12 chiến lược đặt giá thầu Google Ads năm 2022

Lượt xem: 3

Chọn chiến lược đặt giá thầu Google Ads phù hợp cho quảng cáo là một quyết định quan trọng để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Bạn càng hiểu rõ về chiến lược đặt giá thầu, bạn càng ít phải trả phí cho nó. Chọn chiến lược đặt giá thầu phù hợp cho trang web của bạn là điểm mấu chốt khi tính Lợi tức đầu tư (ROI) . Nếu bạn không biết về các chiến lược đặt giá thầu và thực hiện sai trong quá trình đặt giá thầu của Google Ads thì bạn có thể thu được ít lợi nhuận nhưng phải trả nhiều tiền hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 12 chiếc lượng đặt giá thầu Google Ads để nâng cao hiệu suất và thúc đẩy tăng trưởng.

Đặt giá thầu Google Ads hoạt động như thế nào?

Đặt giá thầu Google Ads hoạt động như thế nào?
Đặt giá thầu Google Ads

Google cung cấp cho bạn vô số cách để đặt giá thầu Google Ads tùy thuộc vào mục tiêu cuối cùng của bạn là gì. Hầu hết các nhà quảng cáo tập trung vào nhấp chuột, hiển thị, chuyển đổi hoặc lượt xem (đối với quảng cáo video).

Mỗi khi Google có không gian quảng cáo trên một trang web trong mạng tìm kiếm hoặc kết quả tìm kiếm, nó sẽ chạy một cuộc đấu giá. Phiên đấu giá quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị tại thời điểm đó trong không gian đó. Giá thầu của bạn đưa bạn vào cuộc đấu giá. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng có rất nhiều sắc thái. Hiểu được những sắc thái đó là cách tốt nhất để trở thành nhà thầu tốt hơn. Tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp bạn, có một số cách để đặt giá thầu Google Ads của bạn. Mỗi phiên đấu giá Google Ads đều tính đến ba yếu tố chính khi quyết định xếp hạng quảng cáo của bạn như thế nào:

  1. Giá thầu giá mỗi nhấp chuột tối đa của bạncho từ khóa
  2. Điểm chất lượng của bạncho từ khóa đó
  3. Tiện ích mở rộng quảng cáocủa bạnvà mức độ liên quan của chúng với quảng cáo và từ khóa

Phiên đấu giá Google Ads diễn ra cực kỳ nhanh chóng (và cực kỳ thường xuyên). Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết những gì ở ngoài đó để tận dụng.

Các phương pháp hay nhất về đặt giá thầu Google Ads

Khi bạn đặt mục tiêu cho chiến dịch PPC(Pay-per-click) của mình, đặc biệt là trong bối cảnh đặt giá thầu Google Ads và giá mỗi chuyển đổi trung bình, bạn phải tính đến sự cân bằng giữa khối lượng chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi. Ví dụ: bạn có thể tiếp tục giảm giá thầu, nhưng điều đó cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến khối lượng chuyển đổi của bạn. Bạn cũng có thể tiếp tục tăng giá thầu Google Ads, điều này có thể làm tăng khối lượng chuyển đổi của bạn. Nhưng điều đó cuối cùng cũng sẽ làm tăng giá mỗi chuyển đổi của bạn và bạn sẽ đốt ngân sách của mình nhanh hơn.

Các phương pháp hay nhất về đặt giá thầu Google Ads

Để tránh hai trường hợp đó, dưới đây là các phương pháp hay nhất về chiến lược đặt giá thầu Google Ads bạn có thể thực hiện:

  1. Đảm bảo rằng theo dõi chuyển đổi của bạn được kiểm tra và chính xác.
  2. Đảm bảo rằng mô hình phân bổ của bạn được kiểm tra và phù hợp với mục tiêu của bạn.
  3. Thử nghiệm A/B các chiến lược đặt giá thầu của bạn với tính năng Bản nháp & Thử nghiệm của Google.
  4. Nghiên cứu mục tiêu của bạn và chọn chiến lược đặt giá thầu Google Ads phù hợp nhất với điều đó. Ví dụ: Nếu bạn muốn tăng nhận thức về thương hiệu, hãy tập trung vào số lần hiển thị chứ không phải số lần nhấp.
  5. Đánh giá hiệu suất quảng cáo của bạn
  6. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi đủ dữ liệu để đưa ra quyết định đúng đắn về điều chỉnh giá thầu Google Ads. Chạy mọi thứ cho đến khi bạn đạt đến mức độ tin cậy ít nhất là 95%.
  7. Đơn giản hóa cấu trúc tài khoản của bạn để bạn có thể dễ dàng thực hiện các thay đổi đối với chiến lược giá thầu của mình.

12 chiến lược đặt giá thầu Google Ads

Bạn phải luôn theo dõi các biến động về hiệu suất. Và nếu bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình thông qua thử nghiệm trang đích, hãy hiểu rằng mục tiêu đặt giá thầu Google Ads của bạn có thể cải thiện và thay đổi rất nhanh. Ví dụ: tỷ lệ chuyển đổi cao hơn có thể hỗ trợ các chiến lược đặt giá thầu tích cực hơn.

1. CPA mục tiêu

Giá thầu google ads

Nhận được nhiều chuyển đổi nhất có thể với mức CPA mục tiêu do bạn đặt. Điều này là tốt nhất để sử dụng nếu mục tiêu của bạn là đạt được mục tiêu tăng khách hàng tiềm năng. Nếu mục tiêu quảng cáo chính của bạn là nhận được chuyển đổi (như bán hàng, đăng ký hoặc tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động) ở một mục tiêu CPA được chỉ định, thì đặt giá thầu CPA mục tiêu có thể giúp tự động nhận được nhiều chuyển đổi hơn cho ngân sách của bạn. Nó sử dụng dữ liệu theo dõi chuyển đổi của bạn để tránh các nhấp chuột không có lợi và nhận được nhiều chuyển đổi hơn với chi phí thấp hơn.CPA mục tiêu tự động tạo giá thầu để thử và đáp ứng CPA mục tiêu của bạn

2. Lợi tức đầu tư trên chi tiêu quảng cáo

ROAS là số liệu tính đến giá trị chuyển đổi của bạn (được đặt ở giai đoạn theo dõi chuyển đổi) hoặc giá trị doanh thu Thương mại điện tử của Google Analytics. Giả sử bạn muốn ROI là 7. Điều này có nghĩa là với mỗi 1 đô la bạn chi tiêu cho các lần nhấp, bạn đang mong đợi nhận lại 7 đô la. Sau đó, ROAS mục tiêu của chiến lược giá thầu sẽ được đặt thành 700%.

3. Tối đa hóa số lần nhấp

Với “Tối đa hóa số lần nhấp”, Google Ads sẽ tự động đặt giá thầu của bạn để giúp bạn nhận được nhiều lần nhấp nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn. Điều này lý tưởng để sử dụng khi bạn có hiệu suất chuyển đổi mạnh và muốn tìm thêm khối lượng.

4. Tối đa hóa chuyển đổi

Nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng, bạn có thể yêu cầu Google tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được số lượng chuyển đổi cao nhất trong phạm vi ngân sách của mình. Chiến lược này rất phù hợp để sử dụng toàn bộ ngân sách của bạn trong một ngày.

5. Tối đa hóa giá trị chuyển đổi

Google Ads tự động đặt giá thầu của bạn để giúp bạn nhận được nhiều giá trị chuyển đổi nhất trong phạm vi ngân sách của mình. Google sử dụng thông tin thu thập được về thiết bị, vị trí, thời gian trong ngày, nhân khẩu học, truy vấn để tìm giá thầu CPC tối ưu cho mỗi phiên đấu giá.

6. Tỷ lệ hiển thị mục tiêu

Đặt giá thầu tỷ lệ hiển thị mục tiêu tự động đặt giá thầu Google Ads để giúp đạt được mục tiêu Tỷ lệ hiển thị của bạn trên tất cả các chiến dịch. Có ba tùy chọn cho chiến lược Tỷ lệ hiển thị mục tiêu, tùy thuộc vào vị trí bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị:

  1. Trên đầu trang tuyệt đối
  2. Trên đầu trang
  3. Bất kỳ đâu trên trang kết quả tìm kiếm của Google

Chiến lược này cho phép bạn đặt giới hạn giá thầu CPC tối đa, đây là giới hạn về số tiền tối đa bạn sẽ cho phép chiến lược đặt giá thầu. Nếu bạn đặt giới hạn của mình quá thấp, bạn có nguy cơ hạn chế giá thầu của mình, điều này có thể ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn. Nếu bạn không đặt giới hạn nào cả, thì CPC của bạn thực sự có thể tăng vọt và bạn có thể đốt hết ngân sách của mình một cách nhanh chóng.

7. Giá mỗi nhấp chuột (CPC) thủ công

Giá mỗi nhấp chuột thủ công cho phép bạn đặt giá thầu Google Ads ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp từ khóa. Đặt giá thầu riêng lẻ ở cấp độ từ khoá cho phép mức độ kiểm soát cao nhất. Ngược lại, giá thầu thủ công cấp nhóm quảng cáo đưa ra cùng một giá thầu cho tất cả các từ khóa hoặc vị trí trong nhóm quảng cáo đó. Đây thường là chiến lược đặt giá thầu tốt nhất cho các nhà quảng cáo mới, tài khoản mới hoặc chiến dịch mới. Bạn có thể theo dõi chặt chẽ hiệu suất và đảm bảo rằng không có quảng cáo nào của bạn bị bội chi.

Lưu ý quan trọng:Giá thầu cấp từ khóa ghi đè giá thầu cấp nhóm quảng cáo.

8. Giá mỗi nhấp chuột nâng cao (ECPC)

8. Giá thầu google ads cho mỗi nhấp chuột nâng cao (ECPC)

CPC nâng cao (ECPC) là cài đặt đặt giá thầu thông minh mà bạn có thể áp dụng cho CPC thủ công, cho phép Google tự do tăng hoặc giảm giá thầu Google Ads của bạn khi xác định có nhiều hoặc ít cơ hội chuyển đổi. Các cuộc đấu giá xem xét nhiều yếu tố khác, bao gồm:

  • Vị trí địa lý
  • Thời gian trong ngày
  • Thiết bị
  • Đối tượng, khách truy cập tiềm năng của bạn là một phần của
  • Hành vi duyệt Web
  • CTR dự kiến ​​của quảng cáo của bạn
  • Điểm chất lượng của bạn

9. CPM có thể xem (giá mỗi 1.000 lần hiển thị)

Chỉ có sẵn cho Mạng hiển thị đặt giá thầu CPM có thể xem cho phép bạn đặt giá thầu mục tiêu cho mỗi 1.000 lần hiển thị mà quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn được coi là có thể xem được. Trước đây, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu CPM mục tiêu trên các chiến dịch hiển thị, nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho 1.000 lần hiển thị ngay cả khi phần lớn quảng cáo của bạn nằm dưới màn hình đầu tiên và không hiển thị. Giờ đây, bạn chỉ trả tiền khi quảng cáo của bạn được nhìn thấy chúng rõ ràng.

10. CPV tối đa (giá mỗi lần xem)

Nếu bạn định nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng chiến dịch Youtube , thì chiến lược giá thầu này sẽ là một trong hai tùy chọn đặt giá thầu. Với CPV tối đa, bạn đặt giá thầu cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một lần xem video (hoặc một lần tương tác với quảng cáo của bạn). 30 giây đã xem được coi là một lượt xem hoặc nếu quảng cáo video của bạn ngắn hơn, thì toàn bộ quảng cáo đã xem được coi là một lượt xem. Nếu ai đó tương tác với quảng cáo của bạn trước tiên, bằng cách nhấp vào bất kỳ lớp phủ nào bạn có hoặc tương tự, thì bạn sẽ bị tính phí giá thầu CPV của mình cho điều đó. Vì vậy, bạn không phải trả tiền cho những người bỏ qua quảng cáo của bạn hoặc đóng video trước khi quảng cáo kết thúc.

11. CPM mục tiêu (giá mỗi 1.000 lần hiển thị)

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, chiến lược này từng có sẵn cho các chiến dịch hiển thị, nhưng hiện tại nó chỉ khả dụng trên các chiến dịch trên Youtube. Với chiến lược này, bạn sẽ bị tính phí CPM mục tiêu được chỉ định của mình, đây không phải là mức tối đa, nhưng thay vào đó, giá thầu trung bình mà bạn có thể trả cho mỗi 1.000 lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Dù người xem có xem hết hay bỏ qua quảng cáo hay không, chi phí của bạn vẫn dựa trên thực tế là quảng cáo của bạn đã được hiển thị.

12. Chiến lược giá thầu danh mục đầu tư

Chiến lược giá thầu danh mục đầu tư là khi bạn tạo một chiến lược giá thầu được áp dụng trên nhiều chiến dịch, thay vì áp dụng các chiến lược khác nhau ở cấp chiến dịch. Các chiến lược giá thầu danh mục đầu tư có sẵn là: CPA mục tiêu, tối đa hóa chuyển đổi, tối đa hóa giá trị chuyển đổi, ROAS mục tiêu và tỷ lệ hiển thị mục tiêu. Chiến lược giá thầu danh mục đầu tư được đặt trong thư viện được chia sẻ của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!