5 thủ thuật tăng phạm vi tiếp cận Facebook

Phạm vi tiếp cận Facebook
Mở rộng phạm vi tiếp cận Facebook

Trước đây, đăng một liên kết lên trang Facebook của bạn có thể thúc đẩy hàng trăm lượt nhấp chuột. Nhưng trong nhiều năm gần đây, các lượt giới thiệu trên mạng xã hội đã bị đình trệ ở khoảng 5% tổng lượng truy cập. Một bài đăng trên Facebook trung bình sẽ chỉ đạt hơn 5 phần trăm số người theo dõi của bạn. Với hơn 3,96 tỷ người dùng mạng xã hội đang hoạt động, cho thấy phạm vi tiếp cận của các phương tiện truyền thông xã hội vẫn còn rất lớn. Facebook là một nền tảng có sức mạnh tiếp thị tuyệt vời, giúp bạn kết nối với khán giả mới để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nhưng biết cách tận dụng tối đa nền tảng này không phải là điều dễ dàng. Vậy làm thế nào để mở rộng phạm vi tiếp cận Facebook và kiếm lợi từ nó? Câu trả lời sẽ là những gì chúng tôi đề cập trong bài viết này.

Phạm vi tiếp cận Facebook là gì?

Phạm vi tiếp cận Facebook

Phạm vi tiếp cận Facebook là gì?

Phạm vi tiếp cận Facebook có nghĩa là gì? Trong thế giới truyền thông xã hội, phạm vi tiếp cận chỉ là lượng người bạn có thể tiếp cận với một bài đăng hoặc hồ sơ. Trên Facebook, phạm vi tiếp cận của bạn đại diện cho tổng số người xem bài đăng hoặc trang của bạn, bất kể họ dừng lại để tương tác hay chỉ đơn giản là lướt qua. Phạm vi tiếp cận của bạn đề cập đến những người dùng duy nhất, là những tài khoản hoặc thiết bị nhìn thấy bài đăng và trang của bạn lần đầu tiên.

Thông qua Facebook Business Suite, các trang Facebook cho phép bạn truy cập số liệu phân tích và thông tin chi tiết, nơi bạn có thể xem phạm vi tiếp cận và tỷ lệ tương tác của mình. Bạn sẽ nhận thấy rằng những thứ này được đo lường trong một khoảng thời gian cụ thể, thường là mặc định là 28 ngày. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt của mình để tìm kiếm trong một khung thời gian khác, nhưng bạn không thể tìm kiếm phạm vi tiếp cận hoặc mức độ tương tác lâu dài.

Thông tin chi tiết về Facebook cho phép bạn xem phạm vi tiếp cận cho cả trang Facebook và các bài đăng riêng lẻ, giúp bạn xác định phạm vi tiếp cận mới có thể đến từ đâu.

Các yếu tố ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận Facebook

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận Facebook. Nhưng hầu như, phạm vi tiếp cận bị ảnh hưởng bởi cách thức hoạt động của thuật toán Facebook, chung bao gồm:

  • Tương tác người dùng (từ cả những người theo dõi và không theo dõi)
  • Định dạng nội dung và các tính năng tối ưu hóa bài đăng
  • Bài đăng không trả tiền hay quảng cáo trả phí

3 loại phạm vi tiếp cận chính của Facebook

Phạm vi tiếp cận Facebook không trả phí

Phạm vi tiếp cận Facebook không trả phí là loại phạm vi tiếp cận phổ biến nhất và là điều mà hầu hết mọi người tập trung khi xây dựng một trang Facebook. Phạm vi tiếp cận không phải trả phí đề cập đến số lượng người xem trang hoặc bài đăng của bạn một cách hoàn toàn tự nhiên mà không cần sự trợ giúp của quảng cáo trả tiền. Cách duy nhất để xây dựng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn là xây dựng tài khoản của bạn và làm việc với thuật toán Facebook. Để thành công có thể là một thách thức lớn, nhưng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền vẫn mang lại tiềm năng tiếp thị tuyệt vời.

Phạm vi tiếp cận lan truyền

Phạm vi tiếp cận lan truyền trên Facebook là những gì xảy ra khi người dùng xem nội dung của bạn do người khác tương tác với nội dung đó. Khi người dùng thích, bình luận hoặc chia sẻ bài đăng của bạn, thuật toán Facebook sẽ gửi bài đăng đó đến những người trong danh sách bạn bè của họ. Điều này có nghĩa là những người chưa theo dõi bạn có cơ hội xem nội dung của bạn. Phạm vi tiếp cận lan truyền được thúc đẩy bởi sự tương tác, làm cho các chiến lược tương tác mạnh mẽ trên Facebook trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Phạm vi tiếp cận quảng cáo Facebook

Phạm vi tiếp cận Facebook có trả phí
Phạm vi tiếp cận Facebook có trả phí

Phạm vi tiếp cận quảng cáo Facebook xảy ra khi bạn đặt quảng cáo trả phí trên nền tảng Facebook, nhằm mục tiêu nhắm mục tiêu đến đối tượng mới trong một ngân sách quảng cáo cụ thể. Quảng cáo Facebook cho phép bạn tiếp cận đối tượng tiềm năng mới, với thuật toán Facebook, đặt quảng cáo một cách chiến lược để thu hút những người dùng có liên quan. Quảng cáo trả phí thường mang lại kết quả khả năng hiển thị cao nhất, cùng với các chỉ số hiệu suất nâng cao. Mặc dù quảng cáo Facebook phải trả giá nhưng chúng là một tài sản có giá trị trong hộp công cụ tiếp thị của bạn và chắc chắn đáng để thử như một phần trong chiến lược tiếp thị của bạn.

5 thủ thuật để cải thiện phạm vi tiếp cận Facebook

Cải thiện phạm vi tiếp cận Facebook là bước đầu tiên để tiếp thị Facebook thành công. Nhiều người xem hơn dẫn đến nhận thức về thương hiệu tốt hơn và nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang và bài đăng của bạn. Dưới đây là 5 thủ thuật bạn có thể bắt đầu áp dụng

Tối ưu hóa cho trang và nội dung của bạn

Tối ưu hóa trang Facebook và các bài đăng của bạn có thể giúp bạn nâng cao SEO(Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm) trong ứng dụng, giúp nội dung của bạn dễ dàng tìm thấy đối với những người dùng có liên quan.

Bạn có thể sử dụng lại nội dung từ các nền tảng truyền thông xã hội khác, nhưng bạn nên thay đổi một chút để phù hợp với Facebook. Facebook không phải là một trang blog để bạn trình bày những bài văn dài. Vì thế, những nội dung bạn truyền tải nên ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Nội dung bằng văn bản của bạn phải rõ ràng, hấp dẫn và thông tin cụ thể. Bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng đưa các thuật ngữ chính có liên quan đến thương hiệu và nội dung của bạn, bao gồm lời kêu gọi hành động, cho phép người dùng biết cách tương tác với bài đăng của bạn.

Có chiến lược với việc lập lịch trình

Lên lịch trước cho nội dung Facebook có thể giúp bạn thực hiện kế hoạch một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian về lâu dài.Để bắt đầu, hãy xem xét đối tượng khách hàng của bạn. Hầu hết những người theo dõi của bạn ở đâu? Loại tính cách của họ là gì và họ thường sử dụng nền tảng Facebook như thế nào? Quan trọng nhất, những người theo dõi bạn thường xuyên online là khi nào? Họ sử dụng Facebook suốt cả ngày hay họ chủ yếu lướt vào buổi sáng và buổi tối? Để tạo cơ hội thành công tốt nhất cho các bài đăng trên Facebook của bạn, hãy cố gắng lên lịch cho chúng vào những ngày và giờ có lưu lượng truy cập cao, nhiều người theo dõi của bạn sẽ online để xem chúng.

Kết hợp các loại nội dung của bạn

Để giữ cho nội dung của bạn thú vị và thuyết phục thuật toán Facebook về giá trị của nó, hãy kết hợp với các loại nội dung khác. Hãy thử nhiều định dạng và để ý xem các loại bài đăng khác nhau hoạt động như thế nào. Nội dung Facebook của bạn nên xoay vòng qua các cột nội dung chính của thương hiệu. Bạn có thể chia sẻ bài đăng chỉ có văn bản hoặc bài đăng có kèm theo hình ảnh hoặc video. Hơn nữa, hãy thử Facebook Live để giao tiếp trực tiếp với khách hàng của bạn.

Thử quảng cáo Facebook trả phí

Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng mới và tăng cường phạm vi tiếp cận của bạn một cách nhanh chóng, biến họ thành cơ hội tuyệt vời để phát triển nền tảng của bạn. Trên Facebook, bạn có thể đặt quảng cáo để tăng lưu lượng truy cập trang web, quảng bá trang của mình cho người dùng địa phương hoặc quảng cáo trang Facebook nói chung. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo cho các bài đăng riêng lẻ hoặc sử dụng quảng cáo tự động thay đổi tùy thuộc vào hiệu suất quảng cáo.

Xây dựng cộng đồng Facebook

Mở rộng phạm vi tiếp cận Facebook bằng xây dựng cộng đồng
Mở rộng phạm vi tiếp cận Facebook bằng xây dựng cộng đồng

Xây dựng cộng đồng là một phần quan trọng để thành công trên mạng xã hội. Có nhiều cách để làm điều này trên Facebook. Cân nhắc những gì quan trọng đối với những người theo dõi của bạn và cách bạn có thể chia sẻ những bài đăng mang lại giá trị cho họ. Khi người dùng bình luận về nội dung Facebook của bạn, hãy nhớ phản hồi và tương tác. Nhóm Facebook cũng là một cách hữu ích khác để xây dựng mạng lưới của bạn và thúc đẩy tinh thần cộng đồng.

Mở rông thêm phạm vi tiếp cận Facebook sẽ không quá khó khăn nếu như bạn hiểu cách thức chúng hoạt động như thế nào và vạch ra kế hoạch cụ thể cho những gì bạn sẽ làm để tăng lượng tiếp cận về cho trang của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp

  • Định vị thương hiệu
  • Marketing tổng thể
  • Booking KOLs, PR
  • Website – chiến lược SEO
  • Thúc đẩy thương hiệu
  • Quảng cáo theo Platform
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

Bài viết nổi bật

Tư vấn miễn phí

Vui lòng điền đủ thông tin để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách!