng, cho phép các công cụ đề xuất tìm các đề xuất phù hợp nhất cho khách hàng của bạn. Các đề xuất thu được có khả năng thúc đẩy vô số khía cạnh trong trải nghiệm khách hàng của bạn, bao gồm:

  • Trang chủ, trang sản phẩm hoặc trang giỏ hàng của bạn
  • Trang chuyên mục
  • Quảng cáo hiển thị hoặc xã hội được cá nhân hóa
  • Chiến dịch tiếp thị qua email
  • Ưu đãi đặc biệt trong kết quả tìm kiếm

Lợi ích của đề xuất sản phẩm

Lợi ích đề xuất sản phẩm
Lợi ích đề xuất sản phẩm

Cung cấp các sản phẩm có liên quan là một kịch bản đôi bên cùng có lợi cho cả khách hàng và nhà bán lẻ thương mại điện tử. Đây là những lợi ích chính mà bạn sẽ thấy khi doanh nghiệp của mình sử dụng công cụ đề xuất sản phẩm thương mại điện tử:

  • Trải nghiệm người dùng tốt hơn. Doanh nghiệp của bạn nên ưu tiên hàng đầu cho việc giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm mà họ đang tìm kiếm và đề xuất sản phẩm giúp cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng để giúp bạn điều hướng sản phẩm dễ dàng hơn.
  • Tương tác với khách hàng nhiều hơn. Mối quan hệ khách hàng được xây dựng trên sự tin tưởng. Đối tượng của bạn muốn cảm thấy như doanh nghiệp của bạn hiểu họ và đề xuất các sản phẩm phù hợp sẽ giúp nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu, truyền cảm hứng cho nhiều lượt truy cập trang web hơn và khuyến khích nhiều tương tác hơn với thương hiệu của bạn.
  • Tăng doanh thu. Bạn càng cung cấp cho khách hàng nhiều cơ hội đáng giá để duyệt và mua sản phẩm, doanh số bán hàng của bạn sẽ càng cao. Đề xuất sản phẩm có thể giúp củng cố giá trị vòng đời khách hàng của bạn.

Cách sử dụng đề xuất sản phẩm thương mại điện tử để có được khách hàng mới

Đề xuất người bán hàng đầu

Khách hàng khao khát trải nghiệm mua sắm cho phép họ bắt gặp các sản phẩm có liên quan mà không cần phải tìm kiếm để tìm thấy chúng. Các đề xuất được cá nhân hóa, hỗ trợ bởi AI đạt được điều này bằng cách liên tục xác định các mặt hàng bán chạy nhất và tuyển chọn chúng cho những người mua sắm mới biết đến thương hiệu của bạn. Với AI và tự động hóa phù hợp, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những gì tốt nhất mà thương hiệu của bạn cung cấp và đưa họ đến gần hơn với chuyển đổi.

Lý thuyết thúc đẩy chiến lược thương mại này làquy tắc tiếp thị 80/20 của Pareto . Quy tắc này khẳng định rằng 20% ​​sản phẩm của bạn có nhiều khả năng mang lại 80% doanh số bán hàng nhất và do đó, 20% sản phẩm hàng đầu này của bạn rất có thể sẽ nói chuyện (và thúc đẩy sự yêu thích thương hiệu đối với) với khách hàng mới.

Thử nghiệm A/B các mô hình đề xuất khác nhau, mỗi mô hình sử dụng một tổ hợp và trọng số khác nhau của thông số đầu vào, chẳng hạn như số lượt xem, lượt mua, thời gian dành cho một trang, lượt nhấp, sự kiện thêm vào giỏ hàng,…sẽ giúp ích cho bạn xác định mô hình nào sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả nhất.

Đề xuất dựa trên xếp hạng

Đề xuất sản phẩm dựa trên xếp hạng 
Đề xuất dựa trên xếp hạng

Không có gì nhóm tiếp thị của bạn có thể viết sẽ thuyết phục bằng đánh giá 5 sao từ khách hàng của bạn. Khi khách hàng chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trước đó, họ có thể đóng một vai trò rất lớn trong hành trình mua hàng. Đó là lý do tại sao các đề xuất do người dùng tạo ra là một số cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng mới về danh tiếng thương hiệu tích cực, trải nghiệm khách hàng vững chắc và chất lượng sản phẩm của bạn. Sử dụng các đánh giá cao nhất của khách hàng làm cơ sở cho các đề xuất sản phẩm sẽ làm cho sản phẩm trở nên sống động trong tâm trí khách hàng của bạn và cũng trả lời các câu hỏi hoặc mối quan tâm chính mà họ có thể có về sản phẩm.

Đề xuất bán chéo

Bán chéo là hoạt động bán các mặt hàng bổ sung bổ sung cho mục tiêu mua hàng của khách hàng. Điều này rất quan trọng vì nó đơn giản. Nó bắt chước trải nghiệm ngoại tuyến phổ biến mà một người sẽ nhận được từ nhân viên bán hàng thông qua các công cụ đề xuất. Biểu ngữ bán chéo tận dụng cơ hội bán hàng này bằng cách trình bày các mặt hàng có liên quan trong hành trình mua sắm của khách hàng dựa trên nội dung của trang giỏ hàng, sở thích thương hiệu hoặc các mặt hàng nhìn thấy lần cuối của họ. Các mô hình đề xuất bán chéo thành công nhất sử dụng bộ lọc cộng tác.

Nói một cách đơn giản, đề xuất sản phẩm không chỉ cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng mà còn là chất xúc tác bạn cần để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Nhưng các doanh nghiệp ngày nay phải cân nhắc cẩn thận giữa cá nhân hóa chu đáo và tùy chỉnh đáng sợ. Để làm được điều này, điều cần thiết là các nhóm tiếp thị, trang web và tìm kiếm phải hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ có đạo đức để hiểu chiến lược đề xuất nào sẽ tạo niềm tin cho người tiêu dùng thay vì sợ hãi.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!